Tag
"Chuyến xe tử tế" tháng 6

Mang sân chơi mùa hè tới trẻ em ngoại thành Hà Nội

Muôn mặt cuộc sống 11/06/2024 17:41
aa
TTTĐ - Chương trình "Chuyến xe tử tế" tháng 6 với những bạn trẻ đã hoàn thành khu sân chơi mùa hè cho thiếu nhi ở thôn Tằng My, xã Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội.
Tiểu học Lê Mao vào chung kết sân chơi “Vươn ra thế giới” "Cùng em sáng tạo STEM" – sân chơi bổ ích và lý thú Môi trường để thiếu nhi thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe

Tháng 6 này, chương trình "Chuyến xe tử tế" trong chương trình "Việc tử tế tháng 6: Khung trời mùa hạ" đã mang đến một sân chơi thú vị cho trẻ em ngoại thành Hà Nội.

Hoàn thiện những chiếc bập bênh để mang tới sân chơi cho thiếu nhi
Anh Nguyễn Tiêu Quốc Đạt hoàn thiện bập bênh để mang tới sân chơi cho thiếu nhi

Trong cái nắng oi ả của tiết trời hè Hà Nội, ekip "Chuyến xe tử tế" tìm đến xưởng chế tạo những vật dụng phục vụ cho sân chơi thiếu nhi.

Anh Nguyễn Tiêu Quốc Đạt (đồng sáng lập Think Playgrounds) chăm chú chuẩn bị nốt những công đoạn cuối của ghế bập bênh để mang tới thôn Tằng My, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Mang sân chơi mùa hè tới trẻ em ngoại thành Hà Nội
"Chuyến xe tử tế" đến với các em thiếu nhi ngoại thành Hà Nội

Anh Đạt cho biết, chị Hương, một người dân ở địa phương đã chủ động gọi cho anh đề xuất được xây sân chơi ở đây. Bản thân chị cũng tự nguyện đóng góp 5 triệu đồng biến mong ước này thành hiện thực.

Công trình có sự chung tay của Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ địa phương
Công trình có sự chung tay của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ địa phương

Thôn Tằng My có khoảng 600 trẻ em, trong đó có 10 trẻ khuyết tật. Tại khoảng đất trống dành cho hoạt động chung của cả làng, ekip thực hiện chương trình "Chuyến xe tử tế" tháng 6 đã cùng các các đoàn viên, thanh niên địa phương hăng hái lắp đặt những chiếc bập bênh.

Mang sân chơi mùa hè tới trẻ em ở ngoại thành ở Hà Nội

Các bạn nhỏ cũng háo hức tham gia trang trí màu yêu thích lên các thiết bị để không gian vui chơi của mình thêm rực rỡ.

Cùng với đó, các bà, các chị ở Hội Phụ nữ thôn tích cực tham gia quét dọn, trồng hoa, làm đẹp thêm cho khu vui chơi của con em.

Các em nhỏ cũng hào hứng tham gia trang trí không gian vui chơi của mình
Các em nhỏ hào hứng tham gia trang trí không gian vui chơi của mình

Công trình hoàn thành đã mang lại không gian thư giãn, giải trí, vận động khiến các em nhỏ thích thú, hào hứng.

Nhìn các em nhỏ vui chơi, nô đùa say mê, anh Nguyễn Tiêu Quốc Đạt vô cùng hạnh phúc. "Đó chính là niềm vui của chúng tôi - những người làm sân chơi cộng đồng”, anh bày tỏ.

Tận hưởng mùa hè
Các em nhỏ tận hưởng mùa hè

Thành lập năm 2014 từ một nhóm tình nguyện, đến nay, Think Playgrounds trở thành doanh nghiệp xã hội hoạt động với mục tiêu tìm kiếm các giải pháp đơn giản, hiệu quả và sáng tạo để xây dựng các sân chơi cho trẻ em.

Mang sân chơi mùa hè tới trẻ em ngoại thành Hà Nội

Sau 10 năm hoạt động, nhóm đã tự xây dựng được hơn 200 sân chơi cho trẻ em tại Hà Nội và nhiều tỉnh vùng sâu vùng xa khác. Phương pháp hoạt động của nhóm bao gồm: Phối hợp chặt chẽ với khu dân cư để dành lại một phần đất công cộng cho sân chơi; cùng các kiến trúc sư sáng tạo ra các thiết kế phù hợp, các thiết bị vui chơi từ vật liệu tái chế nhưng vẫn đảm bảo an toàn, độ bền và tính sáng tạo.

Mang sân chơi mùa hè tới trẻ em ngoại thành Hà Nội

Ngoài việc xây dựng các sân chơi, nhóm có các hoạt động khác như Playday nhằm nâng cao nhận thức của người dân, workshop mở rộng mạng lưới những người tham gia, phối hợp với truyền thông tìm kiếm sự hỗ trợ từ chính quyền.

"Chuyến xe tử tế" với sự đồng hành của Công ty Cổ phần tập đoàn Trường Hải Thaco và nhóm Think Playgrounds đã được phát sóng lúc 20h10 Chủ nhật ngày 9/6 trên VTV1 và ứng dụng VTVGo.

Đọc thêm

Tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới Muôn mặt cuộc sống

Tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới

TTTĐ - Thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng nhất là ở miền Bắc và miền Trung với một số ngày liên tiếp có nhiệt độ trên 35 độ lại làm tiêu thụ điện toàn quốc lập đỉnh kỷ lục mới.
Chính quyền TP Uông Bí lên tiếng về khóa tu mùa hè năm 2024 ở chùa Ba Vàng Muôn mặt cuộc sống

Chính quyền TP Uông Bí lên tiếng về khóa tu mùa hè năm 2024 ở chùa Ba Vàng

Theo lãnh đạo UBND TP Uông Bí, khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng đợt 1 năm 2024 đã kết thúc tốt đẹp, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa, đạo đức Phật giáo và rèn luyện kỹ năng sống cho hơn 6.000 khóa sinh.
Xử lý người chưa thành niên phạm tội: Nhân đạo nhưng phải công bằng Muôn mặt cuộc sống

Xử lý người chưa thành niên phạm tội: Nhân đạo nhưng phải công bằng

TTTĐ - Góp ý vào dự án Luật Tư pháp chưa thành niên, đại biểu Quốc hội cho rằng, ngoài việc xử lý có tính hướng thiện, tạo cơ hội sửa chữa lỗi lầm đối với người chưa thành niên phạm tội thì nhiệm vụ của luật này còn phải bảo đảm trật tự an toàn xã hội và bảo vệ nạn nhân là người chưa thành niên.
“Trái tim hồng” vì những người cùng cảnh ngộ Instant Article (Facebook)

“Trái tim hồng” vì những người cùng cảnh ngộ

TTTĐ - Sinh ra trong gia đình nghèo đông con, cuộc sống của chị Đinh Thị Quỳnh Nga, sinh năm 1977 ở xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội vốn đã nhiều gian nan lại càng thêm thử thách khi một tai nạn nhỏ thuở thơ ấu đã khiến chân trái bị liệt. Vượt qua số phận, chia sẻ yêu thương, người phụ nữ mạnh mẽ ấy hiện là Giám đốc của Hợp tác xã Trái tim hồng, nơi tạo việc làm cho hàng trăm người khuyết tật.
Khi người công nhân là trung tâm tiên phong, sáng tạo… Muôn mặt cuộc sống

Khi người công nhân là trung tâm tiên phong, sáng tạo…

TTTĐ - Tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân - tháng toàn xã hội chăm lo công nhân, phát huy vai trò và tôn vinh đóng góp của giai cấp công nhân cho sự nghiệp phát triển đất nước.
Vững vàng trước “biển trời” thông tin Muôn mặt cuộc sống

Vững vàng trước “biển trời” thông tin

TTTĐ - Báo chí đã đồng hành với nhiều biến cố lịch sử của dân tộc, tường thuật và khắc họa chi tiết theo từng giai đoạn lịch sử, cung cấp cho người dân theo dõi và nắm bắt những thông tin cần thiết.
Những cánh tay nối dài trách nhiệm và sự sẻ chia Muôn mặt cuộc sống

Những cánh tay nối dài trách nhiệm và sự sẻ chia

TTTĐ - Trong hành trình 39 năm xây dựng và phát triển, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo và tràn đầy khát vọng đúng tinh thần tuổi trẻ. Thời gian qua, báo còn có rất nhiều hoạt động an sinh xã hội được đánh giá vô cùng ý nghĩa, thiết thực. Tiếp nối trách nhiệm và sự sẻ chia, Văn phòng Đại diện (VPĐD) báo Tuổi trẻ Thủ đô tại TP Hồ Chí Minh và Đông Nam Bộ vẫn không ngừng kiến tạo nên những giá trị, sự yêu thương tới cộng đồng, xã hội và bạn đọc phương Nam.
Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 20/6, đoàn công tác do chị Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Đông Nam Bộ.
Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển Nhịp sống phương Nam

Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển

TTTĐ - Chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo để phát triển được xem như xu thế tất yếu, là sự tiếp cận và phát triển bắt buộc đối với các ngành nghề, lĩnh vực; báo chí cũng không thể nằm ngoài. Báo chí TP Hồ Chí Minh đang làm tốt sứ mệnh là cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển đó.
Những “trái ngọt” đầu tiên khi áp dụng Nghị quyết 98 Muôn mặt cuộc sống

Những “trái ngọt” đầu tiên khi áp dụng Nghị quyết 98

TTTĐ - Nghị quyết số 98/2023/QH15, ngày 24/6/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh đã và đang mang lại những “trái ngọt” đầu tiên và tăng thêm sức sống mới cho sự phát triển của thành phố mang tên Bác, sau gần một năm triển khai thực hiện.
Xem thêm