Tag

Nữ sinh "Việt Nhật" và hành trình mới trên xứ hoa anh đào

Camera 360 trẻ 12/06/2024 08:50
aa
TTTĐ - Với thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa nổi trội, Cù Khánh Linh (sinh năm 2003), sinh viên Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội đã được nhận học chuyển tiếp tại Đại học Waseda - một ngôi trường danh giá bậc nhất của Nhật Bản.
Hai nữ sinh trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm được kết nạp Đảng Nơi trải nghiệm thực tế giáo dục Nhật Bản tại Việt Nam Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật Những "Đại sứ Việt Nhật"

Luôn là sinh viên tiêu biểu

Ngay từ ngày còn học khối phổ thông chuyên Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Linh đã luôn rất nỗ lực và tự giác trong việc học tập. Năm 2021, Linh quyết định nộp hồ sơ vào Trường Đại học Việt Nhật, vì yêu thích văn hóa Nhật và nhận thấy những cơ hội từ VJU mà những trường khác ở Việt Nam không có.

Cù Khánh Linh
Nữ sinh Cù Khánh Linh

Cô gái cho biết, khi trở thành sinh viên VJU, Linh đã rất cố gắng hoàn thành tốt việc học, đạt GPA 3.6/4 và giành được học bổng toàn phần 3 kỳ liên tiếp. Ngoài ra, cô còn tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa do VJU tổ chức, được chọn vào nhóm sinh viên tiêu biểu đại diện cho nhà trường tiếp đón và giao lưu cùng cựu Thủ tướng Nhật Bản – Ngài Yoshihide Suga, và Ngài Yamaguchi Natsuo – lãnh đạo Đảng Công Minh (1 trong những chính Đảng lớn nhất ở Nhật Bản), trong chuyến thăm của các vị này tới Việt Nam.

Đến đầu năm thứ 3 đại học, Linh nộp hồ sơ và trúng tuyển chương trình trao đổi sinh viên quốc tế một học kỳ tại Đại học Kansai, Osaka, được đài thọ toàn bộ chi phí. Nữ sinh cho biết, đó là quãng thời gian đặc biệt ý nghĩa, giúp Linh được trực tiếp trải nghiệm môi trường học tập quốc tế và cuộc sống tại Nhật Bản, qua đó tăng cường khả năng giao tiếp tiếng Nhật, tiếng Anh và mở rộng tầm nhìn.

Cù Khánh Linh (thứ 3 từ trái sang, đứng) trong nhóm sinh viên đại diện cho Trường Đại học Việt Nhật (VJU) tiếp đón và giao lưu cùng các chính khách thuộc Đảng Công Minh (Komeito), Nhật Bản
Cù Khánh Linh (đứng thứ 3 từ trái sang) trong nhóm sinh viên đại diện cho Trường Đại học Việt Nhật tiếp đón và giao lưu cùng các chính khách thuộc Đảng Công Minh (Komeito), Nhật Bản

Ghi danh” vào ngôi trường nổi tiếng Nhật Bản

Sau khi trở về Việt Nam, Cù Khánh Linh quyết định thử sức với hồ sơ xin học chuyển tiếp tại Waseda, một trong những trường đại học nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản, đã đào tạo 8 đời Thủ tướng Nhật, 3 Thủ tướng Hàn Quốc, cùng vô số lãnh đạo doanh nghiệp và nhân vật kiệt xuất trên nhiều lĩnh vực.

Môi trường học tập tại Waseda mang đậm tính quốc tế với hàng nghìn du học sinh đến từ hàng trăm quốc gia trên thế giới. Trường tổ chức giảng dạy nhiều khóa học bằng tiếng Anh và có dịch vụ hỗ trợ bằng tiếng Nhật. Để có thể ghi danh vào ngôi trường này, các bạn trẻ phải thật sự giỏi giang, nỗ lực.

Cô nàng cùng sinh viên
Cù Khánh Linh (ngoài cùng bên trái) cùng sinh viên quốc tế trao đổi tại Đại học Kansai, Nhật Bản

Chính bản thân Linh cũng hết sức bất ngờ khi nhận được thông báo trúng tuyển vào Waseda, ngôi trường có tỷ lệ chấp nhận sinh viên đầu vào thấp nhất Nhật Bả nhưng đó đồng thời cũng là động lực giúp cô nàng thêm phần tự tin vào bản thân và tiếp tục cố gắng.

Linh chia sẻ, cô vẫn phân vân giữa việc chọn lựa chuyên ngành hẹp tại Waseda: Kinh tế hay Quan hệ quốc tế. Ngoài ra, chi phí sinh hoạt tại Tokyo cũng thuộc hàng đắt đỏ của thế giới. Tuy nhiên, cô nàng bày tỏ, sẽ hết sức nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất tại Waseda. Sau khi tốt nghiệp, Linh muốn đi làm tại những doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam, rồi tiếp tục học lên nhưng có thể là tại một quốc gia khác ngoài Nhật Bản, để làm phong phú thêm trải nghiệm của bản thân.

Đọc thêm

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế

TTTĐ - Chiều tối 15/6, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ ra quân hoạt động tình nguyện Hè tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2024. Đây cũng là năm đánh dấu 20 năm Thành đoàn tổ chức hoạt động tại nước bạn.
Tạo cầu nối cho sinh viên với gần 6.000 cơ hội việc làm Camera 360 trẻ

Tạo cầu nối cho sinh viên với gần 6.000 cơ hội việc làm

TTTĐ - 50 doanh nghiệp tham gia với gần 6000 cơ hội thực tập, việc làm được đăng ký; có gần 80 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu và tuyển dụng trong Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Nâng cao chất lượng công tác Đoàn trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp Camera 360 trẻ

Nâng cao chất lượng công tác Đoàn trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp

TTTĐ - Ngày 14/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp” năm 2024, bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương kết hợp trực tuyến tại các điểm cầu địa phương với sự tham dự của 500 đại biểu trên cả nước.
Môi trường thực tiễn phong phú cho công, viên chức trẻ rèn bản lĩnh Camera 360 trẻ

Môi trường thực tiễn phong phú cho công, viên chức trẻ rèn bản lĩnh

TTTĐ - Theo Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng là môi trường thực tiễn phong phú, sinh động cho hàng trăm ngàn đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân người lao động trẻ trên cả nước rèn luyện bản lĩnh, nhận thức và hành động, cống hiến cho cộng đồng.
4 bạn trẻ Hà Nội giành giải Nhất “Vô địch tin học văn phòng” Camera 360 trẻ

4 bạn trẻ Hà Nội giành giải Nhất “Vô địch tin học văn phòng”

TTTĐ - Trong số 6 gương mặt xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới – Viettel năm 2024 có 4 bạn trẻ hiện đang là học sinh, sinh viên của thành phố Hà Nội.
Xem thêm