Tag

Hành trình thi tài của báo cáo viên giỏi toàn quốc

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 09/07/2024 16:00
aa
TTTĐ - Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2024 do Trung ương Đoàn tổ chức với chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” đã tìm ra gương mặt các báo cáo viên trẻ giỏi và khen thưởng. Để đạt được danh hiệu đó, họ đã có một quá trình học tập, rèn luyện, làm việc thực tiễn đầy sinh động.
50 thí sinh tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

Thầy giáo giành ngôi vị Quán quân

Anh Nguyễn Linh Phong (đến từ Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh) đã xuất sắc giành giải Nhất Hội thi, đồng thời nhận được giải thưởng “Báo cáo viên được yêu thích nhất”. Anh đạt tổng số điểm cao nhất nhờ khả năng hùng biện thuyết phục và xử lý tình huống nhạy bén. Bài thuyết trình của anh có chủ đề "Giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam cho sinh viên qua các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh".

Mở đầu bài thuyết trình, anh Phong đặt vấn đề: “Trong bối cảnh hòa bình, hợp tác và phát triển là xu thế chung trên thế giới, Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế và uy tín quốc tế. Để tiếp tục phát triển bền vững, giáo dục chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên trở nên cần thiết và cấp bách hơn bao giờ hết".

Anh Nguyễn Linh Phong
Anh Nguyễn Linh Phong giành giải Nhất, đồng thời nhận được giải thưởng “Báo cáo viên được yêu thích nhất” của Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV

Là giảng viên trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, anh đã khéo léo trình bày tầm quan trọng của việc giáo dục chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên. Qua đó, không chỉ tiếp lửa cho những phẩm chất tốt đẹp như tình yêu, lòng trung thành và ý thức phục vụ Tổ quốc mà còn nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn để phục vụ đất nước trong giới trẻ.

Anh Nguyễn Linh Phong nhấn mạnh, tầm quan trọng của các hoạt động Đoàn như một phương pháp giáo dục chủ nghĩa yêu nước hiệu quả và có hệ thống. Các hoạt động của Đoàn đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, có nguồn lực tài chính, có ưu thế trong bồi dưỡng, giáo dục chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên.

Theo anh Phong, cần quán triệt, ý thức sâu sắc và cụ thể hóa nội dung này trong hoạt động của các cơ sở Đoàn, góp phần giáo dục, đào tạo thế hệ sinh viên “vừa hồng, vừa chuyên”.

Anh Đinh Ngọc Thanh (Phó Bí thư Quận đoàn Tây Hồ, Thành đoàn Hà Nội) – thí sinh giành giải Khuyến khích,
Anh Đinh Ngọc Thanh (đến từ Thành đoàn Hà Nội) - thí sinh giành giải Khuyến khích của Hội thi

Cơ hội học tập, rèn luyện bản thân hơn nữa

Cùng với trao giải Nhất, Ban Tổ chức Hội thi cũng trao một giải Nhì; 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích tới các thí sinh xuất sắc. Chia sẻ về Hội thi, Thượng úy Lương Văn Bình (đến từ Tỉnh đoàn Cà Mau) - người giành được giải Ba, chia sẻ: “Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục trau dồi kỹ năng, nâng cao kiến thức chuyên môn báo cáo viên, để có thể lan tỏa những hoạt động đẹp, thông điệp tích cực đến đoàn viên, thanh niên và người dân tỉnh Cà Mau".

Anh Đinh Ngọc Thanh (Phó Bí thư Quận đoàn Tây Hồ, Thành đoàn Hà Nội) – thí sinh giành giải Khuyến khích, bày tỏ: “Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh là một trải nghiệm ý nghĩa đối với bản thân, tôi cũng như học hỏi được rất nhiều từ các thí sinh khác ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Được lọt vào Top 10, thi chung kết toàn quốc là một kết quả rất cố gắng và nỗ lực của tôi. Đây cũng chính là cơ hội để tôi học tập, rèn luyện bản thân hơn nữa”.

Top 10 thí sinh xuất sắc
Top 10 thí sinh xuất sắc của Hội thi

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nhận định: Tuyên truyền miệng vẫn được xem là kênh thông tin chính thống của công tác tư tưởng, không chỉ chuyển tải những thông tin nội bộ, giải thích cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân hiểu đúng, hiểu rõ. Qua đó, người dân, bạn trẻ ủng hộ và chấp hành các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Đoàn, mà còn góp phần định hướng tư tưởng chính trị và dư luận xã hội trước các vấn đề mới nảy sinh trong đời sống thực tiễn.

Theo anh Triết, thời gian qua, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn đã hoạt động tích cực, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, tình cảm của thanh thiếu niên trước những vấn đề chính trị, thời sự của đất nước. Các cấp bộ Đoàn đã thường xuyên rà soát, kiện toàn, củng cố, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, dư luận viên xã hội các cấp của Đoàn; tăng cường kết nối, định hướng hoạt động của báo cáo viên; tổ chức Liên hoan báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp.

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho rằng: Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần quan tâm gắn công tác tuyên truyền với trao đổi, đối thoại, vừa truyền tải trực tiếp những thông tin cần thiết, vừa nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Đọc thêm

Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 21/7, Huyện đoàn Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hoạt động cao điểm chiến sĩ tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 154.
Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư

TTTĐ - Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh và truyền thông điệp về tinh thần “Tiên phong” của người trẻ. 5 “Tiên phong” của thanh niên được Tổng Bí thư nêu đã trở thành "kim chỉ Nam" hành động cho tuổi trẻ.
Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam

TTTĐ - Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam vượt trước tiến độ đề ra, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa...

TTTĐ - Trên những cung đường của chuyến hành trình tri ân 2024, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đi qua nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung. Trước chuyến đi, chúng tôi đã rất mong chờ được đến với Hà Tĩnh, vùng quê yên bình, dịu dàng với sông La xanh thẳm và núi Hồng Lĩnh chót vót.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một vị lãnh đạo tài ba, người Cộng sản chân chính, mà còn là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, và có một trái tim vô cùng nhân hậu. Tổng Bí thư luôn dành tình thương yêu, quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024

TTTĐ - Chiều 18/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội thu ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024.
Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Nhiều ý kiến của thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác đã đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa

TTTĐ - Những ngày tháng 7, cùng cả nước tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Đà Nẵng cũng đã có nhiều hành động nhằm thể hiện lòng biết ơn, ghi nhớ công lao của các thế hệ trước.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên

TTTĐ - Ngày 16/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN quận lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với sự tham dự của 125 đại biểu thanh niên ưu tú.
Xem thêm