Tag

Hậu ly hôn, bà mẹ 2 con trở thành “trùm” mỹ phẩm có tiếng Hà thành

Thời trang - Làm đẹp 14/12/2016 22:47
aa
TTTĐ Bắt đầu mọi thứ từ con số 0 sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, chị Trần Thị Thanh Hằng đã gặt hái được kha khá thành công trên con đường kinh doanh. Những gì chị có được ở hiện tại, đều khiến người khác phải ghen tỵ.

Hậu ly hôn, bà mẹ 2 con trở thành “trùm” mỹ phẩm có tiếng Hà thành

TTTĐ Bắt đầu mọi thứ từ con số 0 sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, chị Trần Thị Thanh Hằng đã gặt hái được kha khá thành công trên con đường kinh doanh. Những gì chị có được ở hiện tại, đều khiến người khác phải ghen tỵ.

Đối với những tín đồ mỹ phẩm, không ai còn xa lạ với cái tên Thanh Hằng Korea (sinh năm 1984, Hà Nội). Chị được biết đến là một người chuyên cung cấp những mặt hàng mỹ phẩm Hàn Quốc cao cấp có tiếng tại Hà Nội. Chỉ trong vòng vài năm ngắn ngủi, từ khi bắt đầu tập tành kinh doanh, buôn bán để nuôi sống mình cùng 2 con nhỏ, hiện tại, chị đã có một lượng khách quen lớn, một cửa hàng kinh doanh riêng và doanh thu mỗi tháng là con số được nhiều người mơ ước.

Đứng lên sau hôn nhân đổ vỡ

Lập gia đình khi mới chỉ học năm thứ 3 Đại học, gần 30 tuổi, khi đã có 2 con nhỏ, vợ chồng chị chính thức ly hôn. Khoảng thời gian được chị Thanh Hằng kể lại vắn tắt nhưng chứa đựng không ít những kỷ niệm buồn.

Chưa hết buồn và sốc sau cuộc ly hôn, chị gác lại mọi dự định ở Hà Nội để đi vào TP Hồ Chí Minh, bắt đầu lại cuộc sống mới. “Suốt thời gian ở TP Hồ Chí Minh, mình làm công việc phiên dịch cho người nước ngoài. Ban ngày, trang điểm, ăn mặc thật đẹp, cười nói vui vẻ với đồng nghiệp, với bạn bè. Vậy nhưng đêm về, là sự trống vắng và nỗi niềm khắc khoải. Có những đêm, mình bật dậy, ngồi khóc vì nhớ các con”.

Hậu ly hôn, bà mẹ 2 con trở thành “trùm” mỹ phẩm có tiếng Hà thành



Sau một thời gian dài sinh sống tại TPHCM, chị Thanh Hằng có cơ duyên gặp một người đàn ông Hàn Quốc. Ban đầu, chị chỉ gặp gỡ anh như bạn bè, rồi lâu dần, giữa họ nảy sinh tình cảm lúc nào chẳng hay biết. Chị Thanh Hằng không hề nghĩ rằng, chính người đàn ông này lại là bến đỗ thứ 2 bình yên sau những ngày giông bão.

Cuộc sống tưởng chừng cứ bình lặng trôi qua, bỗng nhiên, chị bàng hoàng khi biết tin chồng cũ đã bỏ đi, không để lại 1 chút tin tức. Các con chị từ lâu đã không sống cùng mẹ, nay bố lại bỏ đi, chỉ nghĩ đến điều đó, chị xót xa vô cùng. Không ngần ngại từ bỏ công việc đang tiến triển tốt tại TP Hồ Chí Minh, chị trở về Hà Nội với các con của mình Người đàn ông ngoại quốc, vì yêu thương chị, cũng từ bỏ mọi nền tảng sẵn có trong TP Hồ Chí Minh, ra Hà Nội bắt đầu gây dựng lại từ con số 0.

“Chỉ trong vòng 3 năm ngắn ngủi, cuộc đời mình xảy ra biết bao nhiêu biến cố. Thời điểm từ bỏ mọi thứ sẵn có về lại Hà Nội, mình không do dự, nhưng nỗi băn khoăn làm thế nào để 1 mình mình có thể nuôi 2 con ăn học luôn luôn thường trực. Có lẽ, bắt đầu từ suy nghĩ này, mà mình quyết định thử sức ở lĩnh vực kinh doanh. Không ngờ, bắt đầu mọi thứ từ con số 0, nhưng kết quả cho đến thời điểm hiện tại đều khiến mình hài lòng”, chị Thanh Hằng cho hay.

“Bà trùm” mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc tại Hà Nội

Sau khi lo ổn thỏa công việc gia đình, chị Thanh Hằng mới nghĩ đến hạnh phúc riêng tư. Đều đặn mỗi tháng 1 lần, chị lại cùng người chồng ngoại quốc về quê hương chồng thăm hỏi bố mẹ anh. Chính khoảng thời gian sinh sống tại đất nước kim chi đã khiến chị nhận ra sự khác biệt trong cách sử dụng mỹ phẩm của phụ nữ Việt Nam và Hàn Quốc.

Hậu ly hôn, bà mẹ 2 con trở thành “trùm” mỹ phẩm có tiếng Hà thành


“Phụ nữ 2 nước có cách sử dụng mỹ phẩm hoàn toàn khác nhau. Từ khi Hằng còn nhỏ, trong ký ức mà mình nhớ, mẹ mình, những người cô, người dì đều rất ít dưỡng da, mà chỉ khi cần thì trang điểm thật nhẹ nhàng cho thêm phần tươi tắn. Cho đến hiện tại, cách sử dụng mỹ phẩm của đại đa phần phụ nữ Việt vẫn không có nhiều thay đổi, họ thiên vào trang điểm nhiều hơn là dưỡng da khỏe đẹp từ tận sâu bên trong cơ thể. Còn đối với phụ nữ Hàn Quốc lại khác, từ khi còn là những cô bé, họ đã được dạy cách chăm sóc da rất bài bản. Họ sử dụng kem dưỡng, bổ sung dưỡng chất cho da từ khi còn nhỏ. Chính vì sự chăm sóc thường xuyên như vậy, mà như bạn thấy đấy, phụ nữ Hàn có làn da tuyệt đẹp, bất chấp tuổi tác và quá trình lão hóa”.

Tìm hiểu về nhiều loại mỹ phẩm Hàn Quốc, chị Thanh Hằng cho hay tại xứ sở kim chi, giá thành của những sản phẩm này đều ở mức hợp lý, chất lượng sản phẩm đều là những mặt hàng tốt, có uy tín. Vậy nhưng, khi về đến Việt Nam, sản phẩm bị đội giá lên rất nhiều lần, chưa kể đến thị trường trong nước đang “nhiễu loạn” với hàng loạt các loại mỹ phẩm kém an toàn, hàng giả, hàng nhái nhiều khiến người tiêu dùng khó nhận biết.
Đó cũng chính là lý do khiến chị Thanh Hằng quyết định bắt đầu kinh doanh. Ban đầu, công việc của chị chỉ dừng lại ở việc xách tay một số mặt hàng người quen cần mua về Việt Nam. Lâu dần, khách hàng tin tưởng, đặt hàng với số lượng ngày càng nhiều nên chị mở rộng hơn nữa việc kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc.

Thời gian đầu khi mới bắt tay vào công việc, chị Hằng gặp không ít khó khăn khi tại Việt Nam, có rất nhiều nhà cung cấp mỹ phẩm xách tay đã có tên tuổi. “Tuy nhiên, rất may mắn người chồng Hàn Quốc đã giúp mình kết nối với các nhà cung cấp mỹ phẩm của nhiều hãng, nên nguồn hàng rất phong phú, chưa kể tới toàn bộ mặt hàng mình nhập về đều đảm bảo là hàng chính hãng và có giá thành tốt nhất. Đó cũng là ưu điểm để khách hàng ngày càng tin tưởng và ủng hộ kênh bán hàng của mình”.

Có ý tưởng và bắt đầu cung cấp mỹ phẩm xách tay từ khoảng giữa năm 2016, chỉ mấy tháng ngắn ngủi sau đó, chị Thanh Hằng đã khiến nhiều người bất ngờ khi kênh bán hàng của chị luôn đạt doanh số cao. Khách hàng có những phản hồi tốt đối với những dòng sản phẩm mà chị đặt tại Hàn Quốc. “Ban đầu, có không ít khách hàng còn nghi ngờ về nguồn gốc của sản phẩm, nhưng khi cầm sản phẩm trên tay, rồi trải nghiệm sử dụng sản phẩm 1 thời gian, thì họ hoàn toàn yên tâm và tin tưởng dòng mỹ phẩm mà Hằng cung cấp tại Việt Nam”.

Không dừng lại ở việc trở thành địa chỉ cung cấp mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc tại Hà Nội, chị Thanh Hằng cho hay thời gian tới đây, chị sẽ phát triển kênh cung cấp hàng mỹ phẩm xách tay cao cấp tại Hà Nội với nhiều dòng sản phẩm khác nhau. “Mình đang cố gắng kết nối với nhiều nhà cung cấp của các hãng, làm sao để có mặt hàng tốt nhất, với giá thành hợp lý nhất khi về thị trường Việt Nam. Chỉ có điều đó mới giúp mình cạnh tranh được với các nhà cung cấp khác trên thị trường nội địa”, bà mẹ 2 con chia sẻ.

Tổ ấm mới bình yên

Nghĩ về mọi chuyện đã qua, chị Hằng cho rằng bản thân mình là một người may mắn khi hạnh phúc một lần nữa lại mỉm cười với bà mẹ 2 con. Chị đã có 1 tổ ấm mới, nơi mà người chồng Hàn Quốc luôn yêu thương, chăm sóc cho chị từ những điều nhỏ nhặt nhất, luôn quan tâm tới các con của chị và đặc biệt là hỗ trợ chị phát triển tốt nhất công việc kinh doanh của mình.

Hậu ly hôn, bà mẹ 2 con trở thành “trùm” mỹ phẩm có tiếng Hà thành



Nhiều lần, nhìn các con ngồi xem phim, trò chuyện cùng người chồng thứ 2 thật ấm áp, thân tình, chị Thanh Hằng thầm nghĩ: “Không ít người đã trải qua những nỗi buồn hậu ly hôn, nhưng không vì thế mà nỗi buồn khiến người ta gục ngã. Nén chặt nỗi đau, tiếp tục sống những ngày tháng tốt đẹp và cuối cùng, hạnh phúc ngọt ngào cũng sẽ lại ghé thăm”.

Quan điểm tích cực về cuộc sống, tình yêu đã giúp cuộc sống của bà mẹ 2 con tốt đẹp lên mỗi ngày, công việc kinh doanh cũng nhờ thế mà thuận lợi hơn trước và đặc biệt, dù ở độ tuổi ngoài 30, chị Thanh Hằng vẫn tươi trẻ và rạng rỡ bất chấp tuổi tác.

Cẩm Tú

Tin liên quan

Đọc thêm

Kiều Vũ được Nguyễn Minh Tuấn "chọn mặt gửi vàng" kết màn show diễn Thời trang - Làm đẹp

Kiều Vũ được Nguyễn Minh Tuấn "chọn mặt gửi vàng" kết màn show diễn

TTTĐ - Được chọn làm gương mặt kết màn trong show diễn cá nhân của NTK Nguyễn Minh Tuấn, người đẹp Kiều Vũ thu hút ánh nhìn bởi vẻ đẹp cuốn hút, đầy cá tính.
Show diễn thời trang “Bước ra từ cổ tích” chinh phục khán giả nhí Thời trang - Làm đẹp

Show diễn thời trang “Bước ra từ cổ tích” chinh phục khán giả nhí

TTTĐ - Mới đây, nhà thiết kế Nhật Thực thực hiện show diễn thời trang thường niên tại Hà Nội mang tên "Bước ra từ cổ tích". Sự kiện đưa khán giả, đặc biệt là các em nhỏ trở về với thế giới cổ tích lung linh - nơi cái đẹp, cái thiện và những giá trị nhân văn được tôn vinh bằng ngôn ngữ của thời trang.
TikTok cùng các thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích mang trải nghiệm làm đẹp từ trực tuyến ra đời thực Thời trang - Làm đẹp

TikTok cùng các thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích mang trải nghiệm làm đẹp từ trực tuyến ra đời thực

TTTĐ - TikTok lần đầu tiên tổ chức TikTok Beauty Fest tại Việt Nam - chuỗi sự kiện đa trải nghiệm diễn ra trên cả nền tảng online và offline từ ngày 16/6 đến 5/7, nhằm tôn vinh, gắn kết và mang cộng đồng yêu làm đẹp và các thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích trên nền tảng đến gần hơn với người dùng qua các hoạt động trải nghiệm thực tế.
Hành trình một năm ấn tượng của mẫu nhí Mary Quỳnh Anh Văn hóa

Hành trình một năm ấn tượng của mẫu nhí Mary Quỳnh Anh

TTTĐ - Sau một năm đồng hành, mẫu nhí Mary Quỳnh Anh đã chính thức kết thúc vai trò đại sứ truyền thông năm 2024 của Nhà thiết kế Nhật Thực. Cô bé 11 tuổi để lại nhiều dấu ấn, thể hiện bản lĩnh của một gương mặt nhí tài năng trong làng thời trang.
Tôn vinh vẻ đẹp nội tâm phụ nữ với đầm dạ tiệc sang trọng Thời trang - Làm đẹp

Tôn vinh vẻ đẹp nội tâm phụ nữ với đầm dạ tiệc sang trọng

TTTĐ - Tựa như một bản giao hưởng thanh lịch, bộ sưu tập dạ hội "Charming Notes" là sự kết hợp tinh tế giữa chất liệu cao cấp, phom dáng tôn dáng và kỹ thuật đính kết thủ công tỉ mỉ. Mỗi thiết kế là một “nốt nhạc” trong bản hòa tấu thời trang, thể hiện những cung bậc cảm xúc khác nhau trong tâm hồn người phụ nữ hiện đại.
UNIQLO tiếp tục kết hợp cùng Studio Ghibli ra mắt bộ sưu tập thứ ba “My Dear” vào ngày 4/7 Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO tiếp tục kết hợp cùng Studio Ghibli ra mắt bộ sưu tập thứ ba “My Dear” vào ngày 4/7

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt bộ sưu tập (BST) kết hợp đặc biệt tiếp theo cùng Studio Ghibli vào ngày 4 tháng 7 tới đây.
Đại diện Canada và Việt Nam đạt giải Trang phục Dân tộc đẹp nhất Thời trang - Làm đẹp

Đại diện Canada và Việt Nam đạt giải Trang phục Dân tộc đẹp nhất

TTTĐ - Phần thi Trang phục dân tộc - National Costume luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý trong hầu hết các cuộc thi nhan sắc trên khắp thế giới. Thí sinh đại diện Canada và Việt Nam đã xuất sắc đạt giải Trang phục Dân tộc đẹp nhất Hoa hậu & Nam vương Siêu mẫu Thể hình thế giới 2025.
Bùi Khâu Minh Triết tạo ấn tượng mạnh trong show của Cao Minh Tiến Thời trang - Làm đẹp

Bùi Khâu Minh Triết tạo ấn tượng mạnh trong show của Cao Minh Tiến

TTTĐ - Mẫu nhí Bùi Khâu Minh Triết tiếp tục gây chú ý mạnh mẽ khi xuất hiện trong show diễn của NTK Cao Minh Tiến tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
H’Hen Niê catwalk trên nền nhạc MV “Con sinh ra là để phi thường” Thời trang - Làm đẹp

H’Hen Niê catwalk trên nền nhạc MV “Con sinh ra là để phi thường”

TTTĐ - Hoa hậu H’Hen Niê catwalk trên nền nhạc MV mới mang tên “Con sinh ra là để phi thường” tràn đầy cảm xúc khi trình diễn bộ sưu tập đặc biệt “To Be Happy - Được hạnh phúc”. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2025 - Aquafina Vietnam International Fashion Week 2025.
Mary Vi Anh trở thành đại sứ truyền thông của NTK Nhật Thực Thời trang - Làm đẹp

Mary Vi Anh trở thành đại sứ truyền thông của NTK Nhật Thực

TTTĐ - Nhà thiết kế Nhật Thực - người được biết đến với những bộ sưu tập đậm chất nghệ thuật dành cho trẻ em - vừa chính thức công bố đại sứ truyền thông cho năm 2025 là Mary Vi Anh, học sinh lớp 2A5, Trường Tiểu học Ba Đình (Hà Nội).
Xem thêm