Tag

Hành trình đầy ý nghĩa của CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương

Phóng sự 07/08/2024 17:37
aa
TTTĐ - Tháng 6 vừa qua, Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Ấm tình yêu thương đã có một hành trình hết sức ý nghĩa khi chung tay xây tổ ấm cho nạn nhân chất độc da cam tại Hà Tĩnh, cứu trợ cho bà con vùng cao tỉnh biên giới Hà Giang bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ hay trao tặng xe lăn tới các thương binh. Từ những việc làm này càng làm lan tỏa mạnh mẽ thêm sự yêu thương, sẻ chia trên khắp mọi miền đất nước.
CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương trao tặng xe lăn tới các thương binh Trao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hà Tĩnh Hành trình yêu thương tại 2 huyện biên giới tỉnh Hà Giang

Tháng 6 sẻ chia

Bắt đầu hành trình trong tháng 6 năm nay, CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương đã phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hà Tĩnh để trao tặng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chị Lê Thị Tú Anh - nạn nhân chất độc da cam tại thôn Đông Xá, xã Hòa Lạc, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Chịu di chứng từ người bố từng là cựu chiến binh, nên khi từ nhỏ sức khỏe của chị Tú Anh đã rất yếu hay đau ốm. Cuộc có con trai 6 tuổi, hai mẹ con thuộc diện hộ nghèo, sống nương tựa nhau trong ngôi nhà tạm xập xệ.

Với mong muốn giúp 2 mẹ con chị Tú Anh có nơi ở an toàn, thiện nguyện Ấm tình yêu thương đã tài trợ xây tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chị.

Qua đó, tổ ấm mới của mẹ con chị Tú Anh đã được hoàn thành với kinh phí xây dựng 115 triệu đồng. Nhà có diện tích 34 m², được xây dựng kiên cố bằng gạch, mái lợp tôn với phòng khách và giường ngủ, phòng bếp và nhà vệ sinh.

Đại diện CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương cùng đại diện Hội NNCĐDC tỉnh và địa phương tham dự lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chị Lê Thị Tú Anh
Đại diện CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương cùng đại diện Hội NNCĐDC tỉnh và địa phương tham dự lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chị Lê Thị Tú Anh

Đây cũng là ngôi nhà tình nghĩa thứ 2 CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương xây tặng cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hà Tĩnh và là ngôi nhà tình nghĩa thứ 11 mà CLB đã triển khai xây tặng tại tỉnh Quảng Trị, Gia Lai, Tiền Giang, Bạc Liêu, Cà Mau nhằm mang đến cuộc sống ổn định cho các hoàn cảnh kém may mắn, giúp họ có thêm điểm tựa vươn lên trong cuộc sống.

Tiếp nối hành trình, CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương và trường Đại học Hùng Vương TP Hồ Chí Minh đã đến với tỉnh Hà Giang trong đợt mưa lũ lịch sử để trao tặng hơn 520 suất quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng bởi mưa lũ tại huyện biên giới Mèo Vạc và Đồng Văn.

Vượt qua những đoạn đường bị sạt lở nghiêm trọng và đoạn dừng nghỉ chờ thông xe, Đoàn cứu trợ đã đến với xã Pả Vi và xã Tát Ngà vào ngày 13/6, để trao 250 suất quà tặng bà con huyện Mèo Vạc; trong đó, tại xã Pả Vi trao tặng 100 suất và xã Tát Ngà trao tặng 150 suất.

Đoàn cứu trợ trao tặng quà cho bà con xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc
Đoàn cứu trợ trao tặng quà cho bà con xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc

Ngay hôm sau (ngày 14/6), Đoàn lại tiếp tục cứu trợ đến huyện biên giới Đồng Văn - một trong các huyện bị ảnh hưởng nặng bởi đợt mưa lũ. Theo đó, thị trấn Đồng Văn có 60 hộ bị thiệt hại nặng, nhiều khu vực bị chia cắt.

Tại UBND thị trấn Đồng Văn, Đoàn đã trao tặng những suất quà hỗ trợ đến bà con ở các thôn Lài Cò, thôn Bản Mồ, thôn Pố Lổ và tổ dân phố 5, tổ dân phố 6 thuộc thị trấn Đồng Văn.

Đồng thời, Đoàn cứu trợ còn đến thôn Quán Dín Ngài, thị trấn Đồng Văn - nơi bị thiệt hại nặng về hoa màu trong những ngày mưa lũ. Rời Quán Dín Ngài, Đoàn cứu trợ tiếp tục di chuyển đến xã Sính Lủng - một xã sâu hơn của huyện Đồng Văn, cách Lũng Cú 22km. Trong ngày 14/6, Đoàn cứu trợ đã trao tặng hơn 270 suất quà hỗ trợ bà con tại huyện biên giới Đồng Văn.

Trên hành trình đến trao gửi yêu thương, Đoàn cứu trợ không khỏi xúc động khi tận mắt chứng kiến sự lam lũ của người dân, cùng với nỗi lo lắng khôn nguôi khi nguồn sống của họ đã chìm trong mênh mông biển nước. Khi nghe tin có đoàn cứu trợ đến, bà con vui mừng tập trung để đón nhận những suất quà hỗ trợ, niềm vui sự mừng rỡ rạng ngời trong từng ánh mắt, nụ cười.

Cũng trong tháng 6, từ ngày 24 - 26/6/2024, CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương đã trao tặng 56 chiếc xe lăn cho người có công, thân nhân liệt sĩ và người khuyết tật tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh và Yên Bái.

CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương trao tặng 20 xe lăn cho tỉnh Hải Dương
CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương trao tặng 20 xe lăn cho tỉnh Hải Dương

Đây là hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và thể hiện sự tri ân sâu sắc, hướng đến kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ của CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương đối với thế hệ cha anh, những người đã hy sinh vì hòa bình đất nước.

Tính đến nay, CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương đã trao tặng tổng cộng 276 xe lăn cho các đối tượng chính sách, người khuyết tật ở 9 tỉnh thành như Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Dương, Bắc Ninh, Bình Định, Phú Yên, TP Hồ Chí Minh và Tiền Giang.

Những chiếc xe lăn không chỉ là món quà thiết thực mà còn là tình cảm ấm áp, tấm lòng tri ân của CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương gửi đến các thân nhân liệt sĩ, người có công, người bị khuyết tật, chia sẻ phần nào khó khăn, tiếp thêm nghị lực giúp họ vượt qua nghịch cảnh, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Cảm nhận và sẻ chia

Trên những hành trình đã đi qua, không thể kể hết những hoàn cảnh khó khăn mà CLB đã trực tiếp chứng kiến. Đi, thấy, cảm nhận và đau đáu nỗi niềm đã thôi thúc các thành viên CLB hành động, bắt tay triển khai hàng loạt chương trình hướng về cộng đồng, về những người nghèo khó, nạn nhân chất độc da cam, các gia đình chính sách, đặc biệt là các trẻ em ở vùng sâu vùng xa.

Để rồi trên hành trình đã đi qua, các thành viên CLB được chứng kiến từ những niềm vui khó tả, sự mừng rỡ sáng bừng trên những gương mặt khắc khổ đến sự cảm động rưng rưng lòng người và những tia hy vọng về sự sống về tương lai được thắp sáng trong ánh mắt của những em học sinh, của người dân địa phương, nơi nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ.

Đây cũng chính là động lực để các thành viên CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương tiếp tục nối dài những hành trình để kết nối những tấm lòng vàng, mang sự ấm áp, tình yêu thương từ những trái tim nhân ái lan tỏa đến các vùng miền xa xôi, nghèo khó.

hương trình xây cầu cho em đến trường giúp các em học sinh huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên an toàn đến lớp trong mùa mưa lũ
hương trình xây cầu cho em đến trường giúp các em học sinh huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên an toàn đến lớp trong mùa mưa lũ

Cũng từ đó, nhiều hoạt động nâng bước em thơ đến trường thông qua các chương trình phát triển giáo dục như: Tài trợ xây dựng cống Tân Hiệp (tỉnh Phú Yên) với ngân sách 2 tỷ đồng; xây dựng dãy nhà nội trú cho trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trà Cang (tỉnh Quảng Nam) 650 triệu đồng; tặng gần 16.000 đầu sách, máy tính, tài trợ 12 thư viện thân thiện với kinh phí gần 1 tỷ đồng; xây tặng 9 bếp nấu nước nóng cho các trường vùng cao, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó… đã được CLB dành nhiều tâm huyết triển khai.

hư viện thân thiện trường tiểu học và THCS Ea Trol (tỉnh Phú Yên) do CLB tài trợ
Thư viện thân thiện trường tiểu học và THCS Ea Trol (tỉnh Phú Yên) do CLB tài trợ

Với tinh thần tương thân tương ái, trong giai đoạn cả nước phải đương đầu với đại dịch COVID-19, CLB đã thực hiện nhiều chương trình ủng hộ đối với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tỉnh thành trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Song song đó, CLB cũng đã trao tặng 52 tấn gạo, hơn 34.000 suất cơm thông qua chương trình “Bữa cơm nghĩa tình”, “Hạt gạo nghĩa tình” với 5.500 bộ đồ bảo hộ cùng nhiều trang thiết bị y tế và hỗ trợ khác nhằm giúp đỡ người nghèo tại các khu phong tỏa cách ly vượt qua khó khăn mùa dịch, tiếp sức cho đội ngũ tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh với tổng chi phí hỗ trợ lên đến hơn 1,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó còn nhiều hoạt động an sinh xã hội cũng được CLB tích cực thực hiện như xây tặng 11 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam trị giá hơn 1 tỷ đồng; trao tặng 276 xe lăn trị giá 253 triệu đồng cho thân nhân liệt sĩ, người khuyết tật; tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình thương binh liệt sĩ; tặng 120 bồn chứa nước trị giá 266 triệu đồng cho người dân vùng hạn mặn Cà Mau; trao tặng 2.000 phần quà cứu trợ trị giá 590 triệu đồng cho các hộ nghèo tại 13 xã của tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình trong đợt lụt vào tháng 10/2020…

Đọc thêm

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ đã được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia. Biển người đau buồn nói lời từ biệt cuối cùng trước linh cữu Tổng Bí thư tưởng chừng sẽ không bao giờ dứt.
Tình người trong những xóm nghèo Phóng sự

Tình người trong những xóm nghèo

TTTĐ - Bôn ba, tha phương, lăn lộn mưu sinh ở xứ người, trong tận cùng của cái nghèo, cái khó, họ - những người lao động tự do - vẫn hun đúc, gìn giữ những giá trị đẹp trong đời. Nhiều câu chuyện về họ thoạt nghe cứ ngỡ như trong cổ tích.
Trồng mai, nuôi 4 con vào đại học Phóng sự

Trồng mai, nuôi 4 con vào đại học

TTTĐ - “Má mất, con còn nhỏ nhưng cũng biết chuyện rồi. Cha im lặng không nói gì, chỉ nhắc các con cố gắng mà học rồi cha cứ lặng lẽ làm việc… Con thương cha”, Trần Hương Tú, 22 tuổi,con gái thứ 3 trong gia đình kể.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
“Phên dậu xanh” miền biên viễn Phóng sự

“Phên dậu xanh” miền biên viễn

TTTĐ - Nơi miền sơn cước của xã Đăk Blô, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum), các cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Blô vẫn luôn ngày, đêm vững chắc tay súng bảo vệ từng “tấc đất, ngọn cỏ” chủ quyền của Tổ quốc. Song song với đó, các cán bộ chiến sĩ cũng luôn gần gũi, giúp đỡ người dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.
Huyền thoại La Văn Cầu Phóng sự

Huyền thoại La Văn Cầu

TTTĐ - Trong trận đánh đồn Đông Khê năm 1950, Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân La Văn Cầu đã dũng cảm chặt một tay để ôm bộc phá, tiêu diệt lô cốt của giặc Pháp. Ông trở thành huyền thoại về tinh thần hi sinh anh dũng, ý chí kiên cường sắt đá của những người lính trong cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc.
Chuyện về vị tướng nhiều lần vượt qua cửa tử Phóng sự

Chuyện về vị tướng nhiều lần vượt qua cửa tử

TTTĐ - Với vóc dáng nhỏ bé nhưng Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doanh - nguyên Chính ủy Trung đoàn 141 của Sư đoàn 7, Quân đoàn 4, nguyên Phó Tư lệnh Chính trị Quân đoàn 4 - một trong đội hình 5 cánh quân tiến về giải phóng Sài Gòn - Gia Định lại có quá khứ chiến đấu đầy anh dũng, kiên cường, nhiều lần phải cận kề với cái chết…
Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm: Người con gái Hà Nội kiên cường, bất khuất Phóng sự

Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm: Người con gái Hà Nội kiên cường, bất khuất

TTTĐ - Đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có dịp ghé thăm Khu di tích lịch sử Bệnh xá Đặng Thùy Trâm tại tỉnh Quảng Ngãi.
Những dấu ấn tại Hội Báo toàn quốc 2024 Phóng sự

Những dấu ấn tại Hội Báo toàn quốc 2024

TTTĐ - Hội Báo toàn quốc 2024 là sự kiện đặc biệt với các dấu mốc đáng nhớ như lần đầu tiên được tổ chức tại phía Nam; quy mô, tầm vóc lớn nhất từ trước tới nay. Đồng thời, Hội Báo năm nay còn có sự tham gia lần đầu tiên của 64 gian hàng sản phẩm OCOP các tỉnh, thành trên cả nước. Hội Báo toàn quốc năm 2024 có chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, với hơn 100 gian trưng bày báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2023, quý I/2024. 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, hàng trăm cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cơ sở đào tạo báo chí cùng hàng ngàn phóng viên, nhà báo, người dân tham quan ngày hội lớn của người làm báo cả nước.
Chắc tay súng bảo vệ từng tấc đất biên cương Phóng sự

Chắc tay súng bảo vệ từng tấc đất biên cương

TTTĐ - “Mỗi người dân là một cột mốc sống” là lời khẳng định của các cấp ủy, chính quyền và lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đang ngày, đêm vững tay súng bảo vệ từng tấc đất đường biên, cột mốc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Xem thêm