Tag

Hấp dẫn hội thi Chỉ huy Đội giỏi quận Hoàn Kiếm

Nhịp sống trẻ 15/05/2023 10:06
aa
TTTĐ - Sáng 15/5, Hội đồng Đội quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức hội thi Chỉ huy Đội giỏi năm học học 2022 – 2023. Hội thi là hoạt động thiết thực kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023), 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).
Chỉ huy Đội Thủ đô thể hiện bản lĩnh, tài năng và tư duy sáng tạo

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Quận đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội quận Hoàn Kiếm Đoàn Bảo Khánh cho biết, những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của quận được triển khai đồng bộ với công tác giáo dục đào tạo, các em thiếu nhi được học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mĩ. Mỗi ngày đến trường đối với các em không chỉ để trau dồi kiến thức mà còn được nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng mềm, bổ trợ cho việc học tập.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Trần Quốc Hoàn trao phần thưởng đến giáo viên tiêu biểu
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn trao phần thưởng đến giáo viên tiêu biểu

Phong trào của Đoàn, Đội trong trường học đã đảm nhận và góp phần thực hiện tốt vai trò của mình trong việc giáo dục toàn diện cho học sinh. Với tâm huyết, trách nhiệm cũng như sự trăn trở, tình yêu thương, sự quan tâm của các cán bộ phụ trách thiếu nhi, các phong trào, hoạt động Đội vẫn liên tục được kế thừa và không ngừng đổi mới để phù hợp với nhu cầu thiết thực của học sinh, phù hợp với thực tiễn của thời đại công nghệ số và đưa công tác Đội ngày càng phát triển hơn.

Tiết mục văn nghệ của thiếu nhi tại chương trình
Tiết mục văn nghệ của thiếu nhi tại chương trình

Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” nằm trong chuỗi các hoạt động được tổ chức Đội triển khai chào mừng 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Hội thi là nơi lực lượng Chỉ huy Đội thể hiện kiến thức, bản lĩnh và năng lực thông qua các hoạt động thi kỹ năng, nghi thức, sinh hoạt cộng đồng và ứng xử của người chỉ huy trong sinh hoạt và công tác Đội. Đây cũng là sân chơi thiết thực, bổ ích, để các em giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.

Hấp dẫn hội thi Chỉ huy Đội giỏi quận Hoàn Kiếm
Nhà giáo Dư Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, nhà giáo Dư Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương cho biết, vinh dự khi được lựa chọn được làm điểm cấp quận “Hội thi Chỉ huy Đội giỏi” năm học 2022-2023, thời gian qua, tập thể giáo viên và học sinh nhà trường đã nỗ lực tập luyện, chuẩn bị các điều kiện tổ chức hội thi.

Nhà trường xác định hội thi là dịp để Phụ trách Chi, Chi đội thể hiện tài năng, trí tuệ, bản lĩnh, kỹ năng và trình độ hiểu biết của mình về công tác thiếu niên. Đây cũng là dịp để biểu dương, tôn vinh các Phụ trách Chi, Chi đội xuất sắc.

Các em đội viên tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng
Các em đội viên tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng

“Thông qua hội thi, các em thiếu niên sẽ thêm yêu tổ chức Đội, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, cháu ngoan Bác Hồ, phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hoạt động cũng khẳng định vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của công tác Phụ trách chi và công tác Chi đội tại các Liên đội”, nhà giáo Dư Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương chia sẻ.

Hấp dẫn hội thi Chỉ huy Đội giỏi quận Hoàn Kiếm
Phần thi "Giới thiệu" tại hội thi Chỉ huy Đội giỏi

Tại chương trình, 3 đội đã qua 4 phần thi hấp dẫn: “Giới thiệu”, “Khởi động”, “Vượt chướng ngại vật” (đồng diễn nghi thức Đội), “Về đích” (đồng diễn Semaphore). Kết quả, đội “Búp măng xanh” đoạt giải nhất.

Hấp dẫn hội thi Chỉ huy Đội giỏi quận Hoàn Kiếm
Hấp dẫn hội thi Chỉ huy Đội giỏi quận Hoàn Kiếm
Các em học sinh đồng diễn Semaphore

Qua hội thi, mỗi Chỉ huy Đội được trau dồi, rèn luyện tư thế, tác phong của người chỉ huy, xử lý các tình huống trong hoạt động tập thể của Đội, thể hiện hiểu biết về kiến thức, kỹ năng thực hành nghi thức Đội. Những kỹ năng này sẽ giúp các em rèn luyện tư duy trong hoạt động dã ngoại, thêm nhạy bén, năng động khi xử lý tình huống diễn ra trong thực tiễn.

Ban tổ chức trao phần thưởng đến các đội thi
Ban tổ chức trao phần thưởng đến các đội thi

Dịp này, Quận đoàn, Hội đồng Đội quận Hoàn Kiếm khen thưởng nhiều cá nhân tiêu biểu trong hoạt động Đội.

Đọc thêm

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm