Tag

Thanh niên Mỹ Đức tặng sim chính chủ để người dân cài đặt VNeID

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 12/07/2023 07:03
aa
TTTĐ - Trước thực trạng, một số công dân chậm tiến độ cài đặt ứng dụng VNeid do không có sim điện thoại chính chủ, tuổi trẻ huyện Mỹ Đức (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị hỗ trợ người dân.
Dấu ấn 2022 của tuổi trẻ Mỹ Đức

Huyện đoàn Mỹ Đức (Hà Nội) phối hợp Công an, Trung tâm VNPT Vinaphone và Viettel huyện tổ chức ra quân thi đua cao điểm hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng ứng dụng VNeid tại xã Hợp Thanh và trao tặng sim chính chủ đến người dân.

Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp với các đơn vị trao tặng sim chính chủ đến người dân
Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp với các đơn vị trao tặng sim chính chủ đến người dân

Tại chương trình, Huyện đoàn và Trung tâm VNPT Vinaphone, Viettel Mỹ Đức đã trao tặng sim chính chủ tới 200 đối tượng là người cao tuổi, khuyết tật và có công của xã Hợp Thanh - địa phương có dân số trong tốp đầu của huyện. Đây là những công dân không sử dụng điện thoại, không có sim chính chủ (một trong những điều kiện cần để đăng ký ứng dụng VNeid).

Sau khi được cấp sim chính chủ, Thường trực Huyện đoàn, cán bộ, đoàn viên xã Hợp Thanh và cán bộ, chiến sỹ công an huyện đã trực tiếp hỗ trợ tư vấn, cài đặt cho từng người dân để hoàn thành đúng tiến độ.

Đây là hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân cài đặt VNeid
Đây là hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân cài đặt VNeid

Bí thư Huyện đoàn Mỹ Đức Lê Đức Anh cho biết, việc cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeid giúp người dân có “công cụ” thật sự thuận tiện (là 1 trong 7 phương thức) thay thế sổ hộ khẩu, giấy tạm trú để có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế cho thấy, một trong những nguyên nhân làm chậm tiến độ cài đặt ứng dụng VNeid trên địa bàn huyện là do người dân không có sim chính chủ.

Với mong muốn cụ thể hoá mục tiêu nâng cao tỷ lệ cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, Huyện đoàn đã phối hợp với các đơn vị trao tặng sim chính chủ đến người dân.

Người dân được hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt sử dụng VNeid
Người dân được hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt sử dụng VNeid

Thời gian qua, với sự vào cuộc tích cực, tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên và lực lượng công an trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã góp phần thực hiện mục tiêu đẩy nhanh tiến độ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Vneid. Những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ cũng góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số tại địa phương.

Đọc thêm

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi”

TTTĐ - Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, các cấp bộ Đoàn và thanh niên tình nguyện Thủ đô đã viết nên những câu chuyện đẹp bằng hành động cụ thể trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.
Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức”  sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức” sĩ tử

TTTĐ - Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hàng trăm suất cơm nóng hổi mang đậm tình cảm sẻ chia của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngoài suất ăn 0 đồng, nơi đây còn có chỗ nghỉ ngơi 0 đồng, chỗ gửi xe 0 đồng, nước uống 0 đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Để hỗ trợ các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động trên 5.000 tình nguyện viên giúp đỡ tại 196 điểm thi trên địa bàn.
Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng lập 35 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với hơn 1.750 tình nguyện viên tại 28 điểm thi hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên

TTTĐ - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội).
Xem thêm