Tag

Hình thành kĩ năng đọc sách qua các sân chơi tiếng Anh dành cho học sinh

Đối thoại với Thanh niên 20/11/2022 22:04
aa
TTTĐ - Theo ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, việc tạo ra những sân chơi tiếng Anh chuyên biệt không chỉ giúp học sinh làm giàu vốn từ vựng mà còn giúp các em ngày càng nâng cao kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ vốn có của mình để có bước chuẩn bị kỹ càng cho việc hội nhập trong tương lai.
Tuyên dương học sinh, đảng viên trẻ tiêu biểu Mỗi thầy, cô giáo là người truyền cảm hứng, tạo động lực lòng yêu nước, tất cả vì học sinh thân yêu

Hội đồng Đội Trung ương vừa phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sữa quốc tế IDP (thương hiệu sữa Kun) và tổ chức giáo dục IEG vừa tổ chức tổng kết trao giải cuộc thi “Read Like a Scholar - Cùng Kun đọc sách mỗi ngày năm 2022”.

Đại diện Ban tổ chức trao giải nhất cho 5 thí sinh tham gia bảng chung kết xếp hạng tại sân chơi “Read Like a Scholar - Cùng Kun đọc sách mỗi ngày năm 2022” vào tối 19/11
Đại diện Ban Tổ chức trao giải Nhất cho 5 thí sinh tham gia bảng chung kết xếp hạng tại sân chơi “Read Like a Scholar - Cùng Kun đọc sách mỗi ngày năm 2022”

Chương trình này được phát động từ ngày 1/6 đến nay đã thu hút gần 12.000 lượt đăng ký dự thi. Sau vòng sơ khảo, cuộc thi đã chọn được 30 em học sinh tiểu học xuất sắc nhất trên cả nước cùng tham gia vòng chung kết xếp hạng tại TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, kết quả có 5 thí sinh: Vũ Bảo An (Thái Nguyên); Nguyễn Gia Huy (Hà Nội); Nguyễn Phương Tường Ngọc (TP HCM); Đặng Thủy Linh (Hà Giang) và Đỗ Minh Châu (Hải Phòng) đã xuất sắc giành giải Nhất. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 10 giải Nhì, 15 giải Ba cho thí sinh và trao các giải cấp tỉnh, giải dành cho Liên đội trường học.

Hình thành kĩ năng đọc sách qua các sân chơi tiếng Anh dành cho học sinh
Hình thành kĩ năng đọc sách qua các sân chơi tiếng Anh dành cho học sinh

Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, chương trình “Read Like a Scholar” là một sân chơi trí tuệ, sáng tạo, giúp các em học sinh phát triển kỹ năng ngoại ngữ. Thông qua cuộc thi, các em học sinh có thể tự tin nói lên suy nghĩ, thể hiện quan điểm của mình về những cuốn sách tiếng Anh mà các em quan tâm.

Ngoài ra, sân chơi này còn giúp phụ huynh học sinh hiểu rằng tiếng Anh không phải là đích đến mà là công cụ để các con khám phá thế giới. Đây cũng chính là một trong những hoạt động thiết thực của Đội Thanh niên tiền phong TP HCM cụ thể hóa đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2023” và đề án “Nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030” của Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Xem thêm