Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu
Sun Property: Thương hiệu đưa second home lên nấc thang giá trị mới |
Định danh thương hiệu là một trong những mảnh ghép quan trọng trong quá trình phát triển doanh nghiệp khi không chỉ giúp tạo ấn tượng tốt mà còn xây dựng sự tin cậy và khác biệt hoá sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường đầy cạnh tranh. Việc nắm chắc những nền tảng cơ bản và có mindset đúng về branding có thể giúp các doanh nghiệp xây dựng độ nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, đối với các startup giai đoạn đầu, đây là bước đệm vững chắc định hình tương lai và quyết định thành công cho doanh nghiệp.
Founder’s Friday phối hợp cùng HUB Network tổ chức talkshow “Brand Launch: Crafting Startup Identities - Ra mắt thương hiệu: Tạo dựng định danh cho Startup” |
Nội dung chương trình tập trung vào góc nhìn, chia sẻ của các diễn giả về những giá trị cốt lõi, chiến lược định vị thương hiệu cho doanh nghiệp và cá nhân người sáng lập. Sự kiện có phần Keynote Speech và Panel Discussion với sự đồng hành của các diễn giả là những nhà sáng lập, chủ doanh nghiệp giàu kinh nghiệm: Anh Donnie Chu - Founder DC Group; anh Đặng Thanh Định - Founder & CEO Nerman; anh Phùng Thái Học - Founder Tâm Sự Con Sen.
Tại chương trình, anh Đặng Thanh Định - Founder & CEO Nerman đã chia sẻ về hành trình xây dựng thương hiệu cho chính doanh nghiệp của mình: “Việc xây dựng thương hiệu là một nhiệm vụ liên tục và nên được bắt đầu càng sớm càng tốt. Điều này không chỉ giúp định hình nhận thức của khách hàng mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp”.
Anh Đặng Thanh Định - Founder & CEO Nerman chia sẻ tại chương trình |
Ngoài ra, nhiều yếu tố tác động đến thương hiệu của Nerman nói riêng và các doanh nghiệp nói chung có thể kể đến sự khác biệt trong chất lượng sản phẩm/dịch vụ, những điểm chạm cảm xúc từ trải nghiệm toàn diện của khách hàng và mức độ sáng tạo, tối ưu chi phí trong cách thức truyền thông cũng được anh Định chia sẻ rất cụ thể.
Trong phần Keynote Speech về "Personal Branding: Amplifying Startup Branding", anh Phùng Thái Học - Founder Tâm Sự Con Sen chia sẻ về mối quan hệ giữa thương hiệu của người sáng lập và thương hiệu của doanh nghiệp: “Thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp có mối quan hệ mật thiết với nhau. Khi thương hiệu doanh nghiệp chưa được nhiều người biết đến, việc cá nhân người founder hoặc đội ngũ sáng lập xây dựng thương hiệu cá nhân có thể làm đòn bẩy thu hút nguồn lực cho doanh nghiệp".
Anh Phùng Thái Học - Founder Tâm Sự Con Sen chia sẻ tại sự kiện |
Điểm tương đồng trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân của người lãnh đạo và đội ngũ bán hàng cũng là nội dung được anh đề cập đến. Bên cạnh những khai thác, cắt nghĩa xoay quanh ba từ khóa “trải nghiệm - kinh nghiệm - kiến thức”, anh Định cũng cho rằng thương hiệu cá nhân là tổng hòa nhiều yếu tố, được hình thành bởi tổng thể những giá trị mình cho đi và những gì thuộc về con người. Công việc, lĩnh vực hoặc vị trí công việc là một trong những công cụ để mỗi người xây dựng thương hiệu cá nhân.
Với vấn đề xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, Anh Donnie Chu - Founder DC Group nhắn nhủ với các startup cần xác định mục tiêu rõ ràng, thấu hiểu insight khách hàng mục tiêu, lựa chọn sân chơi phù hợp với khách hàng theo từng thời điểm, nhất quán trong thông điệp truyền tải, sáng tạo nội dung chất lượng và đem lại giá trị, đúc kết kinh nghiệm từ việc phân tích dữ liệu để đánh giá và đưa ra quyết định đúng đắn.
Anh Donnie Chu - Founder DC Group đưa ra các lời khuyên cho startup |
Anh Donnie Chu cũng cho rằng việc cập nhật các xu hướng “đu trend” trong quá trình xây dựng thương hiệu sẽ giúp tăng sự tương tác, phủ rộng độ nhận diện và chạm tới tâm trí khách hàng . Một số cách thức giúp bản thân luôn có cơ hội kịp thời cập nhật, tiếp cận với những xu hướng mới và những chiến lược cô đọng các startup cần tập trung nguồn lực ở giai đoạn đầu phát triển doanh nghiệp cũng được anh chia sẻ tại đây.
Các diễn giả đã có nhiều câu chuyện thú vị chia sẻ tới các bạn trẻ |
Những vướng mắc của các startup founder trên hành trình xây dựng thương hiệu giai đoạn đầu với nhiều thách thức, khó khăn cũng đã được các diễn giả từng bước tháo gỡ. Các diễn giả đã cùng nhau chia sẻ, thảo luận nhiều câu chuyện và ý tưởng xoay quanh câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân.
Founder's Friday là dự án cộng đồng nằm trong hệ sinh thái UniHUB ra đời với sứ mệnh hỗ trợ nguồn lực cho các Startup Founder tại Việt Nam có thể giao lưu, kết nối, tận dụng các nguồn lực cộng đồng để phát triển doanh nghiệp. HUB Network là Mạng lưới CLB Khởi nghiệp, Đổi mới Sáng tạo và Chuyển đổi số toàn quốc với mạng lưới gồm 25 CLB khởi nghiệp tại các trường Đại học trên toàn quốc. Talkshow “Brand Launch: Crafting Startup Identities - Ra mắt thương hiệu: Tạo dựng định danh cho Startup” là cột mốc khởi đầu đánh dấu những bước tiến đầu tiên của Founder’s Friday trên con đường kết nối, tạo dựng những giá trị thiết thực nhất đến cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam. Hành trình tiếp theo của Founder’s Friday sẽ tổ chức nhiều hoạt động đa dạng nhằm tạo không gian nơi các thành viên cởi mở chia sẻ ý tưởng, kiến thức, nguồn lực, thúc đẩy sự hợp tác và đổi mới, tạo dựng những kết nối có giá trị; hỗ trợ nguồn lực cho quá trình học tập và phát triển không ngừng của các startup founder; nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh bền vững, có đạo đức, khuyến khích hoạt động kinh doanh có trách nhiệm để đạt được những thành tựu có giá trị bền vững. |