Tag

Hậu Giang: Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển

Tin tức 22/11/2019 19:50
aa
TTTĐ - Trong 2 ngày (21- 22/11), tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III năm 2019. Tham dự Đại hội có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Lê Sơn Hải, các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hậu Giang. Đặc biệt, với sự có mặt của 248 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 33 ngàn đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh.

Hậu Giang: Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT cho các tập thể.

Bài liên quan

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Ninh Bình lần thứ III

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Dương lần thứ III năm 2019

Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Đồng Nai: Tập trung nguồn lực phát triển bền vững vùng đồng bào DTTS

Trà Vinh: Tập trung xóa đói giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số

Quảng Ninh: Tập trung phát triển sản xuất, thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo vùng dân tộc thiểu số

An Giang: Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển

Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”, Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Hậu Giang lần III năm 2019 đã đánh giá kết quả thực hiện Quyết tâm thư Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh lần II giai đoạn 2014-2019. Đồng thời, rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác dân tộc và các chính sách dân tộc từ nay đến năm 2024.

Báo cáo do ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Dân tộc, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Hậu Giang lần thứ III năm 2019 trình bày tại Đại hội nêu rõ, tỉnh Hậu Giang là một tỉnh nông nghiệp có 201.846 hộ, với 776.547 người, trong đó đồng bào DTTS là 8.578 hộ với 33.915 người, đông nhất là dân tộc Khmer với 26.000 người.

Từ sau Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Hậu Giang lần thứ II năm 2014 đến nay, tỉnh đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển vùng đồng bào DTTS, qua đó tỷ lệ hộ nghèo giảm từng năm. Năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo DTTS là 31,38%, đến cuối năm 2018 giảm còn 18, 83%; bình quân hàng năm giảm 4,18%...

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe đại diện các đơn vị, tổ chức, cá nhân là người DTTS tiêu biểu chia sẻ những cách làm hay, mô hình sản xuất hiệu quả, góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho các cá nhân
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho các cá nhân

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hậu Giang đã đạt được trong việc thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc thời gian qua. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt công tác dân tộc; xóa đói giảm nghèo. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm giảm nghèo nhanh, bền vững vùng đồng bào DTTS; cải thiện và nâng cao đời sống của Nhân dân.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải nhấn mạnh, các địa phương cần tập trung nguồn lực nhằm thu hẹp khoảng cách về mức sống giữa các dân tộc, vùng miền; giảm dần, tiến tới không còn địa bàn và đối tượng đặc biệt khó khăn. Gia tăng đầu tư nguồn lực của nhà nước và nguồn lực xã hội khác để xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, nhất là đường giao thông liên vùng, kết nối với các vùng phát triển, thích ứng với biến đổi khí hậu, gắn với bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới.

Đại hội cũng đã thông qua Quyết tâm thư với các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể để thực hiện trong giai đoạn tới. Đại hội đã chọn cử 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ II năm 2020.

Tại Đại hội, có 28 đại biểu được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” và 05 tập thể, 19 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT; 3 tập thể và 20 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc giai đoạn 2014 - 2019.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hiệp thương cử 397 đại biểu tham gia UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa X Tin tức

Hiệp thương cử 397 đại biểu tham gia UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa X

TTTĐ - Trong phiên làm việc chiều 17/10, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X đã tiến hành hiệp thương cử 397 đại biểu tham gia Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Mặt trận Tổ quốc phải là một trong những kênh thu hút nhân tài Tin tức

Mặt trận Tổ quốc phải là một trong những kênh thu hút nhân tài

TTTĐ - MTTQ Việt Nam phải là một trong những kênh thu hút nhân tài; để thực hiện sứ mệnh đó, phải tập hợp được "nguyên khí của quốc gia" trong Mặt trận.
Nâng cao vai trò nòng cốt chính trị của MTTQ Việt Nam Tin tức

Nâng cao vai trò nòng cốt chính trị của MTTQ Việt Nam

TTTĐ - Phó Chủ tịch không chuyên trách Uỷ ban Trung ương (UBTƯ) MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì trung tâm thảo luận số 5 gồm 10 tổ chức thành viên và 16 đoàn đại biểu địa phương.
Quyết liệt giải ngân đầu tư công tại 5 địa phương Đông Nam Bộ Nhịp sống phương Nam

Quyết liệt giải ngân đầu tư công tại 5 địa phương Đông Nam Bộ

TTTĐ - Ngày 17/10, tại TP HCM, Phó Thủ tướng Lê Thành Long, Tổ trưởng Tổ công tác số 3 của Chính phủ về kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 đã làm việc với các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ là TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu.
Vai trò nòng cốt, trách nhiệm vinh quang trong kỷ nguyên mới của dân tộc Tin tức

Vai trò nòng cốt, trách nhiệm vinh quang trong kỷ nguyên mới của dân tộc

TTTĐ - Với thế và lực tích luỹ được sau 40 năm đổi mới đất nước, chúng ta đang đứng trước kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Trong kỷ nguyên này, phát huy sức mạnh vĩ đại của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại có ý nghĩa then chốt; là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Trong đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên giữ vai trò nòng cốt, có trách nhiệm vinh quang, cao cả.
Gửi trọn niềm tin và kỳ vọng vào những quyết sách của Đại hội Thời sự

Gửi trọn niềm tin và kỳ vọng vào những quyết sách của Đại hội

TTTĐ - Sáng 17/10, tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”.
Huy động hàng trăm ngàn tỷ đồng từ các nguồn lực trong Nhân dân Tin tức

Huy động hàng trăm ngàn tỷ đồng từ các nguồn lực trong Nhân dân

TTTĐ - Hàng trăm ngàn tỷ đồng đã được huy động từ các nguồn lực trong các tầng lớp Nhân dân trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài thông qua hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, ủng hộ người nghèo, cứu trợ thiên tai, bão lũ, thực hiện an sinh xã hội.
Khai mạc trọng thể Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ X Tin tức

Khai mạc trọng thể Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ X

TTTĐ - Hôm nay (17/10), tại Hà Nội chính thức diễn ra phiên khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, với sự tham dự của các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tiếp đoàn Kiểm toán Nhà nước khu IV Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tiếp đoàn Kiểm toán Nhà nước khu IV

TTTĐ - Chủ tịch UBNB tỉnh Tây Ninh đề nghị Kiểm toán Nhà nước khu vực IV giúp địa phương chỉ đạo kịp thời, hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành, sử dụng Ngân sách Nhà nước đúng quy định.
Đồng bằng sông Cửu Long cần tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn về hạ tầng và nhân lực Nhịp sống phương Nam

Đồng bằng sông Cửu Long cần tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn về hạ tầng và nhân lực

TTTĐ - Chiều 16/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ có cuộc tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Xem thêm