Tag

Hải Phòng: Phát động triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Giáo dục 07/12/2021 23:38
aa
TTTĐ - Chiều 7/12, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị Phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Đây là Chương trình mang thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là minh chứng cho tinh thần quyết tâm không để một học sinh nào bị mất cơ hội học tập vì đại dịch.
Cộng đồng Doanh nghiệp Giá tốt Hải Phòng trao ủng hộ Chương trình
Cộng đồng Doanh nghiệp Giá tốt Hải Phòng trao ủng hộ Chương trình
Hải Phòng: 50 cán bộ, nhân viên y tế hỗ trợ tỉnh Tây Ninh chống dịch Hải Phòng: Kỷ niệm 20 năm “Tiếp sức mùa thi” Anh Đỗ Hữu Huỳnh giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng Cộng đồng Doanh nghiệp Giá tốt Hải Phòng sẽ vươn ra các tỉnh, thành phố

Thực hiện Chỉ thị số 24 ngày 3/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19 và Lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng và triển khai Chương trình "Sóng và máy tính cho em"... UBND thành phố Hải Phòng phát động triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Chương trình nhằm kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, các nhà hảo tâm, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân chung tay ủng hộ kinh phí, thiết bị phục vụ học trực tuyến như: Máy tính để bàn, máy tính xách tay, camera, máy tính bảng, điện thoại thông minh, thiết bị phát sóng di động...

Tại Hội nghị, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Trưởng Ban Vận động hỗ trợ, điều phối trang thiết bị học trực tuyến cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố cho biết, đại dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ đời sống kinh tế - xã hội trên toàn cầu, làm thay đổi cách nghĩ, cách thích ứng, vận hành, quản trị xã hội nói chung cũng như hình thức hoạt động giáo dục nói riêng. Chính vì thế, hơn lúc nào hết, cần tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cuộc sống, trong học tập và giáo dục để thực sự là “xã hội kỷ nguyên số”.

Với phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”, việc chuyển sang dạy và học trực tuyến là phương án thích ứng trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. Tuy nhiên, thách thức đặt ra, nhiều gia đình điều kiện kinh tế còn khó khăn, không đủ khả năng để trang bị cho con em mình những thiết bị học tập thiết yếu như: điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng... dẫn đến hàng triệu học sinh không có cơ hội được học tập khi ngành Giáo dục chuyển trạng thái hoạt động trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng trao hỗ trợ tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng trao hỗ trợ tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, hiện nay, trên địa bàn thành phố có số học sinh chưa đủ điều kiện để tham gia học trực tuyến là 13.615 học sinh, sinh viên trên tổng số hơn 445.000 học sinh, sinh viên toàn thành phố; trong đó, có 12.180 học sinh, sinh viên không có thiết bị học trực tuyến; 1.435 học sinh, sinh viên chưa có kết nối internet.

Trong số học sinh, sinh viên không có thiết bị học trực tuyến, có 501 học sinh, sinh viên thuộc diện hộ nghèo; 2.601 học sinh, sinh viên thuộc diện hộ cận nghèo; 7.988 học sinh, sinh viên là con mồ côi, con thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và các hoàn cảnh khó khăn khác.

Tính từ ngày 12/9/2021 đến nay, đã có nhiều đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố Hải Phòng và một số doanh nghiệp đã tham gia ủng hộ chương trình với số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng mong muốn, Chương trình tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ và nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn nữa từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Thành phố Hải Phòng ghi nhận sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân và cam kết mọi sự đóng góp được sử dụng đúng đối tượng, đúng mục đích.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm