Tag

Học kỳ quân đội – môi trường giúp bạn nhỏ tự lập, trưởng thành

Nhịp sống trẻ 07/05/2019 22:26
aa
TTTĐ - Từ 27/5 - 1/7, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh niên Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Học kỳ quân đội tại Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng (Tam Dương, Vĩnh Phúc).

Học kỳ quân đội – môi trường giúp bạn nhỏ tự lập, trưởng thành

Các bạn nhỏ được thực hành nhiều kỹ năng khi tham gia Học kỳ quân đội

Bài liên quan

69 chiến sĩ nhí xuất quân "Học kỳ quân đội" 2018

Trại hè Kỹ năng và trải nghiệm khóa 1

Tổ chức Đoàn – Hội vì đàn em thân yêu...- Bài 3: Sân chơi bổ ích giúp những “cậu ấm, cô chiêu” tự lập

Chiến sĩ nhí hân hoan ngày "nhập ngũ"

Rộn ràng khai mạc hè 2018

Ba khóa học sẽ được diễn ra vào các khoảng thời gian cụ thể: Khóa 1, từ 27/5 - 5/6; Khóa 2, từ 9/6 - 18/6; Khóa 3, từ 22/6 - 1/7.

Học kỳ quân đội là chương trình tổ chức thường niên vào mỗi dịp kỳ nghỉ hè và kỳ nghỉ trước tết cho học sinh.

Học kỳ quân đội – môi trường giúp bạn nhỏ tự lập, trưởng thành

Đối tượng tham gia là các bạn nhỏ có độ tuổi từ 10-17 tuổi – giai đoạn các em đang hình thành và hoàn thiện nhân cách.

Chương trình Học kỳ quân đội chính là môi trường để các em được thể hiện, được phát triển bản thân và trau dồi kỹ năng kiến thức của bản thân.

Khi đăng ký tham gia chương trình các em được trải nghiệm 3 nội dung trong môi trường Quân đội: Học tập tác phong bộ đội Cụ Hồ, rèn luyện bản lĩnh chiến sỹ; tham gia các hoạt động tập thể, gắn kết thực tế.

Học viên được giáo dục về truyền thống yêu nước, tinh thần dân tộc, tinh thần sẵn sàng chiến đấu, về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam. Học viên nhí được tham gia lễ chào cờ của quân đội, huấn luyện về điều lệnh đội hình đội ngũ; võ thuật của chiến sỹ quân đội; về tính năng, cấu tạo và cách tháo lắp của súng tiểu liên AK, CKC; về các tư thế bắn và thực hành ngắm bắn tại thao trường; tư thế vận động trên chiến trường, vượt vật cản, sơ cứu thương…

Học kỳ quân đội – môi trường giúp bạn nhỏ tự lập, trưởng thành

Chương trình cung cấp các kỹ năng mềm, giúp con xử lý các tình huống như: gặp người lạ, hỏa hoạn, khi bị lạc người lớn, khi mất đồ dùng cá nhân,…giúp học viên phát triển nhận thức, tư duy và hoàn thiện bản thân. Giúp học viên trưởng thành và chín chắn hơn khi được trở về tuổi thơ với các bài giảng về tình cảm gia đình, tình đồng đội,…Hình thành những thói quen có ích khi tham gia vào các hoạt động tập thể, giao lưu văn hóa, văn nghệ, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội,…

Tham gia khóa học, học viên trực tiếp được tham gia vào nội dung trò chơi lớn, hành trình thám hiểm và các lễ hội vui nhộn. Các em cũng được tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, viếng nghĩa trang liệt sĩ, tham quan đài tưởng niệm, các khu di tích lịch sử và thực hiện các chuyến thiện nguyện đối với gia đình các bà mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình khó khăn, người già neo đơn… trên địa bàn đóng quân.

Đọc thêm

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Bên nhau, mình là nhà Camera 360 trẻ

Bên nhau, mình là nhà

TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Xem thêm