Tag

Học online mùa dịch: Thầy giáo dạy Toán bằng bài rap tự sáng tác

Nhịp sống trẻ 23/03/2020 20:16
aa
TTTĐ - Nhằm khơi gọi sự hứng thú học tập cho học sinh trong giờ học online tránh dịch Covid-19, thầy Lê Tuấn Cường đã biến những công thức Toán học thành bài hát rap.

Học online mùa dịch: Thầy giáo dạy Toán bằng bài rap tự sáng tác

Thầy Lê Tuấn Cường đã biến những công thức Toán học thành bài hát rap

Bài liên quan

Hà Nội cho phép các trường ngoài công lập thu tiền hỗ trợ học online

Dạy học online: Truyền cảm hứng, khơi gợi sự sáng tạo

“Bí kíp” giúp sinh viên học online “khỏe re” trong mùa dịch

Thầy Lê Tuấn Cường hiện đang là giáo viên dạy Toán trường Phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội).

Ngay sau khi được đăng tải trên youtube, video dạy Toán qua bài hát rap của thầy Cường đã thu hút hàng ngàn lượt xem và nhận được nhiều bình luận tích cực, tỏ ra thích thú từ học sinh.

Thầy Cường chia sẻ: “Tôi chỉ mất 30 phút để sáng tác ra bài rap này. Trong những giờ học trực tuyến nếu chỉ dạy theo cách thông thường thì sẽ rất nhàm chán, đặc biệt là môn Toán. Đây là môn học khá khô khan mà rất ít bạn nhỏ hứng thú. Nhiều học sinh vẫn học kiến thức thụ động từ thầy cô và vận dụng giải bài tập một cách máy móc, rập khuôn.

Việc thay đổi phương pháp dạy học là một điều rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay, nhất là trong khi học sinh không thể tới trường. Tôi là người rất yêu rap và tiếp xúc với thể loại âm nhạc này từ rất lâu, nên muốn truyền tải những kiến thức qua bài hát sôi động để học sinh hứng thú hơn khi học".

Thầy Lê Tuấn Cường hiện đang là giáo viên dạy Toán trường Phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội)
Thầy Lê Tuấn Cường hiện đang là giáo viên dạy Toán trường Phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội)

So sánh về việc học trực tiếp và trực tuyến, thầy Cường cho rằng, việc dạy học là sự tương tác giữa giáo viên và học sinh. Khi dạy trực tiếp, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh sẽ cao hơn. Học sinh có thể đặt câu hỏi ngay trong quá trình giảng dạy.

Đối với việc học trực tuyến, giáo viên chỉ tương tác với học sinh qua màn hình máy tính, việc kiểm soát học sinh sẽ gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, học sinh cũng mất đi hứng thú khi học tập.

Khi dạy học theo hình thức trực tuyến đòi hỏi người dạy phải đầu tư công sức, ý tưởng hơn so với cách dạy thông thường.

Để việc học trực tuyến có hiệu quả hơn trong mùa đại dịch, thầy giáo trẻ cho biết, sau mỗi tiết học vẫn có thời gian nghỉ, khoảng thời gian này thầy sẽ để cho học sinh "tán gẫu" một cách sôi nổi để cùng tiếp thu ý kiến của học sinh và có những điều chỉnh trong bài giảng kịp thời.

Bạn trẻ Lê Nhung (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tỏ ra vô cùng thích thú trước cách dạy học mới mẻ này.

Lê Nhung cho biết: “Cách dạy của thầy vừa tạo hứng thú cho học sinh, vừa giúp các bạn dễ dàng ghi nhớ và học thuộc các kiến thức. Bình thường học trực tiếp, môn Toán là môn học nhiều bạn trẻ cảm thấy căng thẳng bởi khối lượng kiến thức lớn và cần tư duy logic nhiều.

Vì vậy, việc biến tấu những bài toán khô khan thành những bài rap có tiết tấu sẽ tạo được cảm hứng học tập cho nhiều bạn trẻ”.

Ngoài ra, bên dưới đoạn video đăng tải, nhiều bạn trẻ cũng dành lời bình luận ngợi ca và ủng hộ cách dạy học sáng tạo và thú vị của thầy giáo trẻ.

Đọc thêm

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Xem thêm