Tag

Ham lợi từ chơi game, một phụ nữ bị chiếm đoạt 5,6 tỷ đồng

Tin tức ANTT 28/07/2024 15:44
aa
TTTĐ - Một phụ nữ ở Thanh Hóa bị các đối tượng lừa đảo trên mạng xã hội dẫn dụ chơi game có thưởng. Khi số tiền nạp lên tới 5,6 tỷ đồng thì nhóm lừa đảo “bốc hơi” không để lại dấu vết.
Hậu Lộc (Thanh Hoá): Một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng Mất tiền tỉ vì thủ đoạn lừa đảo cài đặt phần mềm giả mạo “Sập bẫy” lừa đảo công nghệ cao, người dân chuyển 29 tỉ đồng Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng lừa đảo bằng chiêu trò chạy án

Theo đó, thông qua mạng xã hội Facebook, chị M nhận được lời kết bạn từ đối tượng có tên tài khoản Quốc Bảo làm quen, kết bạn.

Ngày 1/6, Bảo gửi chị M link web https://www.aaf2.com/Public.lo... của trang game SANDS, nhờ chị M đăng nhập để chơi cho vui.

Ham lợi từ chơi game, một phụ nữ bị chiếm đoạt 5,6 tỷ đồng
Ảnh minh họa

Người đàn ông trên mạng giới thiệu là nhân viên IT tại Hà Nội nắm được lỗi của hệ thống game, cứ vào lúc 15h - 15h30 và 20h - 20h30 hàng ngày, người chơi nạp tiền vào chơi sẽ thắng lớn nhằm đánh vào lòng tham có lời nhanh chóng. Dù có nghi ngờ nhưng chị M vẫn lập tài khoản, nạp tiền chơi thử.

Khi chị M nạp 50 triệu đồng lần đầu vào tài khoản 00007936097 có tên "CT TNHH Cong nghe nang HFM" thì ngay lập tức thu được gần 53 triệu đồng.

Thấy cơ hội kiếm tiền dễ kiếm, chị M liên tục nạp tiền vào tài khoản của đối tượng mà không biết rằng đã rơi vào bẫy. Khi thấy chị M tin tưởng tuyệt đối, đối tượng lừa đảo thông báo tài khoản của chị M bị sập nên không thể rút tiền ra được. Số tiền mà chị M đã nộp vào lên tới 5,6 tỷ đồng.

Theo đó, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân tuyệt đối không tin tưởng những đối tượng chưa từng gặp mặt mà chỉ làm quen qua mạng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào; không chuyển tiền cho người khác khi không biết rõ thực tế chủ tài khoản đó là ai, ở đâu.

Người dân thường xuyên kiểm tra, cập nhật các tính năng bảo mật, quyền truy cập riêng tư trên các trang, tài khoản mạng dùng; không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng cho các đối tượng người lạ khi chưa biết rõ về nhân thân, lai lịch, đại diện pháp nhân của đơn vị nào; không truy cập vào các trang, đường link, tệp dữ liệu từ các địa chỉ không xác định có nguồn chính thống.

Nếu nghi ngờ hay đã trở thành nạn nhân của lừa đảo trường hợp trên, người dân hãy báo cáo ngay cho cơ quan chức năng hoặc cơ quan điều tra để được hỗ trợ và xử lý theo pháp luật.

Đọc thêm

Mạo danh chương trình truyền hình nhằm chiếm đoạt tài sản Tin tức ANTT

Mạo danh chương trình truyền hình nhằm chiếm đoạt tài sản

TTTĐ - Thời gian qua, đường dây nóng của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) ghi nhận tình trạng một số trường hợp mạo danh CIC và VTV nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng. Phụ huynh cần cảnh giác với những thông tin trên, tránh trường hợp bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Quảng Nam: Bắt quả tang đối tượng tàng trữ ma túy Pháp luật

Quảng Nam: Bắt quả tang đối tượng tàng trữ ma túy

TTTĐ - Công an thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, tạm giữ Trần Quý Tín (sinh năm 1994, trú Thôn Vạn Lăng, xã Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam) về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng Pháp luật

Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng

TTTĐ - Đến 16h ngày 26/7, thông tin về việc hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng, an toàn được phát đi từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội.
Hải Phòng: Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ra đầu thú Tin tức ANTT

Hải Phòng: Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ra đầu thú

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) vừa tiếp nhận đối tượng Vũ Quốc Đạt (sinh năm 1993; thường trú tại 16/401 Lán Bè, phường Lam Sơn, quận Lê Chân) tự nguyện đầu thú.
Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng lừa đảo bằng chiêu trò chạy án Pháp luật

Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng lừa đảo bằng chiêu trò chạy án

TTTĐ - Lợi dụng lòng tin của chị B.T.T đang gặp khó khăn pháp lý, Hùng đã không ngần ngại lừa đảo 30 triệu đồng với chiêu trò "chạy án".
Khởi tố 2 đối tượng mua bán hơn 4.000 gói thuốc lá nhập lậu Pháp luật

Khởi tố 2 đối tượng mua bán hơn 4.000 gói thuốc lá nhập lậu

TTTĐ - Công an TP Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam 2 người có liên quan đến hành vi mua bán hơn 4.000 gói thuốc lá nhập lậu từ Quảng Trị mang về TP Huế tiêu thụ.
Nga Sơn (Thanh Hoá): 11 đối tượng mang hung khí tự chế đi giải quyết mâu thuẫn Tin tức ANTT

Nga Sơn (Thanh Hoá): 11 đối tượng mang hung khí tự chế đi giải quyết mâu thuẫn

TTTĐ - Công an huyện Nga Sơn (Thanh Hoá) vừa xác minh, làm rõ và bắt giữ 11 đối tượng đi xe máy mang theo hung khí tự chế để giải quyết mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự trên địa bàn…
An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 4h sáng 25/7, đồng loạt tất cả đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên tinh thần nêu cao trách nhiệm, nhiệm vụ nhưng cũng là tình cảm, sự tri ân của Công an Thủ đô với sự cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư với đất nước, dân tộc…
Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người Tin tức ANTT

Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người

TTTĐ - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế vừa khởi tố một thiếu niên không có bằng lái xe nhưng điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người.
Xem thêm