Tag

Hàng trăm công nhân nhập viện sau bữa cơm tối giá 9000 đồng

Camera 360 trẻ 08/04/2016 05:24
aa
Hàng trăm công nhân tại Công ty TNHH một thành viên DHA tại Bắc Ninh có dấu hiệu ngộ độc thức ăn và phải nhập viện điều trị sau khi dùng cơm tối tại đây.

Hàng trăm công nhân nhập viện sau bữa cơm tối giá 9000 đồng

Hàng trăm công nhân tại Công ty TNHH một thành viên DHA tại Bắc Ninh có dấu hiệu ngộ độc thức ăn và phải nhập viện điều trị sau khi dùng cơm tối tại đây.

Vụ việc hàng trăm công nhân tại Côngty TNHH một thành viên DHA được cho là bị ngộ độc thức ăn sau khi dùng cơm tại công ty này đang gây xôn xao dư luận trên địa bàn.

Theo đó, vào sáng ngày 15/10, hàng trăm công nhân may thuộc Công ty TNHH một thành viên DHA (có trụ sở tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) đã nhập viện trong tình trạngđau bụng, đi ngoài vàbuồn nôn, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Hàng trăm công nhân của Công ty TNHH một thành viên DHA phải nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn

Hàng trăm công nhân của Công ty TNHH một thành viên DHA phải nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn

Trong số hàng trăm công nhân có những biểu như trên thì có hơn 200 công nhân đã đến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài, gần 100 trường hợp điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Gia Bình (Bắc Ninh).

Chị Nguyễn Thị Lan (1989) một trong những người bị ngộ độc do dùng cơm tối tại công ty TNHH một thành viên DHA cho biết: “Lúc ăn cơm ở công ty về tôi thấy có những biểu hiện lạ, người thấy khó chịu. Đến sáng hôm sau, tôi có biểu hiện đau bụng quằn quại, nôn mửa nên đi khám thì mới biết có nhiều công nhân cũng bị tương tự”.

Các y, bác sĩ bệnh viện huyện Lương Tài tiến hành thăm khám cho các công nhân bị ngộ độc

Các y, bác sĩ bệnh viện huyện Lương Tài tiến hành thăm khám cho các công nhân bị ngộ độc

“Đi làm tại công ty (Công ty TNHH một thành viên DHA), nên chúng tôi dùng cơm ngay tại đấy, bữa ăn của chúng tôi không cầu kỳ mà rất đơn giản, nhưng do công ty nấu nên chúng tôi tin tưởng vào chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, nào ngờ lại xảy ra vụ việc thế này. Cả công ty có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn công nhân đều dùng cơm tại công ty mà lại xảy ra việc này thật sự chúng tôi rất long lắng" - chị Lan chia sẻ.

“Con tôilàm trong công ty đó, mọi ngày nó thường ăn cơm ở công ty xong mới về, không hiểu sao hôm qua nó không ăn cơm ở đó nên không bị. Một công ty lớn như thế, hàng ngày phục vụ xuất ăn cho hàng nghìn công nhân mà để xảy ra sự việc như vậy thì nguy hiểm quá” - ông Lê Văn Chiến một người dân sinh sống tại địa phương cách công ty này không xa, nói về sự việc.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc trên, Pv đã có cuộc trao đồi với lãnh đạo Chi cục ATVSTP, Sở Y tế Bắc Ninh và đượcông Trần Danh Phượng - Chi cục trưởng cho biết, trưa ngày 14/10, công ty tổ chức ăn trưa cho công nhân với 1581 suất ăn tương ứng với 1581 công nhân đã ăn. Đến bữa tối, công ty tổ chức 200 suất ăn cho công nhân. Suất ăn trưa với chi phí khoảng 9000 đồng với các món ăn cơm trắng, cà muối, cá mắm, đậu trắng trần, canh cua. Suất ăn tối gồm cơm trắng, cải luộc, bắp cải xào, thịt lợn, trứng rán.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do rối loạn tiêu hóa

Ngoài bệnh viện Lương Tài, bệnh việnĐa khoa Gia Bình cũng đã thực hiện thămkhám cho hàng trăm công nhân nghi bị ngộ độc tạiCông ty TNHH một thành viên DHA

Khoảng 18 giờtối ngày 14/10, một số công nhân bị đau bụng, đi ngoài, buồn nôn nhưng tự điều trị không đến bệnh viện. Đến khoảng 5 giờ30 phútsáng ngày 15/10 có khoảng 12 công nhân nhập viện. Tính đến 11h trưa có trên 200 lượt công nhân đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Lương Tài trong đó có 170 công nhân có triệu chứng bị ngộ động phải nhập viện điều trị. Số công nhân nhẹ được cấp thuốc về nhà tự điều trị.

Trước sự việc xảy ra, Chi cục ATVSTP, lãnh đạo Sở y tế, lãnh đạo huyện Lương Tài đã đến ngay hiện trường tại công ty DHA để tổ chức cứu chữa cho các công nhân bị ngộ độc. Đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm, thực phẩm để xét nghiệm xác định nguyên nhân và điều tra làm rõ.

Xác nhận về số người bị ngộ độc đến điều trị tại Bệnh viên Đa khoa huyện Lương tài, lãnh đạo bệnh viện này cho biết: “Do số lượng công nhân đến đông, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị gần 200 công nhân, những công nhân nào bị nhẹ thì bệnh viện cấp thuốc về điều trị tại nhà. Qua thăm khám xác định nguyên nhân ban đầu là do rối loạn tiêu hóa. Hiện bệnh viện đang tích cực điều trị cho các công nhân để họ sớm được trở lại lao động sản xuất.

Theo tìm hiểu của PV, bữa cơm cho công nhân tại công ty TNHH một thành viên DHA do công ty tự mua thực phẩm về tổ chức nấu ăn, chứ không thực hiện hợp đồng với đơn vị nấu ăn nào.

Trongnăm 2013, công ty này cũng đã bị đội thanh tra liên ngành của tỉnh Bắc Ninh xử phạt do vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện nguyên nhân của vụ ngộ độc trên đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ…

Theo Đại lộ

Tin liên quan

Đọc thêm

Những cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường Mở Camera 360 trẻ

Những cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường Mở

TTTĐ - Các bạn ấy là những cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường Đại học Mở Hà Nội (HOU). Họ đã ghi danh trên bảng thành tích đáng tự hào của sinh viên nhà trường; được thầy cô yêu quý, bạn bè ngưỡng mộ.
Những điểm du lịch gần Hà Nội “không thể bỏ lỡ” Camera 360 trẻ

Những điểm du lịch gần Hà Nội “không thể bỏ lỡ”

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ tối đa 4 ngày. Nhiều bạn trẻ Thủ đô chọn đi du lịch, khám phá những địa điểm gần Hà Nội cho tiện di chuyển mà vẫn thỏa sức vi vu, sống ảo.
Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường Camera 360 trẻ

Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường

TTTĐ - 5 sáng kiến xuất sắc được trao giải tại cuộc thi "Sáng kiến thanh niên bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững" năm 2024 sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí 45 triệu đồng để triển khai trong thực tế.
Cộng đồng mạng mê mẩn bánh Trung thu tái hiện làng quê Bắc bộ Camera 360 trẻ

Cộng đồng mạng mê mẩn bánh Trung thu tái hiện làng quê Bắc bộ

TTTĐ - Bộ bánh Trung thu mang tên “Hồi ức” về làng quê Bắc bộ của cô gái trẻ Nguyễn Thị Thùy Dương đang nổi rần rần khắp mạng xã hội vì độ chân thực, tinh tế đến khó tin. Không ai nghĩ đó là bánh Trung thu mà là một tác phẩm điêu khắc nào đó. Vì thế bài đăng khoe bánh của Dương trên một hội nhóm yêu bếp chưa đầy 24 giờ đã thu hút gần 30 nghìn lượt thích, hơn 5 nghìn bình luận và chia sẻ.
Hè xanh màu áo Tự hào Quản trị 2024 Camera 360 trẻ

Hè xanh màu áo Tự hào Quản trị 2024

TTTĐ - Tiếp nối truyền thống vẻ vang của sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đội hình tình nguyện của chiến dịch “Hè xanh Màu áo Tự hào Quản trị 2024” tổ chức bởi Liên chi Đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh.
"Chàng trai một tay" vẽ cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu Camera 360 trẻ

"Chàng trai một tay" vẽ cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu

TTTĐ - Nguyễn Phúc Đức, sinh viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã “vẽ” lá cờ Tổ quốc từ 30 giấy chứng nhận hiến máu của mình trong 8 năm qua để thể hiện tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc.
Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập… Camera 360 trẻ

Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập…

TTTĐ - Trước những bước phát triển mạnh mẽ về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hội nhập thế giới, thị trường lao động trong và ngoài nước ngày càng trở nên khắc nghiệt, dẫn đến sự cần thiết về nâng cao các mặt năng lực nói chung, kỹ năng ngoại ngữ nói riêng cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường.
Áp lực việc làm của sinh viên tốt nghiệp Camera 360 trẻ

Áp lực việc làm của sinh viên tốt nghiệp

TTTĐ - Sau khi ra trường, công việc luôn là một trong những vấn đề khiến nhiều bạn trẻ lo lắng. Chọn lựa một hướng đi đúng cho tương lai trở thành áp lực của không ít sinh viên tốt nghiệp.
Đại nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024 mở màn hành trình rực rỡ Camera 360 trẻ

Đại nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024 mở màn hành trình rực rỡ

TTTĐ - Đại Nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024, trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ diễn ra vào tháng 9 tới, với sự góp mặt của dàn khách mời đình đám. Là một chương trình với nhiều hoạt động lôi cuốn diễn ra xuyên suốt cùng đêm nhạc sôi động chào đón các tân sinh viên khóa 66 của trường, NEU Concert 2024 chắc chắn sẽ đem đến những phút giây đáng nhớ trong tuổi trẻ của bất kỳ ai.
Ơn nghĩa sinh thành chạm đến trái tim, "chữa lành" tâm hồn Camera 360 trẻ

Ơn nghĩa sinh thành chạm đến trái tim, "chữa lành" tâm hồn

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu Ơn nghĩa sinh thành năm 2024, do Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media phối hợp tổ chức, đã để lại dư âm tốt đẹp, ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Thông qua chương trình này lan toả thông điệp hiếu nghĩa, nhắc nhở người trẻ sống trách nhiệm hơn với bản thân, các đấng sinh thành và xã hội.
Xem thêm