Tag

Hòa Liverpool, Manchester United giữ vững ngôi đầu bảng Premier League

Thể thao 18/01/2021 07:30
aa
TTTĐ - Trận derby nước Anh giữa Liverpool và Manchester United đã khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng. Kết quả này giúp cho Quỷ đỏ vẫn giữa được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League 2020/2021 sau vòng đấu 19.
Pogba tỏa sáng, Manchester United vươn lên dẫn đầu Premier League Kết quả bốc thăm vòng 4 FA Cup: Manchester United đụng độ Liverpool Manchester United nhọc nhằn giành vé vào vòng 4 FA Cup

Đại chiến Liverpool – Manchester United ở mùa giải năm nay được người hâm mộ thế giới hết sức chờ đợi.

Bên cạnh những duyên nợ “chồng chất” trong quá khứ, đây cũng là cuộc quyết chiến để tìm ra đội bóng tạm chiếm giữ ngôi đầu bảng sau một nửa mùa bóng.

undefined
Liverpool lấn lướt trong khoảng thời gian đầu trận

Hành quân đến sân Anfield tại vòng đấu 19 với phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây, đội khách Manchester United vẫn nhập cuộc thận trọng khi sử dụng bộ đôi tiền vệ Fred – McTominay có khả năng phòng thủ tốt.

Sự cẩn thận này của HLV Ole Solskjaer là hoàn toàn đúng đắn khi đội chủ nhà Liverpool đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, tạo ra sức ép khủng khiếp lên khung thành của thủ môn De Gea.

undefined
''Đại chiến'' của nước Anh diễn ra hấp dẫn đúng như những gì người hâm mộ chờ đợi

Đội bóng chủ sân Anfield luôn kiểm soát trên 70% thời lượng bóng, khiến hai đội gần như chỉ thi đấu bên phần sân của Manchester United.

Tuy vậy, sự xuất sắc của hàng thủ Quỷ đỏ với ngôi sao sáng nhất là Luke Shaw đã giúp cho đội bóng này đứng vững trong hiệp 1. Thậm chí, họ còn đáp trả bằng những đường bóng phản công sắc xảo ở những phút cuối hiệp đấu.

undefined
Manchester United giành lại quyền chủ động ở hiệp 2

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân trở nên cân bằng hơn khi Manchester United đã chủ động tấn công với sự năng nổ của Pogba, Bruno và Rashford trên hàng công. Thậm chí, nửa đỏ thành Manchester mới là những người tạo ra những cơ hội dứt điểm nguy hiểm hơn hẳn.

undefined
Bruno thi đấu dưới sức và bỏ lỡ nhiều cơ hội

Tuy nhiên, trong một ngày mà cầu thủ được kỳ vọng nhất là Bruno chơi kém ấn tượng, anh đã liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội để lập công. Đáng tiếc nhất chính là tình huống diễn ra ở phút 75, khi Luke Shaw có đường chuyền ngang để Bruno đệm bóng cận thành nhưng bị thủ môn Allison cản phá.

undefined
Thủ môn Allison cản phá cú sút từ khoảng cách 5m của Pogba

Allison cũng là một trong những cái tên chơi hay nhất của Liverpool ở trận “đại chiến” nước Anh, khi đã liên tiếp đánh bại Pogba và Bruno ở những tình huống dứt điểm từ khoảng cách chỉ hơn 5m. Bên cạnh đó, thủ môn người Brazil còn có sự ra vào hợp lý để kịp thời hóa giải những đường phản công nhanh từ phía đội khách.

Ở trận đấu này, hàng công đẳng cấp của Liverpool đã bị phong tỏa hoàn toàn và tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ.

undefined
Thiago chơi ấn tượng và suýt chút nữa lập công

Có lẽ, chỉ tiền vệ Thiago Alcantara là điểm sáng hiếm hoi bên phía The Kop. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng suýt làm nên chuyện với cú sút xa ở phút 78, buộc thủ môn De Gea phải bay người hết cỡ để cứu thua cho Quỷ đỏ.

Khi trận đấu dần trôi về những phút cuối, cả Manchester United và Liverpool đều cho thấy quyết tâm để có chiến thắng. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng thủ của hai đội đều chơi chắc chắn, đã không có bàn thắng nào được ghi trong trận “đại chiến” hấp dẫn này.

undefined
Hai đội rời sân với kết quả hòa không bàn thắng

Với kết quả hòa không bàn thắng, Manchester United tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League 2020/2021 với 37 điểm sau vòng đấu 19. Trong khi Liverpool cũng tiếp tục nằm trong tốp 4 và kém Quỷ đỏ 3 điểm.

Pogba tỏa sáng, Manchester United vươn lên dẫn đầu Premier League Pogba tỏa sáng, Manchester United vươn lên dẫn đầu Premier League
Kết quả bốc thăm vòng 4 FA Cup: Manchester United đụng độ Liverpool Kết quả bốc thăm vòng 4 FA Cup: Manchester United đụng độ Liverpool
Manchester United nhọc nhằn giành vé vào vòng 4 FA Cup Manchester United nhọc nhằn giành vé vào vòng 4 FA Cup

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm