Tag

Háo hức chờ đợi Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng

Thể thao trong nước 27/09/2023 10:35
aa
TTTĐ - Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X chuẩn bị diễn ra. Rất nhiều người dân, cổ động viên đang háo hức chờ đợi ngày giải đấu mở màn.
Háo hức chờ đợi vòng Tứ kết Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc Giải Cầu lông năm 2023 có tổng giải thưởng gần 400 triệu đồng Phát huy phong trào cầu lông bằng những sân chơi chuyên nghiệp Hơn 100 đoàn vận động viên bốc thăm chia bảng trước giải đấu Những bất ngờ trong lễ bốc thăm giải cầu lông năm 2023

Qua 9 mùa tổ chức thành công, Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tạo được uy tín, thương hiệu, thực sự trở thành một sân chơi bổ ích cho người trẻ. Bước vào mùa thứ 10, số vận động viên đăng kí ngày càng tăng. Sự hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã khẳng định sức hấp dẫn giải đấu.

Háo hức chờ đợi Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng
Năm 2023, Giải thu hút gần 1200 vận động viên tham gia

Đến với giải, các bạn học sinh, sinh viên không chỉ được thi đấu hết mình giành giải thưởng mà còn là nơi để các bạn học sinh, sinh viên có chung một tình yêu với môn thể thao cầu lông có thể tìm đến, chia sẻ, trao đổi thêm về đam mê cũng như kiến thức về bộ môn thể thao, góp phần phát triển bản thân.

Chỉ hai ngày nữa, giải đấu sẽ chính thức được diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Long Biên. Khu vực sàn thi đấu trong nhà của Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Long Biên đã được sự phối hợp của các cán bộ nhà thi đấu cùng lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ chuẩn bị đến mức tốt nhất để chuẩn bị cho giải đấu. Với không gian rộng rãi, thoáng mát cũng trang thiết bị hiện đại, Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Long Biên hứa hẹn sẽ mang lại những trận đấu đỉnh cao cho giải đấu năm nay.

Bạn Phạm Thanh Nga, sinh viên trường Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, chia sẻ: “Em rất thích môn cầu lông. Tiếc là chơi chưa giỏi nên chưa dám đăng kí dự thi giải. Dù vậy, em cùng các bạn trong lớp đã đặt lịch rủ nhau đi xem, cổ vũ cho các bạn tham gia giải đấu sắp tới rồi”.

Là một “fan” trung thành của Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô, chị Phạm Hải Yến (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi biết đến giải cầu lông của báo Tuổi trẻ Thủ đô từ năm 2019 sau khi đi ủng hộ em trai của mình tham gia thi đấu. Tuy năm nay cả hai anh em đều không có điều kiện để tham gia thi đấu nhưng mình vẫn sẽ đến để cổ vũ các tuyển thủ hết mình. Mình thấy đây là một sự kiện rất có ý nghĩa, nhất là đối với các bạn học sinh, sinh viên”.

Háo hức chờ đợi Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng
Trưởng Ban tổ chức Giải, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng thông tin về giải đấu năm 2023

Cũng là một người yêu mến giải cầu lông, anh Trần Văn Hiếu (43 tuổi, ở phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Năm ngoái, tôi có qua xem giải cầu lông của Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Nhiều trận đấu rất hay và ấn tượng. Được biết năm nay giải tiếp tục tổ chức ở Long Biên, tôi nhất định sẽ đến xem, cổ vũ các cháu sinh viên”.

Trong tình hình thời tiết không mấy khả quan tuần vừa qua, các sân tập cầu lông trong nhà trên địa bàn quận Long Biên hiện cũng đang trở thành điểm luyện tập quen thuộc của những bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn quận chạy nước rút cho những ngày cuối cùng trước khi giải đấu bắt đầu.

Anh Lê Xuân Đạt, 47 tuổi (phường Việt Hưng, quận Long Biên) nói: “Thường xuyên đánh cầu lông cùng đồng nghiệp ngoài giờ làm việc tại Trung tâm văn hóa quận, mấy hôm nay, tôi thấy các cháu sinh viên đến đây tập rất nhiều. Nhiều bạn trẻ đam mê với bộ môn này, điều đó chứng tỏ giải đã thu hút được người trẻ yêu thể thao”.

Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X không chỉ tạo sân chơi thi đấu chuyên nghiệp mà còn tạo ra một môi trường học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong kỹ năng sống... Từ giải đấu, Báo Tuổi trẻ Thủ đô mong muốn sẽ tiếp tục nhân rộng, phát triển những hành trình đẹp về sức trẻ, về sự đóng góp nhiệt huyết, sức sáng tạo, của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu, mạnh.

Điểm mới của mùa giải năm nay:

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội sẽ trao giấy chứng nhận đạt giải thưởng ở các nội dung thi đấu hệ nâng cao và hệ phong trào cho vận động viên đạt giải thuộc các trường Trung học phổ thông TP Hà Nội. Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội sẽ trao huy chương vàng, bạc, đồng ở các nội dung thi đấu hệ nâng cao và hệ phong trào. Thành đoàn Hà Nội sẽ trao cờ và tiền mặt cho đơn vị đoạt giải nhất, nhì và ba toàn đoàn; Trao giấy chứng nhận đạt giải thưởng ở các nội dung thi đấu hệ nâng cao và hệ phong trào cho vận động viên đạt giải.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ trao cúp và giải thưởng tiền mặt cho các vận động viên đạt giải nhất, nhì, đồng giải ba ở các nội dung thi đấu hệ nâng cao và hệ phong trào.

Bên cạnh đó, để tạo không khí hào hứng, sôi nổi, đánh dấu tròn 10 năm giải Cầu lông HSSV TP Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô, tất cả các vận động viên và cổ động viên tham gia thi đấu, cổ vũ đều được bốc thăm trúng thưởng và có cơ hội trúng xe máy; Đồng thời, sẽ có những chiếc xe máy làm phần thưởng cho cá nhân và tập thể đạt giải.

Đọc thêm

Hơn 3.000 VĐV chinh phục giải Quảng Nam Marathon 2024 Thể thao trong nước

Hơn 3.000 VĐV chinh phục giải Quảng Nam Marathon 2024

TTTĐ - Ban tổ chức giải chạy Quảng Nam Marathon 2024 vừa tổ chức họp báo công bố nội dung, thể thức giải chạy đến các cơ quan truyền thông, đại diện vận động viên (VĐV), đối tác và nhà tài trợ.
T&T Group hợp tác với Hiệp hội thể thao CAND phát triển bóng bàn thành tích cao Thể thao trong nước

T&T Group hợp tác với Hiệp hội thể thao CAND phát triển bóng bàn thành tích cao

TTTĐ - Ngày 23/5, Hiệp hội thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam và Tập đoàn T&T Group ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác đào tạo, tuyển chọn vận động viên bóng bàn tham gia thi đấu các giải trong nước và quốc tế.
Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra tại Đà Nẵng Thể thao trong nước

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra tại Đà Nẵng

TTTĐ - Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 29/5 - 9/6 tại TP Đà Nẵng. Đại hội có sự tham gia của hơn 1.300 vận động viên, huấn luyện viên từ đoàn thể thao của 10 quốc gia.
Hàng công của bóng chuyền nữ Việt Nam tại AVC Challenge Cup được đánh giá cao Thể thao

Hàng công của bóng chuyền nữ Việt Nam tại AVC Challenge Cup được đánh giá cao

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự AVC Challenge Cup 2024 với hàng công được đánh giá cao khi sở hữu nhiều cầu thủ có phong độ ấn tượng.
Giải Tennis Nam Đàn mở rộng diễn ra thành công tốt đẹp Thể thao trong nước

Giải Tennis Nam Đàn mở rộng diễn ra thành công tốt đẹp

TTTĐ - Ngày 18/5, nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2024), Giải tennis Nam Đàn mở rộng lần thứ I năm 2024 với sự tranh tài của 64 vận động viên đã diễn ra thành công tốt đẹp tại cụm sân số 182 Đình Thôn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
81 đội bóng tranh tài Thể thao trong nước

81 đội bóng tranh tài

TTTĐ - Tiếp nối các hoạt động thể thao học đường hấp dẫn, Giải Bóng rổ Festival Trường học TP HCM – Cúp Nestlé MILO 2024 chính thức khởi tranh vào ngày 18/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP HCM), thu hút hơn 1.500 em học sinh từ 81 đội bóng học sinh đến từ 22 quận, huyện tham gia tranh tài.
Tiếp lửa niềm đam mê bóng đá thanh niên công nhân Thể thao trong nước

Tiếp lửa niềm đam mê bóng đá thanh niên công nhân

TTTĐ - Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 sẽ chính thức khai mạc vào sáng 19/5. Giải đấu do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức.
Cùng nâng bước chạy trẻ em Việt Nam... Thể thao trong nước

Cùng nâng bước chạy trẻ em Việt Nam...

TTTĐ - Hưởng ứng “Ngày hội Điền kinh trẻ em”, ngày 15 - 16/5 tại Hà Nội, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp cùng Trường Phổ thông Liên cấp song ngữ Quốc tế Wellspring và các đối tác đồng tổ chức chương trình tập huấn điền kinh cho trẻ em theo chuẩn quốc tế.
Gần 900 học sinh Thủ đô tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc Thể thao trong nước

Gần 900 học sinh Thủ đô tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc

TTTĐ - Chiều 15/5, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ tổng kết Hội khỏe Phù Đổng thành phố và xuất quân đoàn thể thao Hà Nội tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024.
Giải cờ vua chuyên nghiệp mở rộng tranh Cúp Sở hữu trí tuệ Thể thao trong nước

Giải cờ vua chuyên nghiệp mở rộng tranh Cúp Sở hữu trí tuệ

TTTĐ - Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 tranh Cúp Sở hữu trí tuệ, sẽ diễn ra vào ngày 18 - 19/5 tại Công viên APEC (quận Hải Châu).
Xem thêm