Tag

Huyện Quốc Oai hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm

Sức khỏe 13/09/2021 11:01
aa
TTTĐ - Từ ngày 9-12/9, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã lấy mẫu xét nghiệm 49.935 mẫu, đạt trên 100% kế hoạch.
SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động Diana Unicharm sát cánh cùng đội ngũ y tế tuyến đầu chăm sóc bệnh nhân Tất cả vắc xin được WHO cấp phép đều an toàn và hiệu quả

110 sinh viên Hải Phòng về huyện Quốc Oai hỗ trợ phòng, chống dịch Huyện Quốc Oai tập trung mọi nguồn lực tiêm chủng diện rộng

Những ngày qua, huyện Quốc Oai đã tích cực bố trí nhân lực, vật lực nhằm thực hiện kế hoạch số 206 của UBND TP Hà Nội về việc lấy mẫu xét nghiệm và tiêm phòng Covid-19 cho người dân.

Với mục tiêu tất cả vì sức khỏe Nhân dân, huyện Quốc Oai đã bố trí 150 dây truyền lấy mẫu xét nghiệm và hơn 30 dây truyền tiêm chủng tại 21/21 xã, thị trấn.

Huyện Quốc Oai bố trí
Huyện Quốc Oai bố trí 150 dây truyền lấy mẫu xét nghiệm và hơn 30 dây truyền tiêm chủng tại 21/21 xã, thị trấn

Kết quả, từ ngày 9-12/9, toàn huyện đã lấy mẫu xét nghiệm 49.935 mẫu đạt 100,9% kế hoạch. Đồng thời, huyện đã tiêm 29.578 liều Sinopharm do thành phố phân bổ, đạt 100% lượng vắc xin được phân bổ.

Như vậy qua 10 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19, tính đến hết ngày 12/9, toàn huyện Quốc Oai đã tiêm 124.663 mũi, trong đó có 114.544 mũi 1 và 10.119 mũi 2. Tính theo tỷ lệ, đã có hơn 77 % người dân trên 18 tuổi trên địa bàn huyện Quốc Oai hoàn thành tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19.

Đến ngày 12/9
Đến ngày 12/9, huyện Quốc Oai đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm

Hiện nay các xã, thị trấn huyện Quốc Oai đang tiếp tục rà soát, triển khai tiêm vắc xin cho người dân, phấn đấu đến hết ngày 15/9 sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 100% người dân đủ 18 tuổi trở lên.

Để có được kết quả nêu trên, UBND huyện Quốc Oai đã xây dựng phương án, huy động tổng lực tham gia của đội ngũ các thầy thuốc, cán bộ y tế trên địa bàn huyện và cán bộ y tế đã nghỉ hưu có sức khoẻ tình nguyện tham gia hỗ trợ và sự giúp sức của 100 tình nguyện viên đến từ trường Đại học Y dược Hải Phòng.

Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất
Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”
Xu hướng chuyển đổi mô hình văn phòng kết hợp dưới tác động của đại dịch Covid-19 Xu hướng chuyển đổi mô hình văn phòng kết hợp dưới tác động của đại dịch Covid-19
Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững

Đọc thêm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ Tin Y tế

Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ

TTTĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân N.V.K (52 tuổi, Hưng Yên) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên chuyển đến với chẩn đoán mắc uốn ván do bị thương trong quá trình đắp tường phòng lũ do bão số 3 vừa qua.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh Tin Y tế

Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh

TTTĐ - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh.
Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược Đường dây nóng

Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở hành nghề y, dược với số tiền gần 346 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của 2 đơn vị trong thời gian 3 tháng.
Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ Tin Y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Bộ Y tế đã tiếp nhận 3 tấn Cloramin B để phục vụ công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khắc phục hậu quả mưa lũ.
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Xem thêm