Tag

Hành trình quảng bá du lịch Việt Nam theo cách riêng của người trẻ

Du lịch 18/11/2021 12:06
aa
TTTĐ - Việt Nam là một đất nước sở hữu tiềm năng du lịch vượt trội với hàng trăm ngàn danh lam thắng cảnh và điểm đến du lịch hàng đầu thế giới. Trong hành trình quảng bá du lịch Việt Nam, các bạn trẻ đã và đang có rất nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo và mang lại hiệu quả cao. Trong số đó, không thể không kể đến bạn Triệu Đức Giang (sinh viên năm 4 khoa Du lịch, trường Đại học Văn hóa Hà Nội) hiện đang là chủ nhiệm CLB Du lịch Xanh.
Cách trải nghiệm du lịch đi bộ "Awe Walk" tại Việt Nam Du lịch Việt Nam “gặt hái trái ngọt” bất chấp Covid-19 Báo quốc tế: Quên Phuket đi, đây là Phú Quốc - niềm hi vọng lớn của du lịch Việt Nam

Đất nước mình đẹp, tại sao lại không quảng bá

Hành trình quảng bá du lịch Việt Nam theo cách riêng của người trẻ
Triệu Đức Giang, Chủ nhiệm CLB Du lịch xanh trường Đại học Văn hóa Hà Nội (Ảnh tư liệu)

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cậu bạn trẻ Triệu Đức Giang đã rất yêu thích và hâm mộ các vẻ đẹp của các vùng miền trên khắp dải đất hình chữ S. Nung nấu ước mơ đó, Giang quyết định trở thành hướng dẫn viên du lịch để khám phá thêm nhiều cảnh đẹp về văn hóa, con người trên khắp các vùng miền Việt Nam. Bước đệm đầu tiên cho ước mơ đó chính là việc chàng trai trúng tuyển vào khoa Du lịch trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Đức Giang chia sẻ: “Đất nước mình đẹp, tại sao lại không quảng bá. Dù sở hữu tiềm năng du lịch vượt trội nhưng du lịch Việt Nam vẫn chưa phát triển vượt bậc. Đây không chỉ là nỗi băn khoăn của riêng mình mà còn của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích du lịch và đang trên hành trình lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam".

"Du lịch xanh” gắn kết cùng đất Việt

Hiện nay, Đức Giang đang là chủ nhiệm CLB Du lịch xanh của trường Đại học Văn hóa Hà Nội, theo cậu bạn nơi đây không chỉ là môi trường để kết nối, học tập giữa các bạn sinh viên mà thông qua các hoạt động của CLB sẽ quảng bá, lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam. Trên chặng hành trình quảng bá du lịch Việt Nam, Đức Giang và các bạn trẻ trong CLB đã có tổ chức rất nhiều hoạt động như tham quan các điểm du lịch, tổ chức các cuộc thi Team building tại Mai Châu - Hòa Bình, Thăm khu di tích K9 - Đá Chông, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Amazing race phố cổ…

Đặc biệt, trong thời gian vừa, CLB đã tổ chức cuộc thi ảnh trên fanpage “Du lịch xanh - tình yêu Du lịch” và duy trì chuỗi series “Việt Nam diệu kỳ” vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần. Các hoạt động đã thu hút đông đảo sự tham gia và ủng hộ của không chỉ các bạn trẻ yêu thích du lịch mà còn lan tỏa đến rất nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. Cách truyền thông độc đáo, bắt kịp xu hướng, luôn đổi mới, sáng tạo… chính là những bí quyết để những người trẻ lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới.

Trong hành trình lan tỏa tình yêu du lịch Việt Nam của mình, khó khăn và thử thách luôn là điều đón trên mỗi bước đi. “Đã có những lúc hoạt động của CLB bị chững lại do các khó khăn về tài chính, nhiều thời gian các bạn phải học tập và ôn thi. Nhất là khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát khiến mọi thứ phải đóng băng khiến chúng mình không thể tham gia các hoạt động thực tế”, bạn Đức Giang không khỏi xúc động và lo lắng trước những quãng thời gian khó khăn mà CLB đã trải qua.

Vượt qua khó khăn, sẵn sàng tiến bước

Hành trình quảng bá du lịch Việt Nam theo cách riêng của người trẻ
Các bạn trẻ luôn nỗ lực hết mình trong hành trình quảng bá du lịch Việt Nam

Bằng sức trẻ và sự nhiệt huyết, CLB “Du lịch xanh” của Đức Giang và các bạn sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã từng bước vươn lên, vượt qua khó khăn và trở ngại để ngày càng phát triển. Bạn Đức Giang chia sẻ: “Mùa dịch này, chúng mình đã đẩy mạnh việc hoạt động online, “Work from home” tổ chức các buổi họp hướng dẫn về kỹ năng nghề trong du lịch, giới thiệu và phân tích các tuyến điểm nổi bật và phổ biến, tổ chức các trò chơi nhỏ sau mỗi buổi họp, chia đội nhóm team work làm việc, thi các cuộc thi online về du lịch”.

Hành trình quảng bá du lịch Việt Nam theo cách riêng của người trẻ
Tôn chỉ của CLB là “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng Du lịch xanh”

Thời gian này cũng là lúc mà Đức Giang cùng Ban chủ nhiệm CLB nghiêm túc suy nghĩ để định hướng cho hướng đi sắp tới của CLB, trong đó cậu bạn đã nhấn mạnh rằng “phải tập trung rèn luyện các kỹ năng đi tour du lịch và hướng dẫn về các điểm đến, các tuyến du lịch nổi bật trên cả nước”. Để trở thành Đại sứ văn hóa - sứ giả du lịch”, kiến thức và kỹ năng vẫn luôn là nền tảng hàng đầu. Trên cơ sở đó, các hoạt động, cuộc thi về du lịch mới đạt được chất lượng và sự hiệu quả tối đa.

Du lịch Việt Nam luôn là điều mà mỗi người trẻ đều vô cùng tự hào, tự hào không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi giá trị lịch sử, văn hóa hào hùng qua biết bao thế hệ. Đại diện cho thế hệ trẻ đang theo học ngành du lịch, cậu bạn Đức Giang khẳng định: Thế hệ trẻ như chúng mình cần ra sức học tập, rèn luyện kiến thức về lịch sử, văn hóa, con người… để có thể giới thiệu được những điều đặc sắc và đúng đắn nhất, đồng thời giao lưu hội nhập trên mạng xã hội để quảng bá, lan tỏa du lịch Việt. Đặc biệt, đừng quên du lịch cần gắn liền với bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan chung”.

Thanh Phương

Đọc thêm

Minh Châu - điểm đến du lịch yên bình, nên thơ giữa sông Hồng Du lịch

Minh Châu - điểm đến du lịch yên bình, nên thơ giữa sông Hồng

TTTĐ - 3 tháng gần đây, xã Minh Châu (Hà Nội) liên tục đón hàng nghìn lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm, trong đó phần lớn là khách ngoại tỉnh và khách quốc tế.
Nhà sản xuất show hàng đầu thế giới hé lộ “những cái nhất” trong show Bản giao hưởng đại dương Phú Quốc Du lịch

Nhà sản xuất show hàng đầu thế giới hé lộ “những cái nhất” trong show Bản giao hưởng đại dương Phú Quốc

TTTĐ - Tháng 11 này, show diễn “Bản giao hưởng đại dương" chính thức quay trở lại Thị trấn Hoàng Hôn - Phú Quốc vào lúc 19h50 mỗi tối. Đây sẽ là màn trình diễn nghệ thuật pháo hoa, ánh sáng và thể thao mạo hiểm với quy mô lớn chưa từng có cùng công nghệ vượt trội và hệ thống ánh sáng tối tân cùng đội ngũ vận động viên trình diễn hàng đầu thế giới.
Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị mà có thể bạn chưa biết Du lịch

Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị mà có thể bạn chưa biết

TTTĐ - Với những ai có lịch trình ngắn ngày nhưng vẫn muốn cảm nhận trọn vẹn văn hóa bản địa của Singapore thì các workshop thủ công và truyền thống là lựa chọn lý tưởng.
Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam Du lịch

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

TTTĐ - Trong những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên những chuyến đi gắn liền với các sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.
Du khách Tây thích thú săn mây, check-in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan Du lịch

Du khách Tây thích thú săn mây, check-in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan

TTTĐ - Đến với Lễ hội Hoa Sen đá lần thứ 2 vừa khai mạc trên đỉnh Fansipan, nhiều du khách Tây tỏ ra thích thú đắm mình trong thế giới hoa Sen đá độc đáo, đồng thời tận hưởng một hành trình du ngoạn lý thú giữa biển mây kỳ vĩ, với vô số trải nghiệm độc nhất vô nhị.
Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay Du lịch

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay

TTTĐ - Lễ hội Bia và Nướng với thức nướng thơm phức hương vị từ khắp nơi trên thế giới cùng hơn 100 loại bia; đồ đặc sản chuẩn của 34 tỉnh, thành; hàng ngàn gian hàng tiêu dùng “xịn” giảm giá sâu; thế giới giải trí ngập tràn; hay các góc check-in cực đỉnh… là những điểm đặc biệt của siêu hội chợ quy mô lớn nhất từ trước tới nay, diễn ra từ 26/10 - 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội).
Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội Du lịch

Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội

TTTĐ - Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt trở nên rực rỡ với màn khoe sắc của 20 khinh khí cầu, tạo nên khung cảnh đẹp mắt, thu hút hàng ngàn người dân đến check-in, khám phá.
Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm Du lịch

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Từ nay đến hết năm 2025, Quảng Ninh bước vào “mùa lễ hội mới” với hàng loạt chương trình văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn. Chuỗi sự kiện này được kỳ vọng vừa góp phần quảng bá hình ảnh “Quảng Ninh – điểm đến lễ hội bốn mùa”, vừa là cú hích kích cầu du lịch nội địa, hướng tới mục tiêu năm 2025 đón hơn 20 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,5 triệu lượt.
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm Du lịch

Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm

TTTĐ - Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2026, Vietravel Airlines đã chính thức tăng tần suất bay cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng.
Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025 Du lịch

Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Vietravel (1995 - 2025), Vietravel Hà Nội tham gia gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Vietravel, đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn cuối năm.
Xem thêm