Tag

Hiệp hội du lịch các tỉnh phía Bắc "hiến kế" cho Bắc Kạn

Du lịch 20/05/2023 18:26
aa
TTTĐ - Trong hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc; nhiều chuyên gia, các nhà quản lý đã dành thời gian để "hiến kế" nhằm phát triển ngành du lịch tỉnh Bắc Kạn.
Du lịch Bắc Kạn - những trải nghiệm độc đáo chờ đón du khách

Hiệu quả từ hoạt động các hiệp hội du lịch

Ngày 20/5, tại Bắc Kạn đã diễn ra Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc; đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 trong Chương trình liên kết, hợp tác, phát triển du lịch.

Tham dự hội nghị có ddại diện các tỉnh, thành phố Hà Nội, Quảng Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Sơn La, Tuyên Quang, Yên Bái, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hải Phòng, Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Nguyên, Lai Châu, Vĩnh Phúc và Bắc Kạn.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2023, các hiệp hội thuộc Cụm đã đẩy mạnh hợp tác song phương, tăng cường liên kết xúc tiến, xây dựng sản phẩm, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Thường xuyên trao đổi thông tin, xu hướng thị trường để các hội viên chia sẻ, hợp tác kinh doanh.

Hiệp hội du lịch các tỉnh phía Bắc tích cực quảng bá tại các hội chợ, triển lãm, lễ hội du lịch. Có thể kể đến Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội năm 2023, Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, Lễ hội du lịch Hà Nội, chuỗi hoạt động Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023, Lễ hội carnaval Hạ Long - Quảng Ninh, Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2023, Tuần văn hóa du lịch Hà Nam...

"Thông qua đó góp phần đưa hình ảnh, giá trị văn hóa, tài nguyên du lịch các địa phương đến với các hãng lữ hành, các công ty du lịch, du khách trong và ngoài nước và tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh", Trưởng Ban Liên lạc Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc Nguyễn Mạnh Thản cho biết.

Hiệp hội du lịch các tỉnh phía Bắc
Bà Trần Nữ Ngọc Anh (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn khách sạn Đông Á - khách sạn May Plaza Thái Nguyên) chia sẻ ý kiến tại hội nghị

Bên cạnh đó, Hiệp hội du lịch các tỉnh phía Bắc tiếp tục xây dựng sản phẩm du lịch có chất lượng, đặc sắc, đặc trưng của từng địa phương, từng vùng nhằm tạo sức hút đối với du khách khi đến mỗi địa phương được quan tâm triển khai; Thường xuyên đôn đốc các doanh nghiệp du lịch chỉnh trang cơ sở vật chất, củng cố lực lượng lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, giảm giá nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng thời gia tăng thêm các dịch vụ, tiện ích cũng như bảo đảm các tiêu chí an toàn cho du khách để mỗi địa phương luôn là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Cụm Hiệp hội du lịch các tỉnh phía Bắc xác định tăng cường liên kết giữa các hiệp hội thành viên, đặc biệt hợp tác trong lĩnh vực truyền thông, xúc tiến quảng bá; Trao đổi, ký kết hợp tác trao đổi khách du lịch giữa các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến du lịch; Tích cực hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch liên vùng, liên tuyến; Huy động các hiệp hội thành viên, các doanh nghiệp cùng xây dựng các chương trình khảo sát, kết nối các điểm đến thành tour, tuyến du lịch để quảng bá, thu hút khách du lịch nhằm thực hiện tốt các thỏa thuận hợp tác, liên kết phát triển du lịch đã ký kết.

Cùng với đó, địa phương đẩy mạnh công tác kêu gọi, giới thiệu thu hút các dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại các địa phương trong và ngoài Cụm; Xây dựng kế hoạch hợp tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch, hỗ trợ thông tin, cung cấp hoạt động đào tạo địa phương mình cho các hiệp hội thành viên; Tích cực tham gia các hội chợ, hội nghị, chương trình, sự kiện du lịch do Cục du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam, do UBND cấc tỉnh, thành phố và các hiệp hội thành viên trong Cụm tổ chức.

Đặc biệt, Bắc Kạn tăng cường công tác truyền thông, giới thiệu hình ảnh điểm đến, các sản phẩm du lịch mới trên các kênh truyền thông trong nước và quốc tế.

"Hiến kế" cho du lịch Bắc Kạn

Tại Hội nghị, đại biểu Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết để giúp cho du lịch Bắc Kạn nói chung và du lịch Ba Bể nói riêng phát triển hơn, thu hút nhiều khách du lịch hơn trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban Liên lạc Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc Nguyễn Mạnh Thản cho rằng du lịch Bắc Kạn cần có nhiều nguồn lực cộng hưởng để phát triển phù hợp với tình hình mới.

Du lịch hồ Ba Bể đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách
Du lịch hồ Ba Bể đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách

Chia sẻ với Bắc Kạn, nhiều chuyên gia, lãnh đạo thẳng thắn chỉ ra một số những điểm còn hạn chế của ngành du lịch tỉnh này, qua đó, tìm ra các giải pháp nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế phát triển bền vững của địa phương.

Cụ thể, ông Hà Huy Lợi (Giám đốc Công ty Star Travel Ninh Bình) tỏ ra băn khoăn về vấn đề quy hoạch để tạo điều kiện cho du lịch Bắc Kạn.

"Tôi cho rằng, hạ tầng của Bắc Kạn sẽ "vỡ trận" một khi lượng khách lớn đến với hồ Ba Bể" - ông Hà Huy Lợi bày tỏ. Doanh nhân này cho hay, ông đã tổ chức đưa khách du lịch tới Bắc Kạn từ 20 năm trước, tuy nhiên, nhiều năm qua, hạ tầng giao thông, dịch vụ... hầu như không được cải tiến.

Đồng tình với quan điểm của ông Hà Huy Lợi, bà Trần Nữ Ngọc Anh (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn khách sạn Đông Á - khách sạn May Plaza Thái Nguyên) kiến nghị tỉnh Bắc Kạn xem xét đầu tư xây dựng bãi đỗ xe, bến thuyền, khu lưu trú và dịch vụ, đường kè hồ phục vụ đi bộ hay đạp xe, khu cắm trại ngoài trời...

"Ngoài ra, Bắc Kạn cũng cần quan tâm đến tập huấn cho nhân sự tham gia vào các khâu trong hoạt động du lịch, làm sao để mang lại trải nghiệm tốt đẹp nhất cho du khách", bà Trần Nữ Ngọc Anh nhấn mạnh.

ông Phạm Duy Hưng (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn)
Ông Phạm Duy Hưng (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn) tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý

Lắng nghe và tiếp thu ý kiến của các đại biểu, ông Phạm Duy Hưng (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn) cho hay: "Những gợi ý, định hướng của các chuyên gia rất hiệu quả, thiết thực để Bắc Kạn phát triển du lịch trong thời gian tới.

Tôi rất mong muốn, tới đây, trong quá trình làm du lịch, Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc tiếp tục tham gia góp ý cho tỉnh phát triển, đồng thời, xây dựng thêm tour tuyến tới Bắc Kạn để tỉnh nhà trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước".

Đọc thêm

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Xem thêm