Tag
Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024

Hành trình chinh phục chức vô địch

Thể thao trong nước 08/10/2024 19:26
aa
TTTĐ - Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 đã tìm ra những gương mặt chiến thắng hệ phong trào ở các nội dung khác nhau.
Kịch tính với các trận cầu nghẹt thở của tuổi trẻ Thủ đô Mãn nhãn những trận đấu “thư hùng”, tay vợt tiềm năng lộ diện Mãn nhãn lượt trận Chung kết Giải Cầu lông trẻ

Hàng ngàn khán giả đã đến kín nhà thi đấu Thể thao quận Cầu Giấy từ rất sớm để chờ trận chung kết hệ phong trào. Với 6 nội dung tại hệ phong trào, các tay vợt trẻ đã không phụ lòng người hâm mộ khi nhập cuộc đầy quyết tâm.

Hành trình chinh phục chức vô địch
Trận chung kết nội dung đôi nam hệ phong trào

Kịch tính và hấp dẫn

Đánh bại cặp đôi Lương Tú Lan và Nguyễn Huyền Chi, Học viện Tài Chính trong trận chung kết diễn ra chiều 8/10, hai bạn Lê Linh Linh và Lê Thị Thuỳ Linh, Đại học Phương Đông đã thành công giành giải nhất đôi nữ 19 - 26 hệ phong trào Giải cầu lông trẻ tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI.

Hành trình chinh phục chức vô địch
Các vận động viên trẻ của Giải

Dù bị đối thủ dẫn trước nhưng chính nhờ sự tự tin vào đẳng cấp của chính mình. Lê Linh Linh và Lê Thị Thuỳ Linh đã bất ngờ tăng tốc để có chuỗi ghi 7 điểm liên tục, dẫn ngược đối thử. Từ đó, ván đấu này hoàn toàn diễn ra theo hướng một chiều nghiêng về các cô gái của trường Đại học Phương Đông với kết quả đã giành phần thắng 2 - 1.

Chia sẻ với niềm vui hân hoan giành chiến thắng, Lê Thị Thuỳ Linh hạnh phúc vì đây là năm thứ ba tham gia và giành chiến thắng ở nội dung đôi nữ 19 - 26: “Em và bạn Linh đã cố gắng phối hợp và luyện tập thường xuyên để chuẩn bị cho giải đấu. Dù trận đấu có kéo dài khá lâu nhưng giữ vững tinh thần, bọn em đã đạt được mục tiêu của mình”.

Hành trình chinh phục chức vô địch
Cặp đôi giành giải nhất đôi nữ hệ phong trào Lê Linh Linh và Lê Thị Thuỳ Linh

Ở nội dung đôi nam nữ, Vũ Trinh Tấn, Lê Thảo Linh, trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Nguyễn Ngọc Thái Sơn, Nguyễn Thị Kiều Trang, Đại học Thăng Long đã cống hiến những trận cầu kịch tính trong tiếng hò reo như muốn làm nổ tung nhà thi đấu của khán giả.

Lên tinh thần, cặp đôi VĐV trẻ trường Đại học Sư phạm đã giành chức vô địch, ấn định chiến thắng chung cuộc sau 2 ván tranh tài ở trận chung kết với tỷ số 2- 0.

Chiến thắng đầy thuyết phục

Hành trình chinh phục chức vô địch
Cặp đôi VĐV tại nội dung đôi nam nữ 19 - 26

Cặp đôi Nguyễn Phúc Thân và Nguyễn Huy Trà, trường Thể thao thiếu niên 10/10 đã cùng nhau bước vào vòng chung kết Giải cầu lông trẻ tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI. Đều là những hạt giống rất mạnh tại giải, các VĐV trẻ đã vô cùng nỗ lực, đem đến những trận cầu nảy lửa.

Tương tự như vậy, đội 2 bạn VĐV trẻ Đào Ngọc Thắng và Nguyễn Phương Chi trường Thể thao thiếu niên 10/10 đã giành giải nhất hệ phong trào nội dung nam nữ 18 với chiến thắng đầy thuyết phục.

Hành trình chinh phục chức vô địch
Màn rượt đuổi tỷ số giữa các VĐV

Trong trận đôi nữ, bạn Diên Khánh Ngọc, Vũ Hà Linh, trường Thể thao thiếu nhi 10/10 đã liên tục bám đuổi điểm số đối thủ nhưng vẫn thất bại khi nhiều lần đập cầu dính lưới.
Đội Trương Thị Lệ Thu, Hoàng Như Quỳnh, trường Thể thao thiếu nhi 10/10 giành chiến thắng tuyệt đối

Một mùa giải khó quên

Hành trình chinh phục chức vô địch
Đội nam hệ phong trào Lèng Tiến Hưng, Nguyễn Ngọc Vũ, trường Đại học Tài Chính Ngân hàng Hà Nội

Sau chiến thắng tuyệt đối, đội Lèng Tiến Hưng, Nguyễn Ngọc Vũ, trường Đại học Tài Chính Ngân hàng Hà Nội đã trở thành đương kim vô địch và cũng là hạt giống số 1 của giải.

Cặp đôi đã có thấy thể lực tuyệt đối và tính chuyên nghiệp khi sớm bỏ xa đối thủ Hoàng Văn Huy, Nguyễn Thái Hoàng, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ và giành chiến thắng tuyệt đối với tỉ số 2 - 0.

Ăn mừng với chiến thẳng của mình, em Lèng Tiến Hưng chia sẻ: "Bọn em đến với giải đấu này với mục tiêu cao nhất, đó chính là giành được chiếc cúp vô địch, bước lên bục cao nhất.

Mặc dù gặp chấn thương ở cổ chân khi ở trận chung kết nhưng tinh thần thi đấu kiên cường đã giúp chúng em giành chiến thắng trong sự tri ân sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả".

Hành trình chinh phục chức vô địch
Mặc dù gặp chấn thương nhưng cặp VĐV trẻ trường Đại học Tài chính Ngân Hàng Hà Nội vẫn giành chức vô địch nội dung đôi nam hệ phong trào

Đánh giá về trận đấu, ông Nguyễn Đăng Kiên, Tổng trọng tài điều hành trận đấu cho biết: "2 năm nay phong trào cầu lông trong nước nói chung và ở Hà Nội nói riêng được phổ biến và rộng rãi, thu hút học sinh, sinh viên tham gia.

Với mùa giải năm nay, số lượng VĐV trẻ đã tăng hơn 200 người, nâng tổng số VĐV toàn Giải là hơn 1.200 người. Chất lượng các nội dung phong trào được cải thiện rõ rệt, thể hiện tính quy mô và chuyên nghiệp của giải đấu. Cơ sở vật chất tốt, thời gian để các vận động viên thi đấu được phân bổ hợp lý khi vừa bảo đảm công việc, học tập vừa có thể tham gia thi đấu".

Ông Nguyễn Đăng Kiên cũng đánh giá các trận đấu chung kết nội dung phong trào được xem là những trận cầu tâm điểm nhất của mùa giải 2024, mang đến một cái kết đẹp cho sự thành công của Giải cầu lông trẻ tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI.

Hành trình chinh phục chức vô địch
Giải cầu lông trẻ tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI đã kết thúc thành công tốt đẹp

Đọc thêm

Ấn tượng đặc biệt giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô Thể thao trong nước

Ấn tượng đặc biệt giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi (6 - 8/10), Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 đã thành công rực rỡ.
Chất lượng nâng cao, khẳng định uy tín và sức lan tỏa mạnh mẽ Thể thao trong nước

Chất lượng nâng cao, khẳng định uy tín và sức lan tỏa mạnh mẽ

TTTĐ - Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024 đã chính thức khép lại song tiếng vang của giải đấu vẫn được đông đảo vận động viên, người hâm mộ quan tâm. Điểm thành công lớn của giải đấu năm nay là chất lượng các vận động viên được nâng cao, qua đó khẳng định uy tín của Ban Tổ chức.
Swing for the Kids 2024 - Những tấm lòng vượt trên bão lũ Thể thao

Swing for the Kids 2024 - Những tấm lòng vượt trên bão lũ

TTTĐ - Báo Đầu tư chính thức khởi động Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 17– Swing for the Kids 2024 nhằm gây quỹ học bổng dành cho các học sinh, sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích cao trong học tập.
Bế mạc Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024

TTTĐ - Sau 3 ngày tranh tài quyết liệt, chiều 8/10, tại Nhà Thi đấu Cầu Giấy (35 phố Trần Quý Kiên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 chính thức bế mạc.
Mãn nhãn lượt trận Chung kết Giải Cầu lông trẻ Thể thao trong nước

Mãn nhãn lượt trận Chung kết Giải Cầu lông trẻ

TTTĐ - Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 đã dần tìm ra được chủ nhân của những chiếc cúp danh giá. Ở lượt trận cuối cùng này, các vận động viên sẽ phải bung hết sức lực, thi đấu với ý chí quyết tâm cao bởi đối thủ của họ là những tay vợt xuất sắc nhất mùa giải.
Đo độ “uy tín” cung đường giải chạy VPIM 2024 Thể thao trong nước

Đo độ “uy tín” cung đường giải chạy VPIM 2024

TTTĐ - Ngày 13/10 tới đây, 11.000 vận động viên tham gia giải đấu VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024) sẽ có cơ hội khám phá đường đua tiêu chuẩn quốc tế, giàu xúc cảm và đa trải nghiệm giữa rực rỡ sắc thu tháng 10 Hà Nội.
Mãn nhãn những trận đấu “thư hùng”, tay vợt tiềm năng lộ diện Thể thao trong nước

Mãn nhãn những trận đấu “thư hùng”, tay vợt tiềm năng lộ diện

TTTĐ - Chiều 7/10, tại Nhà Thi đấu quận Cầu Giấy, không khí "nóng" lên từng giờ trong các trận đấu "thư hùng" căng thẳng, một số tay vợt tiềm năng của giải đấu dần lộ diện…
Khai mạc giải Thể thao Sinh viên Việt Nam khu vực Đà Nẵng Thể thao trong nước

Khai mạc giải Thể thao Sinh viên Việt Nam khu vực Đà Nẵng

TTTĐ - Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam lần thứ X diễn ra từ ngày 7 - 18/10 với sự góp mặt của 8 đội bóng đến từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Kịch tính với các trận cầu nghẹt thở của tuổi trẻ Thủ đô Thể thao trong nước

Kịch tính với các trận cầu nghẹt thở của tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Bước vào ngày thi đấu thứ 2, những trận cầu nảy lửa, kịch tính, hấp dẫn của Giải cầu lông trẻ tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI đã đến ngay từ những phút thi đấu đầu tiên khiến khán giả vô cùng thích thú.
Giải Bán Marathon Hải Phòng mở rộng năm 2024 “trải nghiệm và nhân văn” Thể thao trong nước

Giải Bán Marathon Hải Phòng mở rộng năm 2024 “trải nghiệm và nhân văn”

TTTĐ - Sáng 7/10, tại hội trường Huyện ủy Thủy Nguyên (Hải Phòng) diễn ra lễ công bố Giải Bán Marathon Hải Phòng mở rộng Cúp Thủy Nguyên lần thứ 2 năm 2024. Dự lễ công bố có lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông Hải Phòng, lãnh đạo huyện Thủy Nguyên và các đơn vị phối hợp.
Xem thêm