Tag

Học bổng SCG Sharing The Dream hiện thực hóa ước mơ của nhiều thế hệ học sinh – sinh viên Việt Nam

Giáo dục 26/11/2019 17:16
aa
TTTĐ - Trong suốt 12 năm qua, học bổng SCG Sharing The Dream đã đồng hành, giúp hiện thực hóa ước mơ của nhiều thế hệ học sinh – sinh viên Việt Nam.

Học bổng SCG Sharing The Dream hiện thực hóa ước mơ của nhiều thế hệ học sinh – sinh viên Việt Nam

Học bổng SCG Sharing The Dream đã đồng hành, giúp hiện thực hóa ước mơ của nhiều thế hệ học sinh – sinh viên Việt Nam

Bài liên quan

SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 3 và 9 tháng đầu năm 2019

SCG công bố kết quả kinh doanh quý 2/2019 và nửa đầu năm 2019

Tân HLV Thái Lan chọn trận đấu của Văn Lâm để dự khán

Tuy đến từ nhiều địa phương khác nhau và có hoàn cảnh khó khăn riêng nhưng các bạn trẻ được nhận học bổng đều có điểm chung là sự quyết tâm, kiên trì vượt qua những thử thách
Tuy đến từ nhiều địa phương khác nhau và có hoàn cảnh khó khăn riêng nhưng các bạn trẻ được nhận học bổng đều có điểm chung là sự quyết tâm, kiên trì vượt qua những thử thách

Tuy đến từ nhiều địa phương khác nhau và có hoàn cảnh khó khăn riêng nhưng hơn 4.000 bạn trẻ được nhận học bổng đều có điểm chung là sự quyết tâm, kiên trì vượt qua những thử thách, khao khát được thể hiện mình nhằm thay đổi chất lượng cuộc sống; đồng thời đóng góp cho sự phát triển chung.

Sinh viên với sáng kiến về những vấn đề “nóng”

Với niềm đam mê nghiên cứu khoa học, bạn Nguyễn Minh Luân (sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh) rất quan tâm đến việc tận dụng phế phẩm nông nghiệp để cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí cho nông dân. Trong đó, hệ thống lọc nước bằng lõi ngô đã ghi nhận những hiệu quả tích cực khi được ứng dụng trong gia đình Luân và bạn bè.

Nguyễn Minh Luân (sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh)
Nguyễn Minh Luân (sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh)

Minh Luân cũng trăn trở nỗi lo về tình trạng hàng tấn rác thải được tạo ra mỗi ngày tại những ngôi chợ; không chỉ gây ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dân. Luân hi vọng bản thân theo học ngành Công nghệ thông tin sẽ có thể ứng dụng kiến thức vào quá trình tuyên truyền cũng như thu gom, tái chế rác thải từ các ngôi chợ trên địa bàn thành phố.

Nếu Minh Luân luôn ấp ủ các dự án khoa học, bảo vệ môi trường thì bạn Phan Thị Huyền Trang (trường ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh) lại có ước mơ trở thành Dược sĩ và quay trở về quê nhà Hà Tĩnh để làm chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Điều khiến bạn lo lắng nhất chính là ý thức của người dân trong việc chăm sóc sức khỏe.

Phan Thị Huyền Trang (trường ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh)
Phan Thị Huyền Trang (trường ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh)

Hiện nay, nhiều người vẫn chưa có thói quen đi khám sức khỏe định kỳ. Khi bệnh trở nặng, bệnh nhân phải đi đến các thành phố lớn để chữa trị với chi phí rất cao. Với những kiến thức học được, Trang đang dần có những tác động tích cực, giúp người thân và người dân xung quanh có thể hiểu hơn từ những vấn đề đơn giản như: cần phải khám sức khỏe định kỳ, hay tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ em...

Trong khi đó, bạn Nguyễn Thị Uyển Nhi (sinh viên trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh) lại có ước mơ thực hiện các dự án bảo vệ quyền bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em. Hình ảnh những người phụ nữ phải chịu đòn roi hay bị phân biệt đối xử… luôn khiến Uyển Nhi cảm thấy day dứt. Điều này đã trở thành nguồn động lực to lớn thúc đẩy Uyển Nhi quyết tâm theo học ngành Kinh tế để trở thành người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ, có đủ tiếng nói cùng khả năng bảo vệ phụ nữ và trẻ em.

Cũng giống như Huyền Trang, bằng hành động và những phân tích của mình, Uyển Nhi đã dần thay đổi quan niệm của nhiều người về quyền người phụ nữ. Uyển Nhi tâm sự: “Nếu không có ai là người đầu tiên, thì em sẽ là người bắt đầu.” Nhi muốn được thành lập một dự án hoặc tổ chức về Quyền bình đẳng và Bảo vệ phụ nữ, nhằm giúp phụ nữ nhận ra sự quan trọng của chính mình, để họ vượt qua nỗi sợ hãi và tìm thấy ý nghĩa cuộc sống.

Chung tay hiện thực hóa ước mơ

Minh Luân, Huyền Trang cùng Uyển Nhi chính là 3 trong số các bạn trẻ nhận được 290 suất học bổng trong năm 2019 với tổng trị giá 1,9 tỷ đồng từ tập đoàn SCG. SCG Sharing The Dream là một học bổng nhằm tìm kiếm, hỗ trợ học sinh – sinh viên có thành tích học tập ưu tú và nhiệt huyết, tạo điều kiện để các bạn được phát triển, có tương lai tươi sáng thông qua giáo dục.

Huyền Trang chia sẻ, do cuộc sống quá khó khăn, một mình mẹ phải nuôi dạy 3 người con, Trang đã từng muốn từ bỏ ước mơ học đại học, đi lao động nước ngoài để giúp mẹ trang trải kinh tế gia đình. Do đó, sự hỗ trợ kịp thời của học bổng chính là nguồn động lực để Trang tiếp tục con đường trở thành Dược sĩ với ước mơ chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Tương tự, học bổng SCG Sharing The Dream cũng chính là sự hỗ trợ ý nghĩa đối với Uyển Nhi, khi gia đình bạn thường xuyên rơi vào tình cảnh bị mất mùa, gây ra nhiều khó khăn về tài chính cho Uyển Nhi.

Học bổng SCG Sharing The Dream đã hộ trợ nhiều học sinh - sinh viên
Học bổng SCG Sharing The Dream đã hộ trợ nhiều học sinh - sinh viên

Trong khi đó, với Minh Luân, học bổng còn tạo điều kiện để bạn có thể phát triển, hoàn thiện các dự án về môi trường đang ấp ủ; vì SCG vốn là doanh nghiệp gắn chặt với các hoạt động bảo vệ môi trường. Đặc biệt, Minh Luân cũng mong sẽ có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ với các bạn trẻ quốc tế về những vấn đề môi trường, tương tự các anh chị của SCG Sharing The Dream đã được tham gia Hội trại SCG Sharing The Dream ASEAN diễn ra ở Bangkok, Thái Lan vừa qua.

Khác với học bổng đơn thuần chỉ mang giá trị vật chất trao tặng một lần, SCG Sharing Dream còn luôn đồng hành, khích lệ các bạn trẻ theo đuổi ước mơ, nuôi dưỡng trách nhiệm với cộng đồng xã hội, góp phần giúp phát triển quê hương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đọc thêm

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Xem thêm