Hành trình quảng bá du lịch Việt Nam theo cách riêng của người trẻ
Cách trải nghiệm du lịch đi bộ "Awe Walk" tại Việt Nam Du lịch Việt Nam “gặt hái trái ngọt” bất chấp Covid-19 Báo quốc tế: Quên Phuket đi, đây là Phú Quốc - niềm hi vọng lớn của du lịch Việt Nam |
Đất nước mình đẹp, tại sao lại không quảng bá
Triệu Đức Giang, Chủ nhiệm CLB Du lịch xanh trường Đại học Văn hóa Hà Nội (Ảnh tư liệu) |
Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cậu bạn trẻ Triệu Đức Giang đã rất yêu thích và hâm mộ các vẻ đẹp của các vùng miền trên khắp dải đất hình chữ S. Nung nấu ước mơ đó, Giang quyết định trở thành hướng dẫn viên du lịch để khám phá thêm nhiều cảnh đẹp về văn hóa, con người trên khắp các vùng miền Việt Nam. Bước đệm đầu tiên cho ước mơ đó chính là việc chàng trai trúng tuyển vào khoa Du lịch trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Đức Giang chia sẻ: “Đất nước mình đẹp, tại sao lại không quảng bá. Dù sở hữu tiềm năng du lịch vượt trội nhưng du lịch Việt Nam vẫn chưa phát triển vượt bậc. Đây không chỉ là nỗi băn khoăn của riêng mình mà còn của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích du lịch và đang trên hành trình lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam".
"Du lịch xanh” gắn kết cùng đất Việt
Hiện nay, Đức Giang đang là chủ nhiệm CLB Du lịch xanh của trường Đại học Văn hóa Hà Nội, theo cậu bạn nơi đây không chỉ là môi trường để kết nối, học tập giữa các bạn sinh viên mà thông qua các hoạt động của CLB sẽ quảng bá, lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam. Trên chặng hành trình quảng bá du lịch Việt Nam, Đức Giang và các bạn trẻ trong CLB đã có tổ chức rất nhiều hoạt động như tham quan các điểm du lịch, tổ chức các cuộc thi Team building tại Mai Châu - Hòa Bình, Thăm khu di tích K9 - Đá Chông, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Amazing race phố cổ…
Đặc biệt, trong thời gian vừa, CLB đã tổ chức cuộc thi ảnh trên fanpage “Du lịch xanh - tình yêu Du lịch” và duy trì chuỗi series “Việt Nam diệu kỳ” vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần. Các hoạt động đã thu hút đông đảo sự tham gia và ủng hộ của không chỉ các bạn trẻ yêu thích du lịch mà còn lan tỏa đến rất nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. Cách truyền thông độc đáo, bắt kịp xu hướng, luôn đổi mới, sáng tạo… chính là những bí quyết để những người trẻ lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới.
Trong hành trình lan tỏa tình yêu du lịch Việt Nam của mình, khó khăn và thử thách luôn là điều đón trên mỗi bước đi. “Đã có những lúc hoạt động của CLB bị chững lại do các khó khăn về tài chính, nhiều thời gian các bạn phải học tập và ôn thi. Nhất là khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát khiến mọi thứ phải đóng băng khiến chúng mình không thể tham gia các hoạt động thực tế”, bạn Đức Giang không khỏi xúc động và lo lắng trước những quãng thời gian khó khăn mà CLB đã trải qua.
Vượt qua khó khăn, sẵn sàng tiến bước
Các bạn trẻ luôn nỗ lực hết mình trong hành trình quảng bá du lịch Việt Nam |
Bằng sức trẻ và sự nhiệt huyết, CLB “Du lịch xanh” của Đức Giang và các bạn sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã từng bước vươn lên, vượt qua khó khăn và trở ngại để ngày càng phát triển. Bạn Đức Giang chia sẻ: “Mùa dịch này, chúng mình đã đẩy mạnh việc hoạt động online, “Work from home” tổ chức các buổi họp hướng dẫn về kỹ năng nghề trong du lịch, giới thiệu và phân tích các tuyến điểm nổi bật và phổ biến, tổ chức các trò chơi nhỏ sau mỗi buổi họp, chia đội nhóm team work làm việc, thi các cuộc thi online về du lịch”.
Tôn chỉ của CLB là “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng Du lịch xanh” |
Thời gian này cũng là lúc mà Đức Giang cùng Ban chủ nhiệm CLB nghiêm túc suy nghĩ để định hướng cho hướng đi sắp tới của CLB, trong đó cậu bạn đã nhấn mạnh rằng “phải tập trung rèn luyện các kỹ năng đi tour du lịch và hướng dẫn về các điểm đến, các tuyến du lịch nổi bật trên cả nước”. Để trở thành Đại sứ văn hóa - sứ giả du lịch”, kiến thức và kỹ năng vẫn luôn là nền tảng hàng đầu. Trên cơ sở đó, các hoạt động, cuộc thi về du lịch mới đạt được chất lượng và sự hiệu quả tối đa.
Du lịch Việt Nam luôn là điều mà mỗi người trẻ đều vô cùng tự hào, tự hào không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi giá trị lịch sử, văn hóa hào hùng qua biết bao thế hệ. Đại diện cho thế hệ trẻ đang theo học ngành du lịch, cậu bạn Đức Giang khẳng định: Thế hệ trẻ như chúng mình cần ra sức học tập, rèn luyện kiến thức về lịch sử, văn hóa, con người… để có thể giới thiệu được những điều đặc sắc và đúng đắn nhất, đồng thời giao lưu hội nhập trên mạng xã hội để quảng bá, lan tỏa du lịch Việt. Đặc biệt, đừng quên du lịch cần gắn liền với bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan chung”.