Tag

Hồ thủy điện Thác Bà đang vận hành ổn định

Môi trường 11/09/2024 10:48
aa
TTTĐ - Sáng 11/9, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã đến thị sát tình hình hồ thủy điện Thác Bà (tỉnh Yên Bái) và kiểm tra công tác vận hành công trình này.
Triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà Triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà
Phó Thủ tướng Lê Thành Long trao đổi với Giám đốc Thủy điện Thác Bà - Ảnh: VGP/Đức Tuân
Phó Thủ tướng Lê Thành Long trao đổi với Giám đốc Thủy điện Thác Bà - Ảnh: VGP/Đức Tuân

Thời điểm đến kiểm tra, trời đã bớt mưa; hồ thủy điện đang vận hành ổn định, lưu lượng nước về hồ ở mức hơn 3.100 m3/giây.

Trao đổi với lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), tỉnh Yên Bái, Giám đốc Thủy điện Thác Bà, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt lưu ý, trong mọi tình huống thì ưu tiên cao nhất luôn là sức khỏe, tính mạng của Nhân dân.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long theo dõi tình hình lưu lượng nước về hồ được cập nhật liên tục - Ảnh: VGP/Đức Tuân
Phó Thủ tướng Lê Thành Long theo dõi tình hình lưu lượng nước về hồ được cập nhật liên tục - Ảnh: VGP/Đức Tuân

Tại cuộc kiểm tra, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, đến thời điểm này, hồ thủy điện Thác Bà bảo đảm an toàn. "Tuy nhiên, còn nhiều việc phải làm nhưng với lưu lượng nước về và lưu lượng xả, chúng tôi khẳng định Thủy điện Thác Bà an toàn", ông Hiệp nói. Sẽ mất khoảng 1-2 ngày nữa thì hồ sẽ về mực nước cho phép và bà con Nhân dân trong khu vực vẫn phải ở nơi tránh trú để đề phòng trường hợp bất trắc có thể xảy ra.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long đặc biệt lưu ý, trong mọi tình huống, ưu tiên cao nhất luôn là sức khỏe, tính mạng của nhân dân. - Ảnh: VGP/Đức Tuân
Phó Thủ tướng Lê Thành Long đặc biệt lưu ý, trong mọi tình huống, ưu tiên cao nhất luôn là sức khỏe, tính mạng của Nhân dân. - Ảnh: VGP/Đức Tuân

Ông Hiệp cho rằng, với dự báo tình hình thời tiết, vấn đề Thủy điện Thác Bà sẽ được giải quyết tốt, mực nước sẽ xuống dưới ngưỡng cho phép. Dự báo lượng mưa ở khu vực này trong 48 giờ tới khoảng 40-50 mm và trong 24 giờ tới thì lượng mưa khoảng 15-20 mm. Hiện nay, các lực lượng chức năng đã tính toán mọi phương án và chủ động sẵn sàng lực lượng để ứng phó với tinh thần là giảm thiệt hại xuống mức tối thiểu, trong đó, tính mạng của người dân là trên hết.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, đến thời điểm này, hồ thủy điện Thác Bà bảo đảm an toàn - Ảnh: VGP/Đức Tuân
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, đến thời điểm này, hồ thủy điện Thác Bà bảo đảm an toàn - Ảnh: VGP/Đức Tuân

Theo báo cáo của UBND tỉnh Yên Bái sáng 11/9, do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái từ tối 10/9 đến sáng ngày 11/9 có mưa nhỏ.

Trên sông Thao tại Yên Bái, mực nước lúc 6h ngày 11/9 là 34,63 m (trên BĐ3: 2,63 m). Trên sông Ngòi Thia, mực nước lúc 5h/11/9 là 42,01 m (dưới BĐ1: 2,46 m). Trên sông Chảy tại Thác Bà, mực nước lúc 5h/11/9 là 28,83 m (trên BĐ3: 6,83 m).

Đọc thêm

Chương Mỹ: Duy trì trực 24/24, kịp thời xử lý sự cố thiên tai Môi trường

Chương Mỹ: Duy trì trực 24/24, kịp thời xử lý sự cố thiên tai

TTTĐ - Huyện Chương Mỹ (Hà Nội) duy trì chế độ trực 24/24h tại Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện; UBND các xã, thị trấn, điểm canh đê cũng như đơn vị liên quan để kịp thời xử lý sự cố khi xảy ra….
Hà Nội: Báo động lũ cấp II trên sông Hồng trong đêm Môi trường

Hà Nội: Báo động lũ cấp II trên sông Hồng trong đêm

TTTĐ - Đêm 10/9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN TP Hà Nội ban hành Lệnh Báo động lũ mức II trên sông Hồng với mức nước là 10,50m.
Lũ trên sông Thao tại Yên Bái sẽ xuống chậm Môi trường

Lũ trên sông Thao tại Yên Bái sẽ xuống chậm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 10/9 đến sáng 11/9, lũ trên sông Thao tại Yên Bái sẽ xuống chậm nhưng vẫn trên mức lũ lịch sử năm 1968; tại Phú Thọ lên mức báo động 2.
Đà Nẵng hỗ trợ Hải Phòng 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão Môi trường

Đà Nẵng hỗ trợ Hải Phòng 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão

TTTĐ - Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ thành phố Hải Phòng 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Tập trung dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa cơ sở hạ tầng sau bão Môi trường

Tập trung dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa cơ sở hạ tầng sau bão

TTTĐ - Mặc dù bão số 3 đã đi qua nhưng những hậu quả bão gây ra vẫn còn rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực cây xanh, điện chiếu sáng... Do đó, các lực lượng trên địa bàn quận Đống Đa tiếp tục khẩn trương khắc phục các sự cố cây gãy đổ, hệ thống điện chiếu sáng công cộng, vệ sinh môi trường, đảm bảo trật tự đô thị, giao thông thông suốt trên địa bàn.
Cao Bằng cần tập trung cao nhất việc cứu trợ cho dân theo tinh thần "5 không" Môi trường

Cao Bằng cần tập trung cao nhất việc cứu trợ cho dân theo tinh thần "5 không"

TTTĐ - Chiều 10/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã đi kiểm tra và làm việc với tỉnh Cao Bằng về công tác ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ do hoàn lưu bão số 3 gây ra.
Kiểm tra công tác phòng, chống úng ngập tại các xã vùng bãi Môi trường

Kiểm tra công tác phòng, chống úng ngập tại các xã vùng bãi

TTTĐ - Ngày 10/9, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường cùng các đồng chí trong Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống úng ngập tại xã Duyên Hà và Yên Mỹ.
Hà Nội: Thông tin vỡ đê ở huyện Sóc Sơn là sai sự thật Môi trường

Hà Nội: Thông tin vỡ đê ở huyện Sóc Sơn là sai sự thật

TTTĐ - Mạng xã hội đang lan truyền thông tin huyện Sóc Sơn bị vỡ đê, đây là thông tin không chính xác. Thực tế khu vực sự cố là tại một đoạn đường liên thôn ngăn giữa suối Lai Sơn với một cánh đồng, lực lượng tại chỗ đã được huy động để khắc phục sự cố.
Hà Nội: Mực lũ trên sông Hồng cập nhật mới nhất Môi trường

Hà Nội: Mực lũ trên sông Hồng cập nhật mới nhất

TTTĐ - Tối 10/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Hà Nội ban hành các Lệnh báo động lũ số 59/L-BCH trên sông Hồng. Theo đó, căn cứ vào mực nước sông Hồng tại Hà Nội (Sơn Tây) hồi 18h ngày 10/9 là 12,40m (mực nước báo động I là 12,40m)
Phát lệnh báo động lũ cấp III trên sông Nhuệ Môi trường

Phát lệnh báo động lũ cấp III trên sông Nhuệ

TTTĐ - Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội vừa ra lệnh báo động lũ cấp III trên sông Nhuệ.
Xem thêm