Tag

Công bố Biểu tượng Hữu nghị quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Muôn mặt cuộc sống 24/09/2024 20:01
aa
TTTĐ - Biểu tượng Hữu nghị quốc tế tại TP Hồ Chí Minh có hình dáng là vòng tròn Mobius (vòng tròn vô hạn), thể hiện hình ảnh văn hóa, nghệ thuật và sự hiếu khách của thành phố đến bạn bè quốc tế.
Gắn kết phát triển kinh tế với hợp tác quốc tế chân thành Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

Trong khuôn khổ Đối thoại hữu nghị TP Hồ Chí Minh năm 2024, chiều 24/9, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ công bố Biểu tượng hữu nghị quốc tế TP Hồ Chí Minh tại công viên bến Bạch Đằng (Quận 1).

Biểu tượng hữu nghị quốc tế TP Hồ Chí Minh được lấy cảm hứng từ vòng tròn Mobius - biểu tượng của sự vô hạn, tượng trưng cho sự phát triển liên tục, bền vững và không có điểm dừng. Đây cũng được xem là cánh cửa kết nối giữa TP Hồ Chí Minh với thế giới, và giữa thế giới với TP Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, vòng tròn Mobius còn là phương tiện để trình diễn những hình ảnh văn hóa, nghệ thuật, nhằm giới thiệu vẻ đẹp và sự hiếu khách của thành phố đến bạn bè quốc tế.

Biểu tượng hữu nghị quốc tế TP Hồ Chí Minh tại công viên bến Bạch Đằng (Quận 1).
Biểu tượng Hữu nghị quốc tế TP Hồ Chí Minh được đặt tại công viên bến Bạch Đằng (Quận 1)

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan gửi lời chào trân trọng và lời cảm ơn sâu sắc đến bạn bè trong nước và quốc tế đã đến TP Hồ Chí Minh và tham gia buổi lễ công bố. Đồng chí nhấn mạnh đây là một sự kiện vô cùng ý nghĩa, đánh dấu mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa TP Hồ Chí Minh và các địa phương, đối tác quốc tế.

Công bố Biểu tượng Hữu nghị quốc tế tại TP Hồ Chí Minh
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Võ Văn Hoan chia sẻ: "Biểu tượng hữu nghị quốc tế mà chúng ta cùng nhau chứng kiến hôm nay không chỉ là một công trình nghệ thuật, mà còn là biểu tượng sống động cho tinh thần hữu nghị, đoàn kết và hợp tác lâu dài giữa TP Hồ Chí Minh và 58 địa phương trên toàn thế giới. Ý tưởng của biểu tượng này xuất phát từ mong muốn bạn bè quốc tế cảm nhận được sự gần gũi, trân trọng và tự hào khi đặt chân đến TP Hồ Chí Minh.

Đặt tại công viên bến Bạch Đằng - một không gian yên bình giữa lòng thành phố - biểu tượng này sẽ là minh chứng sống động cho tầm nhìn của TP Hồ Chí Minh trong việc nâng tầm công tác đối ngoại, đồng thời gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp về sự chào đón, sự cởi mở và khát vọng vươn mình ra thế giới, cùng nhau xây dựng một tương lai hòa bình, thịnh vượng".

Công bố Biểu tượng Hữu nghị quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh hy vọng, Biểu tượng hữu nghị quốc tế hôm nay sẽ giúp bạn bè thế giới khắc sâu những giá trị kết nối đã và đang vun đắp, hướng đến một tương lai tươi sáng, nơi mà hòa bình, thịnh vượng và sự hợp tác sẽ mãi trường tồn.

Công bố Biểu tượng Hữu nghị quốc tế tại TP Hồ Chí Minh
Biểu tượng Hữu nghị quốc tế TP Hồ Chí Minh là minh chứng cho tình cảm bền chặt, chân thành của Nhân dân TP Hồ Chí Minh với bạn bè quốc tế

Sau lễ công bố Biểu tượng hữu nghị quốc tế, các đại biểu quốc tế đã cùng lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đi bộ ngắm cảnh thành phố từ công viên bến Bạch Đằng và đến quán Cà phê trứng 3T để thưởng thức.

Cũng trong buổi chiều, chương trình biểu diễn dù lượn và khinh khí cầu bên bờ sông Sài Gòn đã có màn chiêu đãi đặc biệt của TP Hồ Chí Minh dành tặng cho các đại biểu tham dự Đối thoại hữu nghị 2024 như một cách để lan tỏa thông điệp ý nghĩa của chương trình đến người dân, du khách.

Sau phần trình diễn dù lượn, 18 khinh khí cầu bay đã trên bầu trời từ 17h45 - 20h00 ngày 24/9. Trên các khinh khí cầu thể hiện cờ Việt Nam và cờ của các nước có địa phương quốc tế kết nghĩa với TP Hồ Chí Minh.

10 khinh khí cầu nhỏ hơn được thả lên nền trời TP Hồ Chí Minh
18 khinh khí cầu với quốc kỳ các nước sẽ bay trên bầu trời TP Hồ Chí Minh vào chiều và tối nay 24/9

Thêm một điểm mới trong chuỗi sự kiện năm nay là mô hình check in (mockup) được đặt tại các địa điểm đẹp, tập trung đông người dân và du khách như: Công viên Lam Sơn, Công viên Bến Bạch Đằng, Bưu điện Trung tâm, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, phía trước chợ Bến Thành.

Đọc thêm

Hà Nội bàn giao 30 trung tâm y tế về quận, huyện, thị xã Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội bàn giao 30 trung tâm y tế về quận, huyện, thị xã

TTTĐ - Với việc bàn giao 30 trung tâm y tế cho quận, huyện, thị xã quản lý, TP Hà Nội đã thực hiện thêm một bước trong nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế cơ sở trên nguyên tắc xây dựng mạng lưới y tế rộng khắp, gần dân, phục vụ Nhân dân.
Quảng Nam đang khẩn trương tái định cư cho người dân vùng sạt lở Xã hội

Quảng Nam đang khẩn trương tái định cư cho người dân vùng sạt lở

TTTĐ - Chính quyền tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương tìm địa điểm xây dựng khu tái định cư mới để ổn định cuộc sống cho các hộ dân tại xã Trà Tập, huyện Nam Trà My bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất.
Bình Dương hướng đến quy hoạch đô thị và nông thôn bền vững Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hướng đến quy hoạch đô thị và nông thôn bền vững

TTTĐ - Một trong những tầm nhìn trong quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Bình Dương được xác định là trở thành trung tâm đô thị công nghiệp, dịch vụ hiện đại, phát triển bền vững. Theo đó, đến năm 2030, Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, có 3 đô thị đạt tiêu chí đô thị loại I.
Thừa Thiên - Huế vinh danh 10 Công dân tiêu biểu năm 2023 Muôn mặt cuộc sống

Thừa Thiên - Huế vinh danh 10 Công dân tiêu biểu năm 2023

TTTĐ - Đây là lần thứ 3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bình chọn và vinh danh “Công dân tiêu biểu”.
Bình Dương từng bước định hướng  phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương từng bước định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng

TTTĐ - Bình Dương định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng theo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn 2050, nhằm từng bước trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, đô thị hiện đại, bền vững và thông minh, tạo nền tảng phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội và môi trường trong tương lai.
Tiếp nhận 100.000 USD hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận 100.000 USD hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận 100.000 USD nguồn hỗ trợ khẩn cấp từ Đại sứ quán Trung Quốc, Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc trợ giúp Nhân dân dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Điện máy Xanh khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 nồi cơm điện Muôn mặt cuộc sống

Điện máy Xanh khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 nồi cơm điện

TTTĐ - Ngày 25/9, Điện máy Xanh đã chính thức khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 chiếc nồi cơm điện đến bà con vùng cao phía Bắc tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Ghi nhận 17 kiến nghị của cử tri vùng bãi Muôn mặt cuộc sống

Ghi nhận 17 kiến nghị của cử tri vùng bãi

TTTĐ - Ngày 25/9, Thường trực HĐND quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, thực hiện quy hoạch và phát triển kinh tế vùng bãi trên địa bàn các phường: Thanh Trì, Lĩnh Nam, Trần Phú, Yên Sở”.
Ký ức một thời hoa lửa và chặng đường phát triển của Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Ký ức một thời hoa lửa và chặng đường phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Thông qua những câu chuyện chân thực, sinh động của các nhân chứng lịch sử, ký ức về một thời hoa lửa hào hùng, thế hệ trẻ được truyền cảm hứng, từ đó có những đóng góp tích cực, phát huy sức trẻ trong công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước văn minh, giàu đẹp.
Niềm tin vững chắc của các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng Xã hội

Niềm tin vững chắc của các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Quảng Nam lần thứ IV – năm 2024 tại TP Tam Kỳ, nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác dân tộc giai đoạn 2019-2024 và phương hướng phát triển trong thời gian tới.
Xem thêm