Tag

Hỗ trợ sim chính chủ, góp phần đẩy nhanh “phủ xanh” VNeID

Nhịp sống trẻ 27/07/2023 09:11
aa
TTTĐ - 1.000 sim chính chủ vừa được tuổi trẻ quận Ba Đình và MobiFone thành phố Hà Nội 1 – Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 1 trao đến tay người cao tuổi, khuyết tật, có công với cách mạng và người dân khác trên địa bàn quận Ba Đình. Cùng với việc hỗ trợ sim chính chủ, các bạn trẻ trực tiếp giúp người dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng ứng dụng VNeID góp phần hoàn thành sớm chỉ tiêu về thực hiện Đề án 06 của Chính phủ do quận đề ra..
Thanh niên Mỹ Đức tặng sim chính chủ để người dân cài đặt VNeID

Bí thư Quận đoàn Ba Đình (Hà Nội) Nguyễn Thị Thanh Phượng cho biết, căn cước công dân điện tử có tính bảo mật cao, tích hợp nhiều thông tin. Người dân có thể sử dụng căn cước công dân điện tử thông qua ứng dụng VNeID thay thế nhiều loại giấy tờ để thực hiện các thủ tục hành chính. Do vậy, thời gian qua, tuổi trẻ trong quận đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện cài đặt, kích hoạt, sử dụng VNeID.

Đại diện
Đại diện MobiFone thành phố Hà Nội 1 – Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 1 đã trao tặng sim chính chủ đến người dân quận Ba Đình

Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên trong quận trực tiếp ra quân hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt VNeID. Nằm trong chiến dịch này, Quận đoàn Ba Đình phối hợp với Công an quận và MobiFone thành phố Hà Nội 1 – Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 1 tổ chức hoạt động cao điểm hướng dẫn người dân dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng ứng dụng VNeID trên địa bàn quận.

Trong chương trình, MobiFone thành phố Hà Nội 1 – Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 1 đã hỗ trợ sim chính chủ cho 1.000 đối tượng là người cao tuổi, khuyết tật, có công với cách mạng và người dân (chưa có sim chính chủ) trên địa bàn quận Ba Đình. Hoạt động nhằm tạo điều kiện cần để người dân đăng ký ứng dụng VNeID, góp phần hoàn thành chỉ tiêu thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Các bạn trẻ trực tiếp hướng dẫn người dân cài đặt
Các bạn trẻ trực tiếp hướng dẫn người dân cài đặt VNeID

Sau khi kích hoạt sim chính chủ, Thường trực Quận đoàn Ba Đình, đoàn viên và cán bộ, chiến sỹ Công an quận, nhân viên MobiFone thành phố Hà Nội 1 – Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 1 đã trực tiếp xuống tận nhà người dân trao sim, tặng quà và hỗ trợ tư vấn, cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân.

Được đoàn viên, thanh niên hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt, sử dụng VNeID ông Nguyễn Sĩ Tiến (65 tuổi, sống tại phường Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) rất xúc động. Ông Tiến cho biết, dù sớm được tiếp cận với công nghệ, nhất là smartphone nhưng vẫn không mấy thành thạo việc sử dụng các phần mềm tải về máy, đặc biệt là những phần mềm mới.

Hỗ trợ sim chính chủ, góp phần đẩy nhanh “phủ xanh” VNeID
Người già, người khuyết tật luôn được các bạn trẻ ưu tiên hỗ trợ

“Thật may mắn khi chúng tôi được các bạn trẻ hỗ trợ hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID. Trong thời đại công nghệ nở rộ này, thanh niên là lực lượng đi đầu áp dụng công nghệ số, tuyên truyền, cung cấp thông tin, hướng dẫn người dân sử dụng. Tôi rất phấn khởi khi thấy thế hệ trẻ ngày nay tiên phong và nhân ái”, ông Tiến chia sẻ.

Hoạt động thiết thực của bạn trẻ góp phần đẩy nhanh hoàn thành chỉ tiêu cài đặt VNeID
Hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Ba Đình góp phần đẩy nhanh hoàn thành chỉ tiêu cài đặt VNeID

Bà Phạm Thị Mến (phường Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội) cũng cho biết, không có sim chính chủ khiến việc cài đặt VNeID của bà bị trì hoãn. “May mắn tôi được các bạn trẻ không chỉ hỗ trợ sim chính chủ lại còn tận tình hướng dẫn cài đặt, kích hoạt mức độ 2 và cách sử dụng VNeID nên rất vui”, bà Mến nói.

Thời gian tới, tuổi trẻ quận Ba Đình tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích việc cài đặt, sử dụng VNeID. Sự vào cuộc tích cực, tinh thần tình nguyện, sáng tạo của các bạn thanh niên và lực lượng công an trên địa bàn quận Ba Đình đã góp phần đẩy nhanh tiến độ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, nâng cao hiệu quả công tác “chuyển đổi số” tại địa phương, cũng như Thủ đô Hà Nội.

Đọc thêm

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Xem thêm