Tag

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất

Camera 360 trẻ 12/09/2024 17:37
aa
TTTĐ - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ hết sức ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Các Tỉnh, Thành đoàn kêu gọi tuổi trẻ toàn đơn vị tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm, nhanh nhất.
Nhà sáng lập Ecopark ủng hộ 20 tỷ đồng giúp người dân vượt bão lũ

Chiều 12/9, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương chủ trì Hội nghị hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Cả hệ thống Đoàn vào cuộc

Tại hội nghị, Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Thu Vân đã báo cáo tổng hợp tình hình thiệt hại do cơn bão số 3 và lũ lụt gây nên tại các tỉnh khu vực phía Bắc, cũng như kế hoạch triển khai công tác khắc phục hậu quả.

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương chủ trì Hội nghị

Theo báo cáo của các địa phương, tính đến 18h00 ngày 11/9/2024 đã có 328 người chết, mất tích (179 người chết, 145 người mất tích), trong đó có 49 người trong độ tuổi thanh thiếu nhi, cụ thể. Lào Cai đang có số người chết và mất tích nhiều nhất 183 người (72 người chết, 111 người mất tích).

198.816 ha lúa bị ngập úng, thiệt hại (tập trung tại Hải Phòng 23.870ha; Nam Định 30.271ha; Thái Bình 11.000ha; Hà Nội 27.318ha; Hưng Yên 12.119ha; Hải Dương 18.500ha…). Do thời gian lưu bão dài và duy trì cường độ gió bão, gió giật rất mạnh đã làm 101.344 nhà ở bị hư hỏng (tập trung Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh…). Nhiều cửa hàng, trụ sở, trường học bị tốc mái, hư hỏng; rất nhiều biển hiệu quảng cáo, cột viễn thông, trạm phát sóng di động bị gẫy đổ; cây xanh đô thị bị bật gốc, gẫy đổ la liệt trên các tuyến đường tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội… Một số khu vực đang bị chia cắt (tỉnh chưa tiếp cận được) như tại Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái.

Căn cứ thiệt hại tại các tỉnh, thành đang chịu ảnh hưởng của bão số 3 và lũ lụt, Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn đã đề nghị các Tỉnh, Thành đoàn tổng hợp đề xuất nhu cầu cần hỗ trợ về trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn, thực phẩm, thuốc men, vật phẩm thiết yếu. Trung ương Đoàn tổ chức phát động ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai, đến thời điểm hiện tại đã nhận được tổng số tiền mặt trên 4,1 tỷ đồng cùng rất nhiều vật phẩm.

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất
Toàn cảnh hội nghị

Cùng với trung ương, các Tỉnh, Thành đoàn cũng đã chủ động phát động trong đoàn viên, thanh niên ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai. Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết, dù Thủ đô cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ nhưng với tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, Đoàn Thanh niên thành phố đã huy động các nguồn lực được 1,2 tỉ đồng cùng rất nhiều nhu yếu phẩm. Thành đoàn sẽ phân bổ nguồn lực ủng hộ qua các kênh Trung ương Đoàn, Mặt trận Tổ quốc và trực tiếp trao hỗ trợ đến các địa phương bị ngập lụt của Hà Nội cũng như tỉnh thành bạn.

Đại diện Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết, Thành đoàn đã huy động các nguồn lực hỗ trợ được 5 tỉ đồng. Thời gian tới, Đoàn Thanh niên thành phố phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật với sự tham gia của các văn nghệ sĩ nổi tiếng để có thêm nguồn lực; dự kiến ngày 15,16/9 sẽ xuất quân các đội hình tình nguyện để hỗ trợ các tỉnh, thành phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất
Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an Đồng Đức Vũ phát biểu tại hội nghị

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an Đồng Đức Vũ, đã có 60.000 lượt đoàn viên, thanh niên công an tập trung thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ người dân bị ảnh hưởng bão lũ. Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã trực tiếp đi trao nguồn lực hỗ trợ tại Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai.

“Ngoài hỗ trợ nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu cấp bách trước mắt, chúng tôi cũng huy động các nguồn lực để sửa chữa trường học, hỗ trợ dân sinh, dân kế cho người dân”, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an Đồng Đức Vũ cho biết.

Kịp thời, hiệu quả

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương đánh giá cao tinh thần chủ động của tất cả các Tỉnh, Thành đoàn trong triển khai các hoạt động ủng hộ các tỉnh thành bị ảnh hưởng bão lũ. Các đơn vị đã vận động nhân lực, vật lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Rất nhiều nơi đã chủ động làm tốt việc này như Hà Nội, Ban Thanh niên Quân đội, Đoàn Thanh niên bộ Công an và nhiều tỉnh khác. Đặc biệt, nhiều tỉnh, thành bị ảnh hưởng nhưng đã vừa đồng lòng hỗ trợ địa phương mình vừa vận động các nguồn lực hỗ trợ đơn vị chịu hậu nặng nề hơn, điều này rất đáng quý .

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại hội nghị

“Tôi mong rằng tinh thần này tiếp tục được lan tỏa đến các cấp, ngành để vận động được nhiều nguồn lực nhất tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ với tinh thần ngay và luôn”, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cũng cho biết, trung ương không làm thay, không can thiệp sâu vào việc vận động hỗ trợ của các đơn vị. Các tỉnh vận động được bao nhiêu sẽ đưa về cơ sở để hỗ trợ. Trung ương Đoàn có kênh riêng và sẽ hỗ trợ tùy vào điều kiện của mình. Tuy nhiên, trung ương Đoàn sẽ cung cấp thông tin kịp thời, chính thống nhất, đồng thời hỗ trợ các đơn vị điều tiết việc hỗ trợ để tạo sức mạnh tổng thể từ trung ương đến cơ sở.

Bên cạnh đó, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương đề nghị, sau cuộc họp này, tất cả các Tỉnh, Thành đoàn có kế hoạch cụ thể, chi tiết, phải xác định rõ thời gian, địa điểm, đối tượng, phương thức triển khai, đơn vị phối hợp trong công tác hỗ trợ. Đặc biệt, các đơn vị thực hiện với tinh thần khẩn trương để đảm bảo tính kịp thời và đây cũng là thời điểm người dân đang rất cần.

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất
Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến

Mặt khác, các đơn vị cần phải cân đối địa bàn, đúng phương châm các nơi đều được hỗ trợ kịp thời, tránh tình trạng nơi có, nơi không, nơi có nhiều, nơi có ít. Đặc biệt, các tỉnh phải khảo sát nhu cầu của địa phương để đáp ứng đúng. Trong đó, các tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các ban chuyên môn của Trung ương Đoàn, địa bàn đến để cung cấp nhu yếu phẩm, đáp ứng nhu cầu cấp bách trước mắt của người dân và có hoạt động hỗ trợ dài hơi.

Đối với các Tỉnh, Thành đoàn đưa đội hình đi ứng cứu phải tính toán kỹ số lượng con người, phù hợp với nhu cầu của địa phương. Thành viên đội hình phải có sức khỏe, kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng… Đội hình, con người đến phải bắt tay ngay vào việc. Các điều kiện sinh hoạt, phương thức đi lại phải hợp lý.

Các đơn vị có thể thành lập các đội hình sinh viên tình nguyện để hỗ trợ tại chỗ, đảm bảo dọn vệ sinh khi nước rút. Bên cạnh đó, các đơn vị cố gắng tiết giảm các sự kiện không cấp bách để dành thời gian, tâm sức, nguồn lực để hỗ trợ người dân vùng bão lũ. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa thể hiện truyền thống tương thân tương ái, nên các đơn vị kêu gọi tuổi trẻ toàn tỉnh tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất, nhanh nhất.

Đọc thêm

Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương, ngày 12/9, tại trụ sở Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Diễm Trinh đã khởi xướng phong trào quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
500 bạn trẻ be bờ, giúp người dân chống bão, lũ Camera 360 trẻ

500 bạn trẻ be bờ, giúp người dân chống bão, lũ

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) tan, tuổi trẻ quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã lập danh sách đội hình tình nguyện hỗ trợ các lực lượng, Nhân dân khắc phục hậu quả của bão và ứng phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Thanh niên không ngại khó, hỗ trợ kịp thời người dân vùng lũ lụt Camera 360 trẻ

Thanh niên không ngại khó, hỗ trợ kịp thời người dân vùng lũ lụt

TTTĐ - Các Tỉnh, Thành đoàn đã nhanh chóng thành lập đội hình thanh niên tình nguyện không quản ngại khó khăn,hiểm nguy, tích cực hỗ trợ người dân vùng bão, lũ.
Câu lạc bộ Xe bán tải hỗ trợ vùng ngập Thường Tín, Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Xe bán tải hỗ trợ vùng ngập Thường Tín, Sóc Sơn

TTTĐ - Ngay sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ các đơn vị, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội chỉ đạo Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam huy động 35 xe bán tải và 7 xuồng hơi hỗ trợ 2 huyện Thường Tín và Sóc Sơn bị ngập nặng, di chuyển người dân đến nơi an toàn.
Tình đồng bào trong bão, lũ Camera 360 trẻ

Tình đồng bào trong bão, lũ

TTTĐ - Có bạn trẻ bày tỏ: “Sáng nay đi làm thấy một xe tải chở đầy hàng với dòng chữ: Nhân dân Quảng Bình hướng về đồng bào miền Bắc, tự nhiên thấy cay cay khoé mắt”. Cùng với những lời tâm sự xúc động của bạn trẻ ấy, trên mạng xã hội Facebook, Zalo ngập tràn những bài viết, status kêu gọi cứu trợ đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề và oằn mình chống bão, lũ tại miền Bắc.
Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ 2,9 tỉ đồng tới người dân vùng lũ Camera 360 trẻ

Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ 2,9 tỉ đồng tới người dân vùng lũ

TTTĐ - Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 2,9 tỉ đồng tới 10 tỉnh, thành phố tại khu vực phía Bắc đang chịu hậu quả nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ. Kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn quỹ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
Khai mạc diễn đàn thanh niên Pháp ngữ châu Á - Thái Bình Dương Camera 360 trẻ

Khai mạc diễn đàn thanh niên Pháp ngữ châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 với chủ đề “Việc làm, sáng tạo và đổi mới - trọng tâm của Pháp ngữ ở châu Á - Thái Bình Dương”. Diễn đàn do Trung ương Đoàn, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam phối hợp với Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF), Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) tổ chức.
Thanh niên Thủ đô nỗ lực giúp Nhân dân ổn định cuộc sống Camera 360 trẻ

Thanh niên Thủ đô nỗ lực giúp Nhân dân ổn định cuộc sống

TTTĐ - Sáng 10/9, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức ra quân, huy động lực lượng thanh niên tình nguyện để hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 (Bão Yagi).
Huy động lực lượng thanh niên phòng, chống thiệt hại do mưa bão Camera 360 trẻ

Huy động lực lượng thanh niên phòng, chống thiệt hại do mưa bão

TTTĐ - Chủ động phòng chống, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra theo phương châm "4 tại chỗ", những ngày này, Thành Đoàn Hà Nội thành lập 579 đội hình “Thanh niên tình nguyện xung kích” sẵn sàng tham gia ứng phó, hỗ trợ Nhân dân.
Xem thêm