Tag

Hè tình nguyện: Sửa nhà giúp cựu thanh niên xung phong

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 04/07/2023 09:13
aa
TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như thay hệ thống mái nhà, lợp lại mái tôn, xây dựng tường, ốp gạch men chống thấm… tuổi trẻ quận Long Biên (Hà Nội) đã hoàn thiện công trình sửa nhà giúp cựu thanh niên xung phong Đoàn Thị Thìn. Lễ khánh thành công trình vừa được Đoàn Thanh niên, Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) quận tổ chức mang đến niềm vui lớn cho gia đình bà Thìn.
Xây, sửa nhà tình nghĩa tặng cựu thanh niên xung phong xã Vật Lại

Gia đình bà Đoàn Thị Thìn, hội viên Hội Cựu Thanh niên xung phong quận Long Biên có hoàn cảnh khó khăn sống tại tổ dân phố số 12, phường Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội). Những năm tháng tuổi xuân, bà Thìn không sợ mưa bom, bão đạn góp phần cùng lực lượng thanh niên xung phong lập những chiến công trong bảo vệ Tổ quốc.

Hoàn thành nhiệm vụ trở về, cuộc sống của bà Thìn gặp nhiều khó khăn. Hiện bà đang sống một mình, trong khi căn nhà nhỏ của gia đình đã bị xuống cấp, thấm dột mỗi khi trời mưa.

Lễ khánh thành công trình sửa chữa nhà g
Lễ khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà nghĩa tình cho gia đình bà Đoàn Thị Thìn

Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Thìn, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Hội cựu TNXP quận Long Biên chung tay giúp đỡ gia đình bà. Theo đó, hai đơn vị xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các nhà hảo tâm tạo nguồn kinh phí xã hội thực hiện cải tạo, nâng cấp nhà giúp hội viên Hội cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Công trình cải tạo, nâng cấp nhà nghĩa tình cho gia đình bà Đoàn Thị Thìn chính thức khởi công và tháng 5/2023. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, thực hiện chủ đề công tác năm "Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, kỷ niệm 20 năm thành lập quận" của tuổi trẻ Long Biên. Công trình được thực hiện với các hạng mục: Sơn lại nhà, thay hệ thống mái, lợp lại mái tôn, xây dựng tường, ốp gạch men chống thấm chân tường... với tổng kinh phí hơn 45 triệu đồng.

Hè tình nguyện: Sửa nhà giúp cựu thanh niên xung phong
Đoàn thanh niên và Hội cựu TNXP quận Long Biên trao tặng công trình cho gia đình bà Đoàn Thị Thìn

Lễ khánh thành công trình được Đoàn Thanh niên, Hội cựu TNXP quận Long Biên tổ chức vào đầu tháng 7/2023 đã mang đến niềm vui lớn cho gia đình bà Thìn. Tại đây, các đơn vị cũng trao tặng nhiều phần quà tới gia đình Thìn với hy vọng hỗ trợ, động viên bà vươn lên trong cuộc sống.

Xúc động khi nhận được sự quan tâm của các đơn vị, bà Thìn cho biết: “Tôi không biết nói gì hơn ngoài cảm ơn. Nhờ sự quan tâm của các đoàn thể, ngôi nhà được cải tạo, nâng cấp giúp gia đình tôi ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Theo Bí thư Quận đoàn Long Biên Vũ Thị Thanh, công trình cải tạo, nâng cấp nhà nghĩa tình cho gia đình bà Đoàn Thị Thìn là hoạt động thiết thực, thể hiện tình cảm, sự biết ơn, tri ân của tuổi trẻ quận tới thế hệ cha anh đi trước. Những người lính, cựu thanh niên xung phong luôn là tấm gương sáng để thanh niên trong quận noi theo, học hỏi và không ngừng phấn đấu để tiếp tục xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước.

Đoàn Thanh niên quận Long Biên trao quà tới bà Đoàn Thị Thìn
Đoàn Thanh niên quận Long Biên trao quà tới bà Đoàn Thị Thìn

“Chúng tôi mong muốn góp một chút sức nhỏ hỗ trợ các gia đình vơi bớt khó khăn. Những hoạt động này còn giúp thế hệ trẻ phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa đối với cha anh đi trước, đặc biệt là cựu thanh niên xung phong, gia đình thương binh, liệt sĩ, những người đã hy sinh xương máu cho đất nước”, Bí thư Quận đoàn Long Biên Vũ Thị Thanh chia sẻ.

Những năm qua, các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội của Đoàn Thanh niên quận Long Biên luôn được đoàn viên, thanh niên nhiệt tình hưởng ứng, đóng góp thiết thực vào việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của quận. Trong các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tuổi trẻ trong quận đã tích cực tổ chức các nội dung như: Thăm tặng quà cựu thanh niên xung phong, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn… Thời gian tới, tuổi trẻ quận Long Biên tiếp tục thực hiện nhiều phần việc thiết thực hướng đến cộng đồng và chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận (6/11/2003 - 6/11/2023).

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi”

TTTĐ - Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, các cấp bộ Đoàn và thanh niên tình nguyện Thủ đô đã viết nên những câu chuyện đẹp bằng hành động cụ thể trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.
Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức”  sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức” sĩ tử

TTTĐ - Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hàng trăm suất cơm nóng hổi mang đậm tình cảm sẻ chia của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngoài suất ăn 0 đồng, nơi đây còn có chỗ nghỉ ngơi 0 đồng, chỗ gửi xe 0 đồng, nước uống 0 đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Để hỗ trợ các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động trên 5.000 tình nguyện viên giúp đỡ tại 196 điểm thi trên địa bàn.
Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng lập 35 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với hơn 1.750 tình nguyện viên tại 28 điểm thi hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên

TTTĐ - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội).
Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Xem thêm