Tag

Hiểu đúng - Hành động đúng về sức khỏe sinh sản vị thành niên

Camera 360 trẻ 11/07/2022 18:57
aa
TTTĐ - Chương trình tư vấn “Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh tuổi vị thành niên”; Giao lưu hỏi - đáp: “Hiểu đúng - Hành động đúng về sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên” mang lại nhiều kiến thức cho các bạn trẻ tại xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội.
Đẩy mạnh truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên trong các nhà trường

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11/7), do Thành đoàn - Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức. Đến dự chương trình có các đồng chí: Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Hoàng Thu Hồng, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Hội LHPN thành phố Hà Nội…

Đại diện lãnh đạo Thành đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội, huyện Thanh Oai trao quà tới các bạn trẻ
Đại diện lãnh đạo Thành đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội, huyện Thanh Oai tặng tài liệu về chăm sóc sức khoẻ tới các bạn học sinh

Bắt đầu từ năm 1987, ngày 11/7 hằng năm được xác định là Ngày Dân số thế giới, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác dân số và phát triển đối với sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước. Năm 2022, Ngày Dân số thế giới có chủ đề "Thế giới 8 tỷ người: Để hướng tới một tương lai bền vững cho tất cả mọi người cần khai thác cơ hội và đảm bảo quyền, lựa chọn cho tất cả mọi người".

Các vị đại biểu và đông đảo học sinh tham dự chương trình
Các vị đại biểu và đông đảo học sinh tham dự chương trình

Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho rằng, là lực lượng quan trọng trong lao động, sản xuất, xây dựng và phát triển xã hội, với đặc trưng về độ tuổi, người trẻ luôn ý thức rằng, công tác dân số là một trong những vấn đề chiến lược của quốc gia. Việc giữ vững, ổn định và đảm bảo chất lượng dân số sẽ góp phần đảm bảo sự tăng trưởng kinh tế, ổn định chính trị, phát triển hài hòa xã hội. Cơ cấu không hợp lý, chất lượng dân số không đảm bảo là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của quốc gia, mỗi vùng miền.

“Hơn ai hết thanh niên là lực lượng quyết định số lượng, cũng như chất lượng dân số và đời sống xã hội trong tương lai. Bắt đầu từ những hành động hôm nay, tôi kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên chủ động tìm hiểu để có thêm kiến thức và cái nhìn toàn diện về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, tìm hiểu về sức khỏe sinh sản, bình đẳng giới, để bảo vệ chính bản thân, người thân và toàn xã hội”, đồng chí Đào Đức Việt bày tỏ.

TS.BS
TS.BS Lê Minh Thi, trường Đại học Y tế Công cộng chia sẻ chuyên đề với các bạn trẻ

Mất cân bằng giới tính khi sinh ở Việt Nam diễn ra với tốc độ gia tăng nhanh chóng, trở thành thách thức lớn cho công tác dân số và các nhà hoạch định chính sách. Để giải quyết vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh, trên cơ sở định kiến giới tại Việt Nam cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hợp tác chặt chẽ giữa các cấp, ngành; đẩy mạnh hơn về thúc đẩy bình đẳng giới, xác định vai trò của nam giới trong môi trường gia đình, xã hội, nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái.

Bên cạnh đó, các cấp, ngành cần tuyên truyền rộng rãi kiến thức về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, giới tính… cho mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, vị thành niên hiện nay. Thông qua chương trình hôm nay, các bạn học sinh, vị thành niên của xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai đã được trang bị nhiều kiến thức thiết thực, bổ ích.

Tại chương trình, TS.BS Lê Minh Thi, Bộ môn Sức khoẻ sinh sản, Đại học Y tế Công cộng, đã chia sẻ với các bạn trẻ về các nội dung: Dân số - Sức khoẻ là gì? Sức khoẻ sinh sản là gì? Giới và giới tính; Chu kỳ phát triển của con người; Tuổi vị thành niên; Hành trang vị thành niên cần có. Đồng thời, TS.BS Lê Minh Thi trang bị một số kiến thức cơ bản cho các bạn trẻ về giải phẫu, sự thu thai, các biện pháp tránh thai, bệnh lây truyền qua đường tình dục và một số nguy cơ vị thành niên thường gặp; Lập kế hoạch cho tương lai...

Đọc thêm

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế

TTTĐ - Chiều tối 15/6, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ ra quân hoạt động tình nguyện Hè tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2024. Đây cũng là năm đánh dấu 20 năm Thành đoàn tổ chức hoạt động tại nước bạn.
Xem thêm