Tag
Đào tạo du lịch “Từ lý thuyết đến thực tiễn”

Hiệu quả từ mô hình thực hành chuyên ngành của sinh viên Du lịch trường Đại học Phương Đông

Giáo dục 29/03/2023 15:00
aa
TTTĐ - Năm thứ 22 liên tiếp được diễn ra, "Hành trình di sản miền Trung" đã trở thành một dấu ấn nổi bật trong chương trình đào tạo của ngành du lịch trường Đại học Phương Đông. Chương trình thực hành chuyên ngành đặc biệt này mang tới cho các bạn sinh viên cơ hội được trải nghiệm, tích lũy, nâng cao kiến thức, kỹ năng thực tế để thích ứng với sự thay đổi liên tục và nhu cầu của ngành du lịch.
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày hội Sinh viên khỏe Thủ đô năm 2023 Trao giải cho 80 dự án khởi nghiệp xuất sắc của học sinh, sinh viên Học sinh Hà Nội đoạt giải cao tại cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội khi thị trường khách du lịch quốc tế gần như đã mở lại hoàn toàn, các hãng hàng không quốc tế cũng mở lại hầu hết đường bay thương mại. Dù vậy, bên cạnh những cơ hội đang mở ra, ngành du lịch cũng gặp phải không ít thách thức, trong đó có vấn đề về nguồn nhân lực để đáp ứng tình hình mới.

Hiệu quả từ mô hình thực hành chuyên ngành của sinh viên Du lịch trường Đại học Phương Đông
"Hành trình di sản miền Trung" là một dấu ấn đặc biệt trong chương trình đào tạo của ngành du lịch trường Đại học Phương Đông

Nhận thức rõ được vấn đề hiện tại của ngành du lịch, với mô hình đào tạo hiệu quả, chất lượng, lý thuyết gắn liền với thực tiễn, ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành, ngành Việt Nam học (chuyên ngành Hướng dẫn du lịch) của trường Đại học Phương Đông đã tổ chức chương trình "Thực hành chuyên ngành" thường niên năm thứ 22 mang tên "Turn on 23" bắt đầu từ ngày 24/3 cho tới ngày 30/3/2023.

Hiệu quả từ mô hình thực hành chuyên ngành của sinh viên Du lịch trường Đại học Phương Đông
Hiệu quả từ mô hình thực hành chuyên ngành của sinh viên Du lịch trường Đại học Phương Đông
Các bạn sinh viên thực hành làm hướng dẫn viên du lịch, nhà cung cấp dịch vụ du lịch trong chương trình thực tế

Trong chương trình này, các bạn sinh viên có cơ hội được trau dồi, nâng cao kiến thức chuyên môn, phát triển kỹ năng nghề nghiệp song hành ở cả vai trò người sử dụng dịch vụ (khách du lịch) và đồng thời là người tổ chức tour. Sinh viên được làm quen với môi trường thực tế tại các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch, tiếp thu những kinh nghiệm, hình thành, phát triển năng lực nghề nghiệp chuyên môn và nhiều kỹ năng mềm bổ trợ cho công việc trong tương lai.

Ngoài điểm đến là các di sản thế giới, các điểm du lịch nổi tiếng tại miền Trung, các bạn sinh viên còn được tham quan học tập tại các địa chỉ đỏ là các di tích gắn liền với những năm tháng lịch sử của đất nước. Qua đó, khơi gợi lòng biết ơn của sinh viên với những di tích cách mạng, hiểu rõ quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc, truyền tải được những thông điệp có ý nghĩa tới du khách về thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam.

Hiệu quả từ mô hình thực hành chuyên ngành của sinh viên Du lịch trường Đại học Phương Đông
Các bạn sinh viên lắng nghe thuyết minh viên tại điểm
Hiệu quả từ mô hình thực hành chuyên ngành của sinh viên Du lịch trường Đại học Phương Đông
Hiệu quả từ mô hình thực hành chuyên ngành của sinh viên Du lịch trường Đại học Phương Đông
Tiến sĩ Ngô Quang Duy hướng dẫn các bạn sinh viên thực hiện quy trình làm việc trên xe và tại điểm tham quan

Tiến sĩ Ngô Quang Duy, Trưởng ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành, trường Đại học Phương Đông - người trực tiếp hướng dẫn các bạn sinh viên trong chuyến đi thực tế cho biết, ngoài việc được thực hành tác nghiệp các nghiệp vụ du lịch tại các điểm đến, chương trình thực hành chuyên ngành còn yêu cầu sinh viên quan sát và nhận diện được các yếu tố của hoạt động du lịch tại các địa phương nơi đến như: Tài nguyên du lịch; cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ du lịch; sản phẩm du lịch; công tác quản lý du lịch; khách du lịch; nhân lực du lịch…

Hiệu quả từ mô hình thực hành chuyên ngành của sinh viên Du lịch trường Đại học Phương Đông
Hiệu quả từ mô hình thực hành chuyên ngành của sinh viên Du lịch trường Đại học Phương Đông
Chương trình thực hành thực tế sẽ giúp các bạn sinh viên có cơ hội được trau dồi, nâng cao kiến thức chuyên môn và phát triển kỹ năng nghề nghiệp

"Chương trình thực hành chuyên ngành không chỉ mang đến những trải nghiệm thực tế nghề nghiệp mà còn khẳng định tinh thần đoàn kết, sự yêu thương, tính kỷ luật của sinh viên trường Đại học Phương Đông. Hiểu biết và nắm cơ hội, vượt thử thách, thành thạo kỹ năng nghiệp vụ, chính những chủ thể là sinh viên trong tương lai gần sẽ đóng góp cho nguồn cung lao động du lịch chất lượng, đáp ứng đòi hỏi, yêu cầu của xã hội và của ngành du lịch trong tình hình mới", tiến sĩ Ngô Quang Duy nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm