Tag

Hiện tượng nổi tiếng của cô giáo Minh Thu: "Làm cô khó đấy, phải đâu chuyện đùa"

Nhịp sống trẻ 06/08/2021 17:45
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây, cô giáo dạy môn Vật lý sinh năm 1998 bỗng dưng "dậy sóng" trên cộng đồng mạng khi livestream dạy học...
Lá thư "chữ đẹp mê hồn" của cô giáo Hà thành tình nguyện chống dịch Cô giáo Tổng phụ trách Đội vừa xinh đẹp vừa nhiều sáng kiến Cô giáo tốp 10 giáo viên toàn cầu trúng cử đại biểu Quốc hội

Nổi tiếng sau 1 đêm và những "hạt sạn"

Với nhan sắc xinh đẹp livestream dạy học, cô giáo Minh Thu là hiện tượng gây bão mạng xã hội trong những ngày vừa qua. Hiện tại trang cá nhân của cô giáo trẻ đã thu hút gần 700.000 lượt theo dõi, thu về hàng trăm ngàn lượt xem và tương tác, có ảnh hưởng lớn, đặc biệt là với giới trẻ.

Cô giáo Minh Thu có hành động lạ sau khi nổi tiếng
Cô giáo Minh Thu nổi tiếng nhanh chóng nhờ nhan sắc xinh đẹp trên livestream
Cô giáo Minh Thu nổi tiếng nhanh chóng nhờ nhan sắc xinh đẹp

Tuy nhiên, chỉ mới nổi tiếng được vài ngày, cô giáo này đã bộc lộ nhiều vụ lùm xùm. Không chỉ chưa tốt nghiệp vì nợ môn, nhầm lẫn kiến thức vật lý cơ bản mà còn liên tục có những lời lẽ chưa đẹp khi chơi game, thái độ quát vào mặt học trò và những người xem livestream.

Trong lần livestream giảng bài mới dây, một học sinh để lại bình luận góp ý với cô giáo rằng giọng cô quá to, gây khó chịu cho người nghe giảng. Trước ý kiến này, thay vì tiếp thu và điều chỉnh, cô giáo lại lớn tiếng đáp trả: “Các bạn cứ hỏi tại sao tôi nói to thế. Tôi đang cố nhỏ volume lại rồi. To đâu mà to ấy”.

Những biểu cảm gây tranh cãi của cô giáo Minh Thu khi livestream dạy học
Những biểu cảm gây tranh cãi của cô giáo Minh Thu khi livestream dạy học

Nhiều người đánh giá đây là hành động không phù hợp với vai trò là cô giáo, đặc biệt là khi cô giáo này sở hữu một lượng lớn các bạn học sinh theo dõi. Khuôn mặt và thái độ dữ dằn của cô giáo 9X lúc đó khiến nhiều người xem cảm thấy không hài lòng.

Những livestream gần đây, thay vì tập trung giảng dạy kiến thức, cô giáo này lại dành nhiều thời gian tham gia vào các thử thách kỳ quặc, không liên quan đến nội dung bài giảng do những người không phải học trò đề xuất. Ví dụ như thử thách “thách cô không thở”, “thách cô không bặm môi trong suốt livestream”, “thách cô không nói cụm từ “Các bạn bị làm sao ý”…

Hiện tượng nổi tiếng của cô giáo Minh Thu:
Cộng đồng mạng bày tỏ nhiều ý kiến trái triều về những hành động gần đây của cô giáo Minh Thu
Cộng đồng mạng bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều về những hành động gần đây của cô giáo Minh Thu

Điều này khiến cho livestream của cô giáo Vật lý thế hệ Gen Z trở nên không còn đậm đà như trước. Nhiều người đánh giá cô giáo cố tình tỏ ra "cute", “làm màu” và quyết định “quay xe”, unfollow cô giáo dù trước đó rất thích.

Còn khá nhiều sai sót của cô giáo Minh Thu, gần đây, một học trò đã nhờ cô giáo gửi hộ quy tắc nắm bàn tay phải nhưng cô giáo 9X lại gửi công thức nắm bàn tay trái, khiến nhiều học trò hoang mang vì đây là hai công thức hoàn toàn khác nhau.

Mặc dù với mục đích trao đổi kiến thức, nhưng fanpage của cô giáo Minh thu thường xuyên nhận về những câu trả lời không liên quan đến kiến thức môn học
Mặc dù với mục đích trao đổi kiến thức, nhưng fanpage của cô giáo Minh Thu thường xuyên nhận những câu trả lời không liên quan đến kiến thức môn học

Đừng vì "trẻ hóa" mà "quá đà"...

Nhiều ý kiến cho rằng, hiện nay, nổi tiếng trên mạng thì dễ nhưng giữ được lòng yêu mến của mọi người một cách lâu bền lại rất khó. Đối với giáo viên, vấn đề này càng quan trọng hơn bởi hình ảnh thầy, cô là hiện thân cho sự gương mẫu, chuẩn mực.

"Nổi tiếng trên mạng do livestream dạy học là rất tốt, bởi đây là một cách làm mới trong bối cảnh ngành giáo dục còn nhiều điều đáng bàn. Thêm đó khi dịch bệnh Covid-19 phức tạp, việc thu hút học sinh tham gia và các em tiếp thu bài tốt hơn là điều rất đáng hoan ngênh. Tuy nhiên, làm thế nào để cho học sinh vừa tiếp thu được kiến thức, vừa thu nhận hình ảnh mẫu mực để các em noi theo lại là vấn đề không dễ dàng", chị Nguyễn Lan Hương có con học THPT tại Hà Nội cho hay.

Theo đó, nhiều phụ huynh khác cũng nhận định: “Nghề dạy học ngoài dạy kiến thức còn dạy học sinh nên người. Bất cứ động thái tích cực hay tiêu cực của cô, thầy đều ảnh hưởng không nhỏ đến giới trẻ. Cô thầy chính là tấm gương, đồng thời cũng là những viên gạch vững chãi đặt bệ phóng cho mỗi học trò nói riêng và thanh thiếu niên cả một quốc gia, dân tộc nói chung. Chính vì vậy, hơn bao giờ hết, mỗi người đứng lớp ngoài luôn tìm tòi cách làm sáng tạo, trẻ hóa cách dạy học nhưng cũng đừng quên vì "trẻ hóa" mà "quá đà"".

Khi có sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, nghề giáo, ở góc độ nào đó có thể so sánh với các nghệ sĩ showbiz về độ ảnh hưởng đến nhiều người, nhiều gia đình. Tuy nhiên, "nghệ sĩ cô giáo" khác hẳn với nghệ sĩ sàn diễn bởi họ không bao giờ được phép được tạo ra các scandan. Dù xã hội phát triển đến đâu, hình ảnh người thầy cũng luôn phải là tấm gương sáng để học sinh noi theo.

Đọc thêm

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái

TTTĐ - Nhiều bạn trẻ Thủ đô đã tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, công tác xã hội. Hoạt động này mang lại ý nghĩa cho cộng đồng, vừa giúp giới trẻ tích luỹ thêm kỹ năng, những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái.
Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu Camera 360 trẻ

Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu

TTTĐ - Hub Challenge 2024, sân chơi hấp dẫn và đầy thử thách dành cho bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp sẽ chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 22/7 tới. Đây là cũng là cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới.
Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vòng sơ khảo giai đoạn 2 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024) có 345.371 lượt thí sinh tham gia; trong đó, huyện Quốc Oai là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với 80.488 lượt thí sinh.
Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề Nhịp sống trẻ

Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề

TTTĐ - Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024-2025. Nhiều học sinh đã không đỗ lớp 10 trường công lập đã chủ động “rẽ lối” sang học nghề.
Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng

TTTĐ - Quyết định khởi nghiệp với hướng đi riêng khiến Nguyễn Mạnh Hiếu (sinh năm 1991), chủ cơ sở sản xuất giày dép Huy Hoàng, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội) phải trải qua rất nhiều khó khăn, thậm chí đã có lúc chàng trai muốn trẻ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên với tình yêu làng nghề, khát vọng đưa sản phẩm truyền thống vươn xa đã giúp Hiếu vượt qua, thu hái trái ngọt.
Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Xem thêm