Tag

Hải Phòng: Tích cực tuyên truyền Luật Giao thông trong khối trường học

Tư vấn pháp luật 25/10/2024 22:00
aa
TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nhằm kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn xử lý nghiêm từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT), kiềm chế, làm giảm TNGT và ùn tắc giao thông. Công an huyện An Dương, thành phố Hải Phòng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh các khối trường học trên địa bàn.
Hải Phòng chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm Hải Phòng: Bắt giữ đối tượng giả danh công an Hải Phòng: Bắt giữ 9 đối tượng liên quan tới ma túy
Hải Phòng: Tích cực tuyên truyền Luật Giao thông trong khối trường học
Đội CSGT- TT Công an huyện An dương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông cho học sinh

Thời gian qua, trên toàn quốc đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm, trong đó có nhiều vụ liên quan đến các em ở lứa tuổi học sinh, sinh viên. Những vụ tai nạn liên tiếp xảy ra như gióng một hồi chuông cảnh tỉnh về sự thiếu ý thức chấp hành các quy định về an toàn giao thông của một bộ phận học sinh hiện nay.

Hải Phòng: Tích cực tuyên truyền Luật Giao thông trong khối trường học
Tổ chức cho học sinh trải nghiệm tham gia giao thông trên mô phỏng

Ngày 29/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành Công văn số 4857/BGDĐT-GDCTHSSV về việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma túy, bạo lực học đường cho học sinh, sinh viên năm học 2024-2025.

Hải Phòng: Tích cực tuyên truyền Luật Giao thông trong khối trường học
Đội CSGT-TT Công an huyện An Dương phối hợp tuyên truyền Luật Giao thông tại trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương II

Thực hiện Kế hoạch số 2574/KH –CAAD, Đội CSGT – TT Công an huyện An Dương đã phối hợp với nhiều trường học trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền với các nội dung: độ tuổi bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên đường bộ; độ tuổi cho phép điều khiển xe máy điện, xe gắn máy dưới 50cm3; các kĩ năng điều khiển xe đạp khi tham gia giao thông an toàn; các bước đội mũ bảo hiểm đúng cách và bảo vệ tốt nhất; cấu tạo của mũ bảo hiểm và cách để lựa chọn chiếc mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng, đúng quy chuẩn nhất để bảo vệ tốt nhất...

Hải Phòng: Tích cực tuyên truyền Luật Giao thông trong khối trường học
Tặng mũ bảo hiểm xe mô tô cho học sinh
Hải Phòng: Tích cực tuyên truyền Luật Giao thông trong khối trường học
Hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, an toàn cho học sinh

Ngoài ra các em còn được hướng dẫn các động tác điều khiển, hiệu lệnh giao thông của lực lượng CSGT để nhận biết và chấp hành … Đồng thời, phổ biến những nội dung cơ bản về Luật Giao thông đường bộ như các quy tắc tham gia giao thông an toàn, hình thức và mức xử phạt đối với nhóm các hành vi vi phạm phổ biến.

Giúp học sinh, sinh viên sớm nhận thức và hiểu biết pháp luật trong tham gia giao thông là hành trang cho giới trẻ kiến tạo nên “văn hóa giao thông” trong xã hội văn minh, giảm thiểu các vấn đề về ùn tắc, TNGT...

Đọc thêm

Người từ 14 đến dưới 16 tuổi phạm nhiều tội bị phạt cao nhất 12 năm tù Tư vấn pháp luật

Người từ 14 đến dưới 16 tuổi phạm nhiều tội bị phạt cao nhất 12 năm tù

TTTĐ - Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đề xuất phạt không quá 12 năm tù đối với người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi và không quá 18 năm tù đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi khi phạm nhiều tội.
Ra mắt Ban Chấp hành Chi Hội luật gia Đoàn Luật sư Hải Phòng Tư vấn pháp luật

Ra mắt Ban Chấp hành Chi Hội luật gia Đoàn Luật sư Hải Phòng

TTTĐ - Chiều 11/10, Chi Hội Luật gia Đoàn Luật sư Hải Phòng long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định kiện toàn Ban chấp hành Chi hội Luật gia thuộc Đoàn Luật sư Hải Phòng và ra mắt Ban chấp hành Chi Hội luật gia nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Chuyển nhượng đất không sổ đỏ sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng Tư vấn pháp luật

Chuyển nhượng đất không sổ đỏ sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng

TTTĐ - Nghị định 123/2024/NĐ-CP về việc xử phạt các vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai có một số quy định mới về các mức phạt liên quan đến sổ đỏ như chậm sang tên, tự sửa thông tin trên sổ đỏ…
Bạo lực học đường, mức độ nào cần pháp luật vào cuộc? Nhịp sống phương Nam

Bạo lực học đường, mức độ nào cần pháp luật vào cuộc?

TTTĐ - Bạo lực học đường tại TP Hồ Chí Minh và cả nước đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Các vụ việc được ghi nhận không chỉ dừng ở các hành vi xô xát, đánh nhau giữa học sinh mà còn bao gồm cả việc thầy cô giáo bạo hành về tinh thần, thể xác, lăng mạ các em nhỏ… Vậy khi nào vụ việc cần đến pháp luật vào cuộc?
Sử dụng đất trồng lúa sang loại đất khác trái phép bị phạt tới 200 triệu đồng Tư vấn pháp luật

Sử dụng đất trồng lúa sang loại đất khác trái phép bị phạt tới 200 triệu đồng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 123/2024/NĐ-CP ngày 4/10/2024 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.
Tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ Tư vấn pháp luật

Tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên xây dựng và triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm trong lĩnh vực này.
Hải Phòng: Tập huấn Luật Đất đai 2024 cho các chức danh Tư pháp Tư vấn pháp luật

Hải Phòng: Tập huấn Luật Đất đai 2024 cho các chức danh Tư pháp

TTTĐ - Sáng 9/8/2024, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng, Sở Tư pháp thành phố đã tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Đất đai năm 2024 cho đội ngũ luật sư, người có chức danh bổ trợ tư pháp trên địa bàn.
Cần “lá chắn” bảo vệ các phóng viên tác nghiệp Tư vấn pháp luật

Cần “lá chắn” bảo vệ các phóng viên tác nghiệp

TTTĐ - Nghề báo là nghề nguy hiểm, bởi nhà báo luôn là người phải đối mặt với rất nhiều tình huống nguy hiểm trong và sau khi tác nghiệp ngoài hiện trường nhằm phanh phui sự thật vi phạm, đưa những vấn đề mà đối tượng không muốn ra ánh sáng. Do đó, các cơ quan chức năng cần có nhiều biện pháp hơn nữa để bảo vệ an toàn cho nhà báo chân chính trong quá trình tác nghiệp, nhất là các nhà báo trong lĩnh vực chống tiêu cực...
Hải Phòng tổ chức tìm hiểu về phòng, chống ma túy học đường Tư vấn pháp luật

Hải Phòng tổ chức tìm hiểu về phòng, chống ma túy học đường

TTTĐ - Sáng 13/6, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tìm hiểu kiến thức pháp luật về phòng, chống ma túy trong học đường thông qua Mô hình phiên tòa giả định và chương trình Rung chuông vàng tại Trường Tiểu học, THCS, THPT Dewey (quận Dương Kinh, TP Hải Phòng)
Quảng Nam: Vướng mắc trong cấp lại giấy phép khai thác khoáng sản Pháp luật

Quảng Nam: Vướng mắc trong cấp lại giấy phép khai thác khoáng sản

TTTĐ - Ngày 11/6/2024, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị Bộ này hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết thủ tục cấp lại giấy phép khai thác khoáng sản đá xây dựng.
Xem thêm