Tag

Hải Phòng: Sôi nổi hội thi phòng, chống tác hại của thuốc lá

Nhịp sống trẻ 15/12/2022 18:00
aa
TTTĐ - Ngày 15/12, tại trường THPT Lý Thường Kiệt, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Hội thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, sáng kiến về phòng chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên.
Hải Phòng: Tập huấn đội hình thanh niên tình nguyện tham gia tuyên truyền an toàn giao thông Hải Phòng: Hàng trăm đoàn viên tham gia Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông Tết Nguyên đán, Hải Phòng sẽ bắn pháo hoa tại những điểm nào? Trao 40 suất quà Tết cho các học sinh nghèo tại Hải Phòng
Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hải Phòng và lãnh đạo Huyện đoàn Thuỷ Nguyên trao phần thưởng
Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hải Phòng và lãnh đạo Huyện đoàn Thuỷ Nguyên trao phần thưởng cho em Đinh Thị Yến lớp 11B11 đạt giải "Rung chuông vàng"

Mở đầu Hội thi về phòng chống tác hại của thuốc lá là hàng chục các tiết mục văn nghệ, biểu diễn thời trang, cùng những hình ảnh tuyên truyền cổ động phác hoạ sự nguy hiểm, tác hại của thuốc lá điện tử của học sinh các lớp của Trường THPT Lý Thường Kiệt đã cuốn hút được sự cổ vũ động viên, tán thưởng của hàng trăm học sinh và ban giám khảo Hội thị.

Tiết mục biểu diễn trang phục trực quan ấn tượng về tệ nạn xã hội và tác hại của thuốc lá
Tiết mục biểu diễn trang phục trực quan ấn tượng về tệ nạn xã hội và tác hại của thuốc lá

Đặc biệt, tại tiết mục thi “Rung chuông vàng” với sự tham gia của 66 học sinh đến từ 33 Chi đoàn của trường THPT Lý Thường Kiệt. Các câu hỏi và những câu trả lời xoay quang các kiến thức về thuốc lá và tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử đã diễn ra sôi nổi, thu nhiều lượng kiến thức sâu, rộng của đoàn viên, thanh niên và học sinh, nâng cao nhận thức về phòng chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử.

Các đại biểu dự Hội thi
Các đại biểu dự Hội thi

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành đoàn thành phố Hải Phòng cho biết: “Hiện nay tình trạng hút thuốc lá ở giới trẻ ngày càng tăng cao. Theo Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá, tính đến thắng 6 băn 2022 có khoảng 2,8% thanh, thiếu niên trong độ tuổi từ 13-17 đang sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Thuốc lá hay thuốc lá điện tử đều chứa chất nicotine là chất gây nghiện cao, độc hại, gây bệnh tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, ngộ độc và gây ung thư cho người hút và những người xung quanh…

Thay mặt Ban Thường vụ Thành đoàn, tôi đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố, các bạn Đoàn viên thanh niên tích cực đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá, nhân rộng nhiều mô hình hay ngăn ngừa thuôc lá ra cộng đồng”.

Các Đoàn viên Trường Lý Thường Kiệt hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi về tác hại của thuộc là, thuốc lá điện tử
Các đoàn viên trường THPT Lý Thường Kiệt hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi của ban tổ chức về tác hại của thuộc là, thuốc lá điện tử và ma tuý học đường

Tại hội thi các bạn đoàn viên, thanh niên được đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Nguyên Phó trưởng phòng cảnh sát phòng, chống tội phạm ma túy Công an thành phố Hải Phòng chia sẻ kiến thức về thuốc lá và thuốc lá điện tử. Qua đó, giúp các em hiểu hơn về tác hại của chúng đến sức khỏe con người.

Các tiét mục văn nghệ và biểu diễn thời trang về tác hại của thuốc là, thuốc lá điện tử được nhận quà của Ban tổ chức cuộc thi
Các tiét mục văn nghệ và biểu diễn thời trang về tác hại của thuốc là, thuốc lá điện tử được nhận quà của Ban tổ chức cuộc thi

Đoàn Thanh niên thành phố phối hợp Huyện đoàn Thủy Nguyên tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng” với sự tham gia của 66 học sinh đến từ 33 chi đoàn của trường THPT Lý Thường Kiệt. Các câu hỏi xoay quang các kiến thức về thuốc lá và tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử.

Cuộc thi diễn ra sôi nổi đã thu nhiều kết quả tốt đẹp, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên và học sinh , nâng cao nhận thức về phòng chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm