Tag

Hết ngày 16/9, huyện Quốc Oai đạt tỷ lệ tiêm chủng gần 100%

Sức khỏe 17/09/2021 00:24
aa
TTTĐ - Tính đến 17h ngày 16/9, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tiêm chủng cho 131.743 người độ tuổi trên 18 tuổi, đạt tỷ lệ 99.66%.
Huyện Quốc Oai hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm 110 sinh viên Hải Phòng về huyện Quốc Oai hỗ trợ phòng, chống dịch Huyện Quốc Oai tập trung mọi nguồn lực tiêm chủng diện rộng

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về xét nghiệm và tiêm chủng diện rộng, những ngày qua, toàn hệ thống chính trị huyện Quốc Oai, các cấp ngành, và tầng lớp Nhân dân đã vào cuộc với sự tập trung cao nhất, quyết liệt nhất để phòng, chống và ngăn chặn dịch, bệnh Covid-19.

Huyện Quốc Oai bố trí
Huyện Quốc Oai đạt độ phủ 99.66% vắc xin mũi 1 phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên

Qua rà soát, số người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện Quốc Oai là 132.199 người (trừ số người không có mặt tại địa phương, đối tượng chống chỉ định, già yếu, bệnh nền không tiêm được).

Hướng tới mục tiêu tiêm chủng mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên, huyện Quốc Oai đã tổ chức 21 điểm tiêm với 30 dây chuyền tiêm. Điểm tiêm trên địa bàn các xã, thị trấn tổ chức tiêm phòng vắc xin Covid-19 đến 24h, đảm bảo an toàn và tiêm hết cho các trường hợp trong diện.

Đối với trường hợp không thể tiêm được tại các xã, thị trấn, người dân được hướng dẫn đến Bệnh viện Đa khoa huyện để tiêm phòng vắc xin covid-19.

Tính đến 17h ngày 16/9, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tiêm chủng cho 131.743 người từ 18 tuổi trở lên. Chỉ riêng "chiến dịch" tiêm chủng từ ngày 10/9 đến nay, huyện đã tiêm cho 53.722 người. Như vậy, độ phủ vắc xin mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi trở lên tại huyện Quốc Oai đạt xấp xỉ 100%.

Sự vào cuộc quyết liệt của Ban chỉ đạo, Sở chỉ huy phòng chống dịch Quốc Oai đã mang lại kết quả tích cực
Sự vào cuộc quyết liệt của Ban chỉ đạo, Sở chỉ huy phòng chống dịch Quốc Oai đã mang lại kết quả tích cực

Bên cạnh đó, từ ngày 9/9 đến nay, huyện Quốc Oai cũng đã lấy 50.154 mẫu xét nghiệm Covid-19, đạt 101.3% so với kế hoạch. Tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Một điểm mới trong đợt cao điểm xét nghiệm và tiêm chủng tại huyện Quốc Oai là huy động sự hỗ trợ của các cán bộ y, bác sĩ tại phòng khám tư nhân, cán bộ bác sĩ, y tá, nhân viên y tế đã nghỉ hưu trên địa bàn.

Đặc biệt, 46 sinh viên ngành y là người con của quê hương Quốc Oai đang tham gia học tập tại các trường đại học, cao đẳng đã tình nguyện hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng tại các xã thị trấn trong huyện.

Cùng với đó, huyện Quốc Oai còn nhận được sự hỗ trợ của 100 cán bộ giáo viên, sinh viên trường Đại học Y dược Hải Phòng.

Đọc thêm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ Tin Y tế

Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ

TTTĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân N.V.K (52 tuổi, Hưng Yên) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên chuyển đến với chẩn đoán mắc uốn ván do bị thương trong quá trình đắp tường phòng lũ do bão số 3 vừa qua.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh Tin Y tế

Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh

TTTĐ - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh.
Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược Đường dây nóng

Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở hành nghề y, dược với số tiền gần 346 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của 2 đơn vị trong thời gian 3 tháng.
Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ Tin Y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Bộ Y tế đã tiếp nhận 3 tấn Cloramin B để phục vụ công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khắc phục hậu quả mưa lũ.
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Bệnh viện Phương Đông phẫu thuật u loạn mầm buồng trứng hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi Tin Y tế

Bệnh viện Phương Đông phẫu thuật u loạn mầm buồng trứng hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi

TTTĐ - Một ekip bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phương Đông vừa phẫu thuật thành công khối u buồng trứng thể u loạn mầm hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi, khối u kích thước lớn tới 12cm, đã xâm lấn nhiều bộ phận khác.
Xem thêm