Tag
Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" 2024

“Hạt nhân” lan tỏa những điều tử tế mùa tri ân

Điện ảnh - Âm nhạc 09/08/2024 09:30
aa
TTTĐ - Bằng tấm lòng thơm thảo, thế hệ trẻ đã mang đến cho thân nhân liệt sĩ, người già vô gia cư một tình yêu, một mái ấm... tiếp tục lan toả những điều tử tế, hiếu hạnh mùa tri ân báo hiếu.
Mang sân chơi mùa hè tới trẻ em ngoại thành Hà Nội Vẽ ước mơ cho những bệnh nhi tại Đà Nẵng Nhớ lời Tổng Bí thư, người trẻ nhắc mình sống đẹp và tử tế

Chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 15/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

“Hạt nhân” lan tỏa những điều tử tế mùa tri ân
Toàn cảnh buổi Họp báo chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành 2024"

Chương trình do Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar (Oscar Media) phối hợp thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và 10 kênh truyền hình cả nước.

Để người trẻ lan tỏa lối sống đẹp

Tiếp nối thành công từ năm trước, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành" đã trở thành điểm hẹn thường niên, Ban tổ chức chương trình khẳng định đây là một hoạt động ý nghĩa và không thể thiếu mỗi dịp Vu lan để mỗi chúng ta, đặc biệt là người trẻ tiếp tục gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc.

Chia sẻ tại buổi họp báo diễn ra sáng 8/8, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban tổ chức chương trình nhấn mạnh: "Mùa Vu lan nhắc nhở mỗi chúng ta hãy luôn sống sao cho vẹn tròn hiếu hạnh, hãy luôn nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.

“Hạt nhân” lan tỏa những điều tử tế mùa tri ân
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam TP Hà Nội phát biểu tại họp báo ngày 8/8

Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành" hứa hẹn là đêm nghệ thuật xúc động, sâu lắng trong không gian trang trọng với những ca khúc, câu chuyện ca ngợi công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ và nhắc nhở về những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn của thế hệ cháu con".

Đại diện đơn vị chỉ đạo chương trình, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam TP Hà Nội đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban tổ chức với sự chuyên nghiệp, tinh thần cống hiến và sự chuẩn bị chỉn chu, tỉ mỉ, đặc biệt là cái tâm của những người con hiếu thảo, cái tâm của những người tổ chức đã cùng nhau lan tỏa được những giá trị tốt đẹp đó.

“Hạt nhân” lan tỏa những điều tử tế mùa tri ân
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng ban Tổ chức chương trình

"Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, mọi người sẽ tiếp tục dành những tâm huyết, sự sáng tạo để tạo ra nhiều hơn nữa những cảm xúc, cùng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa để lan tỏa lối sống đẹp, lòng biết ơn của những người trẻ với đấng sinh thành", đồng chí Nguyễn Tiến Hưng chia sẻ.

Theo đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, với ý nghĩa nhân văn sâu sắc qua chương trình, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần cùng Đoàn Thanh niên TP Hà Nội làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống trong đoàn viên, thanh niên.

“Hạt nhân” lan tỏa những điều tử tế mùa tri ân
Tiết mục nghệ thuật tại chương trình họp báo

Đặc biệt trong bối cảnh mở hiện nay, chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” đã lan tỏa lối sống đẹp, lối sống biết ơn đến các bạn trẻ và đây là việc làm vô cùng cần thiết.

Tấm lòng và trách nhiệm của người trẻ

Có mặt tại họp báo, nhóm thanh niên phục chế miễn phí hàng trăm ảnh chân dung liệt sĩ (nhóm Team Lee) và nhóm bạn trẻ chắt chiu từng chút một, mang "mái ấm 0 đồng" cho người vô gia cư ở Hà Nội (nhóm Hà Nội chung tay), đã khiến khán giả vô cùng xúc động khi biết được tấm lòng và trách nhiệm của người trẻ trước những vấn đề của xã hội.

“Hạt nhân” lan tỏa những điều tử tế mùa tri ân
Các bạn trẻ nhóm Hà Nội chung tay và nhóm Team Lee đã có nhiều việc làm ý nghĩa lan tỏa lối sống đẹp trong cộng đồng

Họ là những "hạt nhân" viết tiếp truyền thống “Thương người như thể thương thân”, “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc. Đâu đó cuộc sống còn những bộn bề, lo toan và mỗi người chỉ cần những hành động nhỏ, suy nghĩ nhỏ thôi cũng sẽ tạo nên sức mạnh, tình đoàn kết và tác dụng to lớn bởi chúng ta chung tay “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Bày tỏ niềm vui, xúc động khi lần đầu tham gia chương trình họp báo, anh Lê Quyết Thắng (33 tuổi, người khởi xướng ý tưởng phục dựng ảnh liệt sĩ của nhóm Team Lee) cho hay: “Buổi họp báo giúp tôi hiểu hơn về công lao trời biển của bậc sinh thành, những người đi trước, nhắc nhở trách nhiệm của thế hệ cháu con, bằng các thủ pháp sân khấu hiện đại, tôi tin rằng chương trình nghệ thuật chắc chắn sẽ truyền đi thông điệp ý nghĩa trong mùa Vu lan báo hiếu".

“Hạt nhân” lan tỏa những điều tử tế mùa tri ân
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng ban Tổ chức; Đạo diễn, NSND Lê Chức - cố vấn chương trình cùng các bạn trẻ nhóm Hà Nội chung tay và nhóm Team Lee

Còn đối với thầy giáo Lê Thanh Hải (24 tuổi, thành viên nhóm "Hà Nội chung tay"): "Được tham dự chương trình họp báo tôi cảm thấy mình may mắn khi còn được hưởng niềm vui gia đình. Qua đây tôi nghĩ nhiều hơn về gia đình mình, về những người mình đang phụng dưỡng".

Cùng quan điểm với Lê Thanh Hải, bạn Lê Minh Sơn (22 tuổi, thành viên nhóm Hà Nội chung tay) nói: "Đạo hiếu dù ở thời điểm nào đều rất quan trọng, đặc biệt đối với người trẻ, bởi lẽ, đây là một đức tính cao đẹp của những người con, người cháu đối với ông bà, cha mẹ mình.

Để người trẻ gìn giữ và phát huy giá trị văn hoá truyền thống
Thành viên của nhóm Hà Nội chung tay và Team Lee chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban Tổ chức chương trình

Tôi may mắn khi được sinh ra trong một gia đình đủ đầy, được đón nhận tình yêu thương vô điều kiện của cả cha và mẹ, niềm hạnh phúc đó dạy cho tôi cách để yêu thương cha mẹ mình nhiều hơn mỗi ngày".

Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành 2024” hứa hẹn đưa khán giả trở về với những giá trị cốt lõi trong tâm khảm mỗi người, với lòng biết ơn ngập tràn những giá trị tưởng chừng giản đơn mà vô cùng vĩ đại.

Qua đó lan tỏa tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, biết ơn công lao của tiền nhân, khơi dậy khát vọng hòa bình mãnh liệt trong trái tim mỗi người, đặc biệt là những người trẻ để họ vươn lên, cống hiến cho Tổ quốc bằng từng việc làm thiết thực và cụ thể, phù hợp với từng địa phương trong cả nước.

Tại chương trình, các nhà hảo tâm cũng trực tiếp trao đến các em học sinh nghèo, không nơi nương tựa những món quà và học bổng có giá trị nhằm động viên các em vững bước tiến vào tương lai với sự đùm bọc, yêu thương của toàn xã hội.

Đọc thêm

Khán giả sẽ gặp một Hồ Quỳnh Hương với chất âm nhạc hoàn toàn khác Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả sẽ gặp một Hồ Quỳnh Hương với chất âm nhạc hoàn toàn khác

TTTĐ - Chia sẻ tại buổi họp báo thông tin về chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành” 2024, Đạo diễn Mai Thanh Tùng - Tổng Đạo diễn chương trình - Tổng Giám đốc Oscar Media cho biết: “Đến với chương trình Ơn nghĩa sinh thành 2024, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương sẽ mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc bất ngờ với chất âm nhạc hoàn toàn khác…".
Lấy âm nhạc để ngợi ca công lao trời biển của bậc sinh thành Điện ảnh - Âm nhạc

Lấy âm nhạc để ngợi ca công lao trời biển của bậc sinh thành

TTTĐ - “Ơn nghĩa sinh thành 2024” là chương trình nghệ thuật đặc biệt, lấy âm nhạc ca ngợi công lao trời biển của bậc sinh thành, những người đi trước, qua đó nhắc nhở trách nhiệm của thế hệ cháu con phải có lối sống biết ơn, có cái tâm của người con hiếu thảo.
DJ Star mùa 3 chính thức trở lại trên Đài Truyền hình VTC Điện ảnh - Âm nhạc

DJ Star mùa 3 chính thức trở lại trên Đài Truyền hình VTC

TTTĐ - Chương trình truyền hình thực tế "DJ Star Ss3 internatinonal" sẽ chính thức quay trở lại đánh dấu quy mô và sức lan tỏa mạnh mẽ của dòng nhạc Vinahouse đến với người hâm mộ toàn thế giới.
Nhạc kịch Shrek "bùng nổ" trên sân khấu lớn nhất Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Nhạc kịch Shrek "bùng nổ" trên sân khấu lớn nhất Hà Nội

TTTĐ - "Shrek: On national tour" chính thức đến với khán giả Thủ đô Hà Nội trong hai đêm diễn 2 và 3/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - sân khấu có sức chứa hơn 3 ngàn chỗ ngồi. Dàn diễn viên của vở nhạc kịch đã khiến khán giả ngỡ ngàng trước những màn trình diễn đầy cảm xúc.
Khai mạc Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc Văn hóa

Khai mạc Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức khai mạc “Hội thi Diễn xướng dân gian văn hoá các dân tộc” tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi.
Khơi dậy niềm tự hào, chung sức xây dựng và phát triển Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Khơi dậy niềm tự hào, chung sức xây dựng và phát triển Thủ đô

TTTĐ - Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024 là ngày hội quần chúng Nhân dân chào mừng kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại của Thủ đô.
Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc

TTTĐ - Chương trình "Giao lộ thời gian - Love In The Bay" số 3 phát sóng lúc 20h thứ 7 ngày 10/8 trên FPT Play sẽ là màn hòa giọng giữa nữ ca sĩ Làn Sóng Xanh - Phương Thanh cùng "Ông hoàng nhạc phim" Phan Mạnh Quỳnh.
Biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Điện ảnh - Âm nhạc

Biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), trong tháng 8 và 9/2024, các đơn vị nghệ thuật của Hà Nội sẽ tổ chức một số đêm diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô tại một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Beta Media bắt tay Aeon Entertainment - cú hích cho điện ảnh Việt Văn hóa

Beta Media bắt tay Aeon Entertainment - cú hích cho điện ảnh Việt

TTTĐ - Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) chính thức công bố công ty liên doanh tại Việt Nam. Hoạt động này tập trung vào việc phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim cao cấp; đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại thị trường nội địa.
“Miền xa thẳm” đã thỏa lòng mong đợi của hàng ngàn khán giả Điện ảnh - Âm nhạc

“Miền xa thẳm” đã thỏa lòng mong đợi của hàng ngàn khán giả

TTTĐ - Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Miền xa thẳm” của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô tối 30/7 đã để lại ấn tượng sâu đậm với hàng ngàn khán giả Thủ đô và hàng triệu người theo dõi qua truyền hình trực tiếp.
Xem thêm