Tag

Hàng loạt trường đại học cho sinh viên nghỉ Tết sớm

Giáo dục 30/01/2021 10:06
aa
TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ở nhiều địa phương trên cả nước, hàng loạt trường đại học cho sinh viên nghỉ Tết sớm hơn 1 tuần so với kế hoạch.
Cùng sinh viên Ngoại thương “Đánh thức Tết” Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về Đại hội Đảng

Rạng sáng 29/1, Đại học Ngoại thương phát thông báo khẩn cho toàn bộ sinh viên, học viên tại trụ sở Hà Nội nghỉ học từ ngày 29/1 đến hết kỳ nghỉ Tết. Theo thông báo trước đó, năm nay nghỉ Tết Tân Sửu từ ngày 1/2 đến 21/2 (tức ngày 20/12 đến 10/1 Âm lịch). Như vậy, các em sẽ được nghỉ sớm ba ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Trường sẽ lên kế hoạch học bù và nội dung các việc còn chưa hoàn thiện qua kênh trực tuyến. Hôm nay, nếu có việc cần đến trường giải quyết trực tiếp, sinh viên phải khai báo y tế, đeo khẩu trang và sử dụng nước sát khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc người khác.

Đại học Ngoại thương yêu cầu sinh viên tuyệt đối không đến trường nếu có triệu chứng sốt, ho, khó thở hoặc là F1, F2 của các ca bệnh được công bố.

Tương tự, Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo sinh viên, học viên được nghỉ học tuần 22 (từ ngày 1/2 đến 6/2). Theo kế hoạch trước đó, trường cho sinh viên nghỉ Tết Tân Sửu từ ngày 8/2 đến 21/2. Nếu tính cả thứ bảy, Chủ nhật, sinh viên được nghỉ Tết từ ngày mai, sớm và nhiều hơn một tuần so với kế hoạch. Thông báo này được đưa ra nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Những sinh viên có lịch thi và bảo vệ đồ án, khóa luận tốt nghiệp từ ngày 29/1 đến 31/1 vẫn tham gia thi và bảo vệ như kế hoạch. Những em không thể tham gia do ảnh hưởng của Covid-19 có thể gửi mail cho trường. Các lớp bảo vệ đồ án, khóa luận sau ngày 31/1 hoãn đến khi có thông báo mới.

Đại học Kiểm sát Hà Nội thông báo điều chỉnh cho học viên cao học, sinh viên toàn trường nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ trưa 28/1, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu 3,5 ngày. Trường cũng hoãn thi các học phần học kỳ I.

Những trường không điều chỉnh lịch nghỉ Tết cũng đưa ra những biện pháp rất mạnh nhằm phòng chống dịch. Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) tạm hoãn tất cả kỳ thi diễn ra trong ngày 29/1. Việc học tập trung tại trường cũng được ngừng lại, chuyển sang học trực tuyến cho đến khi có thông báo tiếp theo. Lịch nghỉ Tết Nguyên đán hiện vẫn giữ nguyên, từ ngày 8/2 đến 21/2.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho sinh viên học online trong hai ngày 30 và 31/1, sau đó bắt đầu nghỉ Tết Nguyên đán theo kế hoạch, từ ngày 1/2 đến 21/2. Trường yêu cầu giảng viên nhắc nhở sinh viên khi về nghỉ Tết cần mang theo sách, vở, tài liệu để sẵn sàng học online kéo dài, đồng thời tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Đại học Công đoàn cũng cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 1/2 đến hết 21/2, sớm một tuần so với kế hoạch ban đầu để phòng, chống Covid-19. Lịch thi lần hai các môn thay thế tốt nghiệp diễn ra vào ngày 5/2 và thi lần một học lại, cải thiện điểm ngày 3-4/2 được hoãn, thời gian cụ thể sẽ được trường thông báo sau. Học viên cao học nghỉ sớm hơn hai ngày, từ ngày 30/1 đến hết 21/2.

Đại học Đại Nam yêu cầu học viên, sinh viên tuyệt đối không đến các tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 28/1. Những học viên, sinh viên đã có mặt ở hai tỉnh thành này trong thời gian từ ngày 12/1 trở lại đây phải tự cách ly tại nhà, thông báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm.

Trường Đại Nam cũng yêu cầu toàn bộ cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên phải đeo khẩu trang khi đến trường. Nếu có triệu chứng ho, sốt, khó thở, tuyệt đối không đến trường.

Đại học Luật Hà Nội cũng cho sinh viên (trừ khóa 45) nghỉ học hai ngày 30-31/1, sau đó bắt đầu kỳ nghỉ Tết từ ngày 1/2 đến hết 21/2. Trường yêu cầu các em tự học, nghiên cứu theo lịch trình giảng dạy trong đề cương môn học, đồng thời sẵn sàng học online nếu cầu thiết.

Cùng với các trường đại học ở Hà Nội, nhiều trường đại học khu vực phía Nam cũng cho sinh viên nghỉ Tết sớm phòng dịch Covid-19

Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP HCM) thông báo hủy tất cả hoạt động trong trường dịp cuối năm, gồm văn nghệ mừng xuân, buổi họp phụ huynh. Khoảng 1.500 học sinh của trường được nghỉ Tết từ sau khi học hết tuần này.

Hơn 1.000 sinh viên trường Cao đẳng Bách khoa Sài Gòn nghỉ Tết từ chiều 29/1, sớm hơn một tuần so với lịch trước đó (ngày 6/2, nhằm 25 tháng 12 Âm lịch). Sinh viên trường này sẽ học tập trở lại sau Tết vào ngày 1/3.

Tương tự, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM cho hơn 16.000 giảng viên, sinh viên nghỉ Tết sớm hơn 2 ngày, bắt đầu từ ngày 30/1. Trường cũng khởi động lại chiến dịch phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn cơ quan y tế.

Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP HCM) cho hơn 6.500 sinh viên nghỉ Tết từ ngày 1/2, sớm hơn một tuần so với dự kiến. Từ ngày 22 đến 28/2, tuần học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, trường cho dạy và học online. Thời gian tập trung sinh viên dự kiến là ngày 1/3.

Tối 28/1, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ ký chỉ thị về một số biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19, trong đó nhấn mạnh các Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ tình hình dịch bệnh địa phương để tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quyết định việc cho học sinh nghỉ học. Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp quyết định cho sinh viên, học viên nghỉ và thực hiện việc dạy và học theo hình thức trực tuyến.

Đọc thêm

Thắp sáng ước mơ trở thành bác sĩ cho cô học trò nghèo Giáo dục

Thắp sáng ước mơ trở thành bác sĩ cho cô học trò nghèo

TTTĐ - Năm học 2024-2025, từ sự hỗ trợ của Viện thẩm mỹ Doãn Lâm, cô học sinh nghèo hiếu học Thò Ý Cu ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đã được đến trường, tiếp tục ước mơ trở thành bác sĩ.
Kết nối tri thức - Lan tỏa yêu thương Giáo dục

Kết nối tri thức - Lan tỏa yêu thương

TTTĐ - Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2024 - 2025 và ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường", sáng 5/9, hơn 5.000 học sinh các cấp học của Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ đã tưng bừng dự lễ khai giảng năm học mới. Chủ đề năm học mới của Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ là "Kết nối tri thức - Lan toả yêu thương".
Học sinh Hà Nội hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới Giáo dục

Học sinh Hà Nội hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới

TTTĐ - Ngày 5/9, cùng hơn 23 triệu học sinh trên toàn quốc, học sinh Hà Nội nô nức tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 cùng nhiều quyết tâm và hy vọng...
Trường Mẫu giáo số 3 khai giảng năm học mới 2024 - 2025 Giáo dục

Trường Mẫu giáo số 3 khai giảng năm học mới 2024 - 2025

TTTĐ - Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi phấn khởi của học sinh trên cả nước, cô và bé trường Mẫu giáo số 3, quận Ba Đình, Hà Nội, nô nức đến trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 với tâm thế chào đón nhiều niềm vui và thành công.
Thanh niên Việt Nam chính thức đảm nhận vai trò Đại sứ ESG của SCG Giáo dục

Thanh niên Việt Nam chính thức đảm nhận vai trò Đại sứ ESG của SCG

TTTĐ - Chương trình học bổng SCG Sharing the Dream 2023 chính thức công bố kết quả chung cuộc từ cuộc thi ESG Ambassador 2024.
Tưng bừng lễ khai giảng tại trường Tiểu học Archimedes Academy Giáo dục

Tưng bừng lễ khai giảng tại trường Tiểu học Archimedes Academy

TTTĐ - Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tới dự lễ khai giảng, chung vui cùng các thầy, cô giáo, các em học sinh tại trường Tiểu học Archimedes Academy (Cầu Giấy, Hà Nội).
Thầy trò Thủ đô tưng bừng đón chào năm học mới Giáo dục

Thầy trò Thủ đô tưng bừng đón chào năm học mới

TTTĐ - Sáng nay, hoà chung không khí Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, các trường học trên địa bàn Thủ đô đã tưng bừng tổ chức Lễ Khai giảng chào mừng năm học mới.
Thầy trò THPT Việt Đức tưng bừng khai giảng năm học mới Giáo dục

Thầy trò THPT Việt Đức tưng bừng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, hơn 23 triệu học sinh trên cả nước dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2024 - 2025. Tại Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), toàn thể cán bộ, giáo viên và hơn 2.550 học sinh long trọng tổ chức lễ khai giảng, hân hoan bước vào năm học mới.
Gắn biển công trình trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Gắn biển công trình trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Học sinh, giáo viên Trường Mầm non Bà Triệu đón năm học mới trong ngôi trường khang trang hiện đại trên "khu đất vàng" của quận Hoàn Kiếm.
Học sinh Gia Lâm nô nức chào đón năm học mới Giáo dục

Học sinh Gia Lâm nô nức chào đón năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, hoà chung không khí ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, gần 70.000 học sinh trên địa bàn huyện Gia Lâm (Hà Nội) cũng nô nức đến trường dự lễ khai giảng. Trên gương mặt các em đều ánh lên niềm vui, sự hân hoan chào đón năm học mới.
Xem thêm