Hầm chui cửa ngõ phía Nam TP Hồ Chí Minh trước ngày thông xe
TTTĐ - Một nhánh hầm chui đường Nguyễn Văn Linh từ hướng Quận 7 đi huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh dự kiến thông xe vào ngày 4/10 tới đây.
![]() |
Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) là dự án giao thông trọng điểm của thành phố, có tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng, được khởi công năm 2020 |
![]() |
Dự án xây dựng mới 2 hầm chui (HC1, HC2) trên đường Nguyễn Văn Linh, với tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, mặt cắt ngang đảm bảo (3 làn xe/hầm - 1 chiều xe chạy). Tổng bề rộng 2 hầm đảm bảo 6 làn xe ô tô chạy suốt 2 chiều với tải trọng nặng |
![]() |
Hai hầm có phần hầm kín dài 98m/hầm, trong đó hầm kín vượt Metro số 4 (xử lý giao cắt với tuyến Metro số 4) dài 40m; phần hầm hở phía Khu chế xuất Tân Thuận dài 180m, phía Quốc lộ 1 dài 178m/hầm |
![]() |
Theo ghi nhận tại công trường xây dựng hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, hầm HC2 (hướng Quận 7 đi Bình Chánh) đã hoàn thành thảm nhựa, lắp can can, đèn chiếu sáng,… |
![]() |
Hiện tiến độ hầm HC2 đã đạt hơn 90%, chủ đầu tư đang tập trung đẩy nhanh thi công, dự kiến đưa vào thông xe 1 nhánh hầm vào ngày 4/10, nhánh còn lại trước ngày 31/12 |
![]() |
Dự án này còn xây dựng trạm bơm và hệ thống thoát nước cho hầm, hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác như làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng năng lực thông hành của nút giao |
![]() |
Sau khi hoàn thành, hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ giúp giảm kẹt xe cửa ngõ phía Nam TP Hồ Chí Minh, tạo điều kiện cho xe từ Nguyễn Hữu Thọ ra tới cầu Kênh Tẻ vào trung tâm thành phố thông thoáng hơn |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Nâng cao ý thức, “chìa khóa” để kéo giảm tai nạn giao thông
TTTĐ - Nghị định 168/2024/NĐ-CP (Nghị định 168) đang từng ngày chứng minh rằng, đây không chỉ là một bước sửa đổi kỹ thuật, mà còn là “đòn bẩy” thúc đẩy chuyển biến hành vi giao thông trong xã hội.

"Trăng trên sông" đoạt giải phương án kiến trúc cầu Tam Thanh
TTTĐ - "Trăng trên sông" của Công ty TNHH Đầu tư VTCO đoạt giải Nhì tại cuộc thi tuyển Phương án kiến trúc cầu Tam Thanh (phường Quảng Phú).

Mảnh ghép cuối nối thông cao tốc Bắc - Nam
TTTĐ - Bộ Xây dựng vừa thống nhất phương án đầu tư cầu Cần Thơ 2 với quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Cây cầu dài hơn 17km này được xem là mảnh ghép cuối cùng nối thông tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo động lực phát triển giao thông và kinh tế toàn vùng.

Điều chỉnh tổ chức giao thông, phân làn trên đường Phạm Văn Đồng
TTTĐ - Sở Xây dựng Hà Nội thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông, phân làn cho các phương tiện trên đường Phạm Văn Đồng.

Duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm tại phố "cà phê đường tàu"
TTTĐ - Ngày 2/7, Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và hướng dẫn an toàn tại phố "cà phê đường tàu" đoạn đường sắt qua các phố Phùng Hưng, Trần Phú, Lê Duẩn (phường Cửa Nam).

Cầu Quảng Đà đã xong, đường dẫn Điện Bàn Bắc vẫn chưa thấy đâu
TTTĐ - Cầu Quảng Đà thông xe từ tháng 3/2025 nhưng đường vành đai phía Bắc Quảng Nam qua địa bàn phường Điện Bàn Bắc (TP Đà Nẵng) đến nay vẫn chậm tiến độ.

Kỳ thi sát hạch lái xe diễn ra thuận lợi, khách quan, công bằng
TTTĐ - Sau một tuần triển khai kỳ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe (từ ngày 24 đến 30/6), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã phối hợp tổ chức 12 kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn, gồm 10 kỳ sát hạch ô tô và 2 kỳ sát hạch mô tô.

Địa chỉ các điểm đăng ký xe tại Hà Nội từ ngày 1/7/2025
TTTĐ - Công an thành phố Hà Nội thông báo phân công nhiệm vụ đăng ký xe cho tổ chức, cá nhân có trụ sở, cư trú trên địa bàn thành phố từ ngày 1/7/2025.

Triển khai vé liên thông đa phương thức vận tải hành khách công cộng
TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 3316/QĐ-UBND ban hành phương án vé liên thông đa phương thức cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Toàn cảnh dự án cầu Kênh Vàng nối hai tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương
TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương có chiều dài toàn tuyến khoảng 13,4km, có tổng mức đầu tư là hơn 2.182 tỷ đồng.