Tag

Học sinh có 2 phương thức dự tuyển vào lớp 10 tư thục

Giáo dục 04/04/2024 09:21
aa
TTTĐ - Với phương thức tuyển sinh là xét tuyển, các trường THPT tư thục có thể căn cứ vào điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập hoặc kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp THCS.
Hà Nội: Hai trường tiếp tục tuyển sinh lớp 10 chương trình song bằng Đề thi vào lớp 10 công lập chủ yếu trong chương trình lớp 9 Dừng tuyển sinh lớp 6 trường chuyên Hà Nội - Amsterdam
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh Phạm Mạnh
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh Phạm Mạnh

Theo kế hoạch đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 trường trung học phổ thông tư thục năm học 2024-2025 là “xét tuyển”. Hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ xây dựng phương án tuyển sinh căn cứ vào: Điểm xét tuyển của học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025; kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp trung học cơ sở.

Như vậy, học sinh có hai phương thức để dự tuyển vào trường tư thục: Sử dụng kết quả kỳ thi hoặc sử dụng học bạ cấp trung học cơ sở.

Vì vậy, học sinh cần cập nhật thông tin tuyển sinh lớp 10 của các trường tư thục, bởi có trường sử dụng đồng thời cả hai phương thức này, nhưng có trường lại chỉ sử dụng một trong hai phương thức vừa nêu.

Năm học 2023-2024, trên địa bàn thành phố có hơn 100 trường tư thục tuyển học sinh lớp 10, trong đó có nhiều trường áp dụng đồng thời cả hai phương thức là xét tuyển kết quả kỳ thi của học; số còn lại sử dụng phương thức xét học bạ hoặc xét kết quả thi.

Để bảo đảm quyền lợi học tập, dự thi vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 theo đúng nguyện vọng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10 trường công lập, học sinh phải dự thi đủ ba bài thi gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán. Kỳ thi diễn ra vào ngày 8 và sáng 9/6/2024.

Học sinh căn cứ điều kiện thực tế, năng lực học tập và nguyện vọng của bản thân để lựa chọn, quyết định cách thức dự tuyển phù hợp nhằm bảo đảm cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Đọc thêm

Cô giáo khuyết tật gieo những con chữ yêu thương Giáo dục

Cô giáo khuyết tật gieo những con chữ yêu thương

TTTĐ - Mất một bên chân trái trong một lần đi vận động học sinh đến trường, từ vực thẳm nỗi đau, cô Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, ở Đồng Tháp) đã phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi, một “cô Tấm” giữa đời thực với hành trình thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh không may, học sinh nghèo ham học.
Gần 650.000 thí sinh thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Gần 650.000 thí sinh thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Theo tin từ Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có 643.705 thí sinh thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ đuối nước dịp hè Giáo dục

Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ đuối nước dịp hè

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các trường học tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè.
Trường tư phải công khai học phí và các khoản thu cả năm học Giáo dục

Trường tư phải công khai học phí và các khoản thu cả năm học

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu tất cả các trường tư thục phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.
Giáo dục lịch sử dân tộc: Nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn Giáo dục

Giáo dục lịch sử dân tộc: Nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn

TTTĐ - Tự hào truyền thống, trân trọng hiện tại, nỗ lực vươn tới tương lai tốt đẹp hơn - đó là những giá trị mà công tác giáo dục lịch sử đem lại cho học sinh. Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng đó, thời gian qua, công tác giáo dục lịch sử cho học sinh đã được các nhà trường triển khai dưới nhiều hình thức phong phú, sinh động…
“Ghé thăm” quá khứ, thêm trân trọng hòa bình Giáo dục

“Ghé thăm” quá khứ, thêm trân trọng hòa bình

TTTĐ - Sống ở thời bình, mỗi người chúng ta có những cách tiếp cận, nhìn nhận về lịch sử một cách khác nhau, có thể từ phim ảnh, tiếp thu thông qua quá trình học tập hay được nghe ông, bà, cha, mẹ kể lại. Bên cạnh đó, nhiều người chọn cách tham quan các bảo tàng, “địa chỉ đỏ” lịch sử để tìm hiểu về quá khứ một cách sống động và chân thật. Tại đây, vô vàn tội ác chiến tranh đã được phơi bày, những sự hy sinh lớn lao cũng hiển hiện, từ đó làm sáng bừng lên tinh thần chiến đấu đầy kiên cường, bất khuất của cha ông ta và hơn hết, có lẽ để mỗi người tự hiểu rõ thêm được giá trị của hòa bình.
Một tiến sĩ bị “tố” có hành vi thiếu chuẩn mực Giáo dục

Một tiến sĩ bị “tố” có hành vi thiếu chuẩn mực

TTTĐ - Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu trường Đại học Sư phạm xác minh một tiến sĩ là giảng viên trường bị “tố” có hành vi thiếu chuẩn mực.
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học Giáo dục

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

TTTĐ - Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, giáo viên toàn ngành.
“Học ngày, cày đêm” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Học ngày, cày đêm” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, thí sinh Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Với tính chất cạnh tranh gay gắt của kỳ thi khi chỉ có khoảng 61% thí sinh dự thi có “suất” vào trường công, thời điểm này, các em đang gấp rút “học ngày, cày đêm”…
Dwight School Hanoi và hành trình học tập cá nhân hóa cho từng học sinh Giáo dục

Dwight School Hanoi và hành trình học tập cá nhân hóa cho từng học sinh

TTTĐ - Dwight School Hanoi - thành viên mới nhất của hệ thống Trường Dwight toàn cầu chính thức tiếp nhận đăng ký tuyển sinh năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội.
Xem thêm