Hàng loạt sự kiện hấp dẫn trong ngày đầu tiên mở cửa
| "Điểm danh" loạt sự kiện hấp dẫn tại Công viên Châu Á, Đà Nẵng dịp lễ 30/4 Hội chợ Mùa Thu phải thể hiện bản sắc Việt Nam hội nhập và sáng tạo Khai mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất, năm 2025 |
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 chính thức mở cửa từ ngày 26/10 và sẽ kéo dài đến ngày 4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội).
Sự kiện thu hút đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước với hàng nghìn gian hàng giới thiệu sản phẩm công nghiệp, thương mại, OCOP cùng nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, thể thao, giải trí được tổ chức xuyên suốt.
![]() |
| Các hoạt động văn hóa nghệ thuật thu hút đông đảo người xem |
Ngay trong ngày 26/10, hàng loạt hoạt động sôi động diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025. Chương trình sự kiện được bố trí xuyên suốt từ sáng đến tối, kết hợp hài hòa giữa thể thao, văn hóa nghệ thuật và hoạt động xúc tiến thương mại.
Theo đó, buổi sáng, phần biểu diễn Aerobic sôi động của các vận động viên trẻ đã mang đến bầu không khí khởi động tươi mới, rộn ràng tại khu vực sân khấu chính.
Ngay sau đó, lễ khai mạc Triển lãm quốc tế ngành Cửa Việt Nam 2025 đã diễn ra, quy tụ đông đảo doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất, thiết kế cửa và nội thất. Đây là một trong những hoạt động thương mại trọng điểm mở màn cho chuỗi sự kiện của hội chợ năm nay.
![]() |
| Lượng khách đông kỷ lục ngay ngày đầu tiên của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 |
Tiếp nối chương trình, chiều cùng ngày, Cục Thể dục thể thao tổ chức biểu diễn các bài quyền, binh khí và đối luyện môn Wushu. Những màn trình diễn đậm chất võ thuật mang đến trải nghiệm hấp dẫn. Khán giả cũng được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc do Nhà hát Ca Múa Nhạc quốc gia Việt Nam và Nhà hát Múa rối Việt Nam biểu diễn.
Không khí trẻ trung và hiện đại được khuấy động vào cuối buổi chiều với màn biểu diễn thời trang thể thao. Ngay sau đó, chương trình livestream thi đấu game Audition mang lại màu sắc trẻ trung, hiện đại cho hội chợ.
![]() |
| Các em nhỏ thích thú trải nghiệm tại các gian hàng |
Từ 19h tối nay, chương trình nghệ thuật đặc biệt sẽ được tổ chức tại sân khấu trung tâm với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca Múa Nhạc quốc gia Việt Nam và Nhà hát Múa rối Việt Nam mang đến những tiết mục được đầu tư công phu, góp phần tạo điểm nhấn cho sự kiện.
![]() |
| Không gian văn hóa đọc thu hút người dân |
Ông Nguyễn Xuân Huy (xã Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, ông đi tham quan hầu hết các gian hàng và đánh giá cao quy mô tổ chức. “Hội chợ được đầu tư hiện đại, quy củ. Chính phủ tạo điều kiện để người dân tiếp cận các sản phẩm chất lượng, đồng thời tham quan mô hình sản xuất của các địa phương trên cả nước.
Hôm qua, Thủ tướng nói, có bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông thì cũng nên có bốn hội chợ để phục vụ Nhân dân và kích cầu tiêu dùng trong nước, tôi thấy rất ý nghĩa”, ông Huy chia sẻ.
![]() |
| Người dân tham quan gian hàng của Công ty TNHH Thương mại và công nghiệp Mỹ Việt |
Về phía doanh nghiệp, ông Trần Văn Kiên - Giám đốc kinh doanh ngành tôn thép, Công ty TNHH Thương mại và công nghiệp Mỹ Việt chia sẻ: “Tại Hội chợ lần này, chúng tôi mang đến các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia như tôn Olympic, tôn VITEK và ống thép VITEK, những dòng sản phẩm chủ lực thể hiện rõ chất lượng vượt trội, uy tín và tinh thần đổi mới không ngừng của doanh nghiệp.
Chúng tôi xem Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 là cơ hội lớn để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế".
![]() |
| Nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc tại Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 |
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 có chủ đề "Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh" diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia. Với sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố, các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trên diện tích hơn 130.000m2, hơn 3.000 gian hàng của gần 2.500 doanh nghiệp; hội chợ kỳ vọng đón 500.000 lượt khách mỗi ngày.
Các ngành hàng trưng bày đa dạng như công nghiệp nặng, công nghiệp nhẹ, công nghiệp văn hóa, khoa học - công nghệ, nông sản, thực phẩm chế biến, dịch vụ thương mại và hàng tiêu dùng…
| Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 được tổ chức theo 5 phân khu chủ đề, thể hiện bức tranh toàn diện về năng lực sản xuất, thương mại, tiêu dùng, văn hóa và du lịch của Việt Nam: 1. Phân khu "Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ: Thu thịnh vượng": Đơn vị thực hiện: Bộ Công thương; vị trí: Hall 1, Hall 2, Hall 3; diện tích 30.000 m². Phân khu này trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa thuộc lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Các gian hàng được bố trí theo từng ngành hàng, đảm bảo tính nhận diện thống nhất của Hội chợ và tính chuyên nghiệp trong trưng bày. 2. Phân khu "Thu gia đình": Đơn vị thực hiện: Tập đoàn Vingroup/Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam; vị trí - diện tích: Hall 4, Hall 5 - 20000 m². Trong đó, Hall 4, không gian giới thiệu và quảng bá các sản phẩm tiêu dùng, hàng hóa mang thương hiệu mạnh trong hệ thống bán lẻ và trung tâm thương mại Vincom. Hall 5: Khu trưng bày, quảng bá các sản phẩm đồ gỗ, vật liệu nội - ngoại thất, trang trí nhà ở. 3. Phân khu "Thu đất Việt - Sắc nước hương thu": Đơn vị thực hiện: UBND các tỉnh, thành phố; vị trí: Hall 6, Hall 7; diện tích 20.000 m². Phân khu này trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của từng địa phương; các sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể, chứng nhận, chỉ dẫn địa lý. Mỗi tỉnh, thành phố tổ chức khu gian hàng chung khoảng 200 m²; các đơn vị trên địa bàn có thể đăng ký trực tiếp với Bộ Công Thương để được bố trí theo nhóm ngành hàng phù hợp. 4. Phân khu "Tinh hoa Thu Hà Nội": Đơn vị thực hiện UBND thành phố Hà Nội; vị trí Hall 8 và Sảnh chính; diện tích 17.000 m². Trong đó, Hall 8: Không gian giới thiệu các sản phẩm công nghiệp - thương mại tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, trưng bày tiểu cảnh, mô hình sáng tạo. Sảnh chính: Giới thiệu văn hóa, du lịch và ẩm thực Hà Nội, khu trình diễn, trải nghiệm sản phẩm, khu kết nối giao thương và các mô hình trưng bày nghệ thuật mang đậm bản sắc Thủ đô. 5. Phân khu "Tinh hoa Văn hóa Việt Nam": Đơn vị thực hiện: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; vị trí Hall trung tâm; diện tích 10.000 m². Tại phân khu này là không gian giới thiệu và thương mại hóa các sản phẩm đặc trưng của 12 ngành công nghiệp văn hóa; điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, xuất bản, truyền hình, thời trang, ẩm thực, du lịch, thể thao... Đây là nơi kết nối sáng tạo - kinh doanh, nơi doanh nghiệp, tổ chức, nghệ sĩ có thể trực tiếp trưng bày, ký kết hợp đồng, giao lưu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Văn hóa
Ra mắt cuốn sách “Con người Việt Nam vào kỷ nguyên mới” của PGS, TS Nguyễn Hồng Vinh
Thời trang
UNIQLO ra mắt công nghệ giữ ấm mới nhất tại Hà Nội
Văn hóa
Không gian tương tác giàu cảm xúc, giúp gia đình gắn kết
Ẩm thực
Nhà hàng Ấn độ Benaras mang lễ hội Diwali đến Việt Nam
Văn hóa
Festival sông Hồng năm 2025 sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Lào Cai
Văn hóa
Thúc đẩy Hà Nội trở thành trung tâm sáng tạo về nhiếp ảnh
Nghệ thuật
Mokshapat thắt chặt tình hữu nghị văn hóa Việt Nam - Ấn Độ
Nghệ thuật
Quảng Ninh miễn phí vé xem "Hạ Long Concert 2025"
Văn hóa
Phát huy vai trò của văn nghệ sĩ trong phát triển Thủ đô
Văn hóa








