Tag

Hành trình quảng bá du lịch Việt Nam theo cách riêng của người trẻ

Du lịch 18/11/2021 12:06
aa
TTTĐ - Việt Nam là một đất nước sở hữu tiềm năng du lịch vượt trội với hàng trăm ngàn danh lam thắng cảnh và điểm đến du lịch hàng đầu thế giới. Trong hành trình quảng bá du lịch Việt Nam, các bạn trẻ đã và đang có rất nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo và mang lại hiệu quả cao. Trong số đó, không thể không kể đến bạn Triệu Đức Giang (sinh viên năm 4 khoa Du lịch, trường Đại học Văn hóa Hà Nội) hiện đang là chủ nhiệm CLB Du lịch Xanh.
Cách trải nghiệm du lịch đi bộ "Awe Walk" tại Việt Nam Du lịch Việt Nam “gặt hái trái ngọt” bất chấp Covid-19 Báo quốc tế: Quên Phuket đi, đây là Phú Quốc - niềm hi vọng lớn của du lịch Việt Nam

Đất nước mình đẹp, tại sao lại không quảng bá

Hành trình quảng bá du lịch Việt Nam theo cách riêng của người trẻ
Triệu Đức Giang, Chủ nhiệm CLB Du lịch xanh trường Đại học Văn hóa Hà Nội (Ảnh tư liệu)

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cậu bạn trẻ Triệu Đức Giang đã rất yêu thích và hâm mộ các vẻ đẹp của các vùng miền trên khắp dải đất hình chữ S. Nung nấu ước mơ đó, Giang quyết định trở thành hướng dẫn viên du lịch để khám phá thêm nhiều cảnh đẹp về văn hóa, con người trên khắp các vùng miền Việt Nam. Bước đệm đầu tiên cho ước mơ đó chính là việc chàng trai trúng tuyển vào khoa Du lịch trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Đức Giang chia sẻ: “Đất nước mình đẹp, tại sao lại không quảng bá. Dù sở hữu tiềm năng du lịch vượt trội nhưng du lịch Việt Nam vẫn chưa phát triển vượt bậc. Đây không chỉ là nỗi băn khoăn của riêng mình mà còn của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích du lịch và đang trên hành trình lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam".

"Du lịch xanh” gắn kết cùng đất Việt

Hiện nay, Đức Giang đang là chủ nhiệm CLB Du lịch xanh của trường Đại học Văn hóa Hà Nội, theo cậu bạn nơi đây không chỉ là môi trường để kết nối, học tập giữa các bạn sinh viên mà thông qua các hoạt động của CLB sẽ quảng bá, lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam. Trên chặng hành trình quảng bá du lịch Việt Nam, Đức Giang và các bạn trẻ trong CLB đã có tổ chức rất nhiều hoạt động như tham quan các điểm du lịch, tổ chức các cuộc thi Team building tại Mai Châu - Hòa Bình, Thăm khu di tích K9 - Đá Chông, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Amazing race phố cổ…

Đặc biệt, trong thời gian vừa, CLB đã tổ chức cuộc thi ảnh trên fanpage “Du lịch xanh - tình yêu Du lịch” và duy trì chuỗi series “Việt Nam diệu kỳ” vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần. Các hoạt động đã thu hút đông đảo sự tham gia và ủng hộ của không chỉ các bạn trẻ yêu thích du lịch mà còn lan tỏa đến rất nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. Cách truyền thông độc đáo, bắt kịp xu hướng, luôn đổi mới, sáng tạo… chính là những bí quyết để những người trẻ lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới.

Trong hành trình lan tỏa tình yêu du lịch Việt Nam của mình, khó khăn và thử thách luôn là điều đón trên mỗi bước đi. “Đã có những lúc hoạt động của CLB bị chững lại do các khó khăn về tài chính, nhiều thời gian các bạn phải học tập và ôn thi. Nhất là khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát khiến mọi thứ phải đóng băng khiến chúng mình không thể tham gia các hoạt động thực tế”, bạn Đức Giang không khỏi xúc động và lo lắng trước những quãng thời gian khó khăn mà CLB đã trải qua.

Vượt qua khó khăn, sẵn sàng tiến bước

Hành trình quảng bá du lịch Việt Nam theo cách riêng của người trẻ
Các bạn trẻ luôn nỗ lực hết mình trong hành trình quảng bá du lịch Việt Nam

Bằng sức trẻ và sự nhiệt huyết, CLB “Du lịch xanh” của Đức Giang và các bạn sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã từng bước vươn lên, vượt qua khó khăn và trở ngại để ngày càng phát triển. Bạn Đức Giang chia sẻ: “Mùa dịch này, chúng mình đã đẩy mạnh việc hoạt động online, “Work from home” tổ chức các buổi họp hướng dẫn về kỹ năng nghề trong du lịch, giới thiệu và phân tích các tuyến điểm nổi bật và phổ biến, tổ chức các trò chơi nhỏ sau mỗi buổi họp, chia đội nhóm team work làm việc, thi các cuộc thi online về du lịch”.

Hành trình quảng bá du lịch Việt Nam theo cách riêng của người trẻ
Tôn chỉ của CLB là “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng Du lịch xanh”

Thời gian này cũng là lúc mà Đức Giang cùng Ban chủ nhiệm CLB nghiêm túc suy nghĩ để định hướng cho hướng đi sắp tới của CLB, trong đó cậu bạn đã nhấn mạnh rằng “phải tập trung rèn luyện các kỹ năng đi tour du lịch và hướng dẫn về các điểm đến, các tuyến du lịch nổi bật trên cả nước”. Để trở thành Đại sứ văn hóa - sứ giả du lịch”, kiến thức và kỹ năng vẫn luôn là nền tảng hàng đầu. Trên cơ sở đó, các hoạt động, cuộc thi về du lịch mới đạt được chất lượng và sự hiệu quả tối đa.

Du lịch Việt Nam luôn là điều mà mỗi người trẻ đều vô cùng tự hào, tự hào không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi giá trị lịch sử, văn hóa hào hùng qua biết bao thế hệ. Đại diện cho thế hệ trẻ đang theo học ngành du lịch, cậu bạn Đức Giang khẳng định: Thế hệ trẻ như chúng mình cần ra sức học tập, rèn luyện kiến thức về lịch sử, văn hóa, con người… để có thể giới thiệu được những điều đặc sắc và đúng đắn nhất, đồng thời giao lưu hội nhập trên mạng xã hội để quảng bá, lan tỏa du lịch Việt. Đặc biệt, đừng quên du lịch cần gắn liền với bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan chung”.

Đọc thêm

Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng Du lịch

Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng

TTTĐ - Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố Báo cáo Du lịch & Phát triển bền vững thường niên lần thứ 10 nhằm cung cấp những góc nhìn sâu sắc hơn về thái độ cũng như ý định của người tiêu dùng liên quan đến tác động xã hội và sinh thái của việc du lịch.
Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam Nhịp điệu cuộc sống

Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam

TTTĐ - Từ ngày 6 - 29/6, tỉnh Quảng Nam sẽ sôi động với chuỗi sự kiện "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025" mang chủ đề "Quảng Nam - Miền xanh di sản".
Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm Nhịp điệu cuộc sống

Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

TTTĐ - Du lịch Bình Thuận tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2025, thu hút 4,53 triệu lượt khách, đạt tổng doanh thu 12.270 tỷ đồng, khẳng định vị thế ngành kinh tế mũi nhọn.
Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá Du lịch

Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá

TTTĐ - Một loạt các trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo trong lễ vía Bà thu hút hàng ngàn du khách đến với núi Bà Đen. Đặc biệt, chợ lá được tổ chức vào các ngày thứ 7 hàng tuần trong suốt tháng 6 càng đưa nơi đây thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất Nam bộ hè này.
Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời" Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời"

TTTĐ - Trong khuôn khổ "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025", Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Du lịch Thể thao Hội An Bay tổ chức Giải Biểu diễn và Thi đấu dù lượn "Kết nối bầu trời" từ ngày 4 - 6/6.
Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương Du lịch

Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương

TTTĐ - Với địa hình bán sơn địa đặc trưng cùng hệ thống núi đá, hang động và dòng chảy đan xen, Kinh Môn từ lâu đã trở thành vùng đất “địa linh nhân kiệt”, lưu giữ nhiều giá trị quý báu của văn hóa xứ Đông. Hành trình khám phá vùng Đông Bắc Hải Dương vì thế tựa như một cuộc trở về với cội nguồn, theo bước chân người xưa.
Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025

TTTĐ - Từ ngày 13 - 15/6, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức Lễ hội biển Tam Kỳ tại Bãi biển Tam Thanh.
Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025 Du lịch

Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025

TTTĐ - Kỳ nghỉ mùa hè đang đến rất gần với sự mời gọi của các bãi biển xanh mát, Traveloka - nền tảng du lịch tích hợp hàng đầu Đông Nam Á - đã khởi động chương trình ưu đãi dành riêng cho mùa hè 2025 Mega Sale 6.6, diễn ra từ 27/5 - 9/6 năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng nhanh chóng cho mùa cao điểm.
Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô Du lịch

Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới năm 2025, theo công bố của tạp chí danh tiếng Time Out (Anh). Kết quả này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực mạnh mẽ để Hà Nội tiếp tục phát triển du lịch, đồng thời vượt qua những thách thức để duy trì sức hút và phát triển bền vững.
Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ Du lịch

Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

TTTĐ - Hàng nghìn người dân, du khách đổ về Khu du lịch văn hoá Suối Tiên trong ngày đầu khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 để tham quan, vui chơi và mua sắm.
Xem thêm