Học sinh Hà Nội hào hứng với tiết dạy thực nghiệm Giáo dục địa phương
| Giáo dục truyền thống cho học sinh từ những ngày lễ cổ truyền của dân tộc Môn Vật lý có tỷ lệ học sinh lớp 10 chọn học nhiều nhất Hà Nội có thêm 66 trường đạt kiểm định chất lượng |
Đây là hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch số 274/KH-UBND ngày 31/12/2019 của UBND thành phố Hà Nội về tổ chức biên soạn và thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Quyết định 688/QĐ-UBND ngày 21/02/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc Kiện toàn Hội đồng Biên soạn Tài liệu giáo dục địa phương thành phố Hà Nội cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
![]() |
| Các em học sinh lớp 3 trường Tiểu học Hoàng Diệu tham gia tiết học đầy hào hứng |
Đến dự giờ dạy thực nghiệm có các lãnh đạo và chuyên viên Sở GD&ĐT Hà Nội: NGƯT. TS. Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, bà Hoàng Minh Hương - Phó Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, bà Lâm Thị Hoa - chuyên viên Phòng Giáo dục Tiểu học; ông Phạm Duy Anh, đại diện cho các tác giả viết sách và các ông bà là cán bộ, nhân viên của Nhà xuất bản Giáo dục Hà Nội.
Với mục tiêu biên soạn Bộ tài liệu Giáo dục địa phương mang đặc trưng của Hà Nội, nội dung phù hợp với học sinh Tiểu học, Sở GD&ĐT Hà Nội và nhóm tác giả chỉ đạo, hướng dẫn trường Tiểu học Hoàng Diệu quận Ba Đình dạy thực nghiệm 2/4 tiết bài Thăng Long Tứ trấn.
Đây là một hoạt động quan trọng nhằm đánh giá mức độ đáp ứng việc nắm bắt nội dung, sử dụng phương pháp dạy học của giáo viên, tiếp thu kiến thức của học sinh trong thực tiễn, mức độ kiến thức, tính sư phạm, tính khoa học của tài liệu, đồng thời thực nghiệm các hoạt động được tổ chức trong giờ học.
Trong một thời gian ngắn nghiên cứu tài liệu, xây dựng kế hoạch bài dạy, chuẩn bị đồ dùng, tư liệu dạy học cô giáo Nguyễn Thanh Lan và học sinh lớp 3A5 trường Tiểu học Hoàng Diệu đã thực hiện thành công 2 tiết dạy thực nghiệm.
![]() |
Trong buổi họp đánh giá, 2 tiết dạy được các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Sở GD&ĐT đánh giá cao về tinh thần chuẩn bị cũng như việc áp dụng sáng tạo, hiệu quả các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, giúp cho tiết dạy phong phú, gần gũi, tự nhiên, tạo được hứng thú học tập cho học sinh.
Các đồng chí là lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo phòng Giáo dụcTrung học đã ghi nhận những băn khoăn, thắc mắc, những ý kiến đề xuất của giáo viên và ban giám hiệu nhà trường trong khi triển khai tiết dạy thử nghiệm, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo của Phòng GD&ĐT quận Ba Đình trong dạy học tài liệu Giáo dục địa phương theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Để việc dạy học tài liệu giáo dục địa phương lớp 3 được hiệu quả, Sở GD&ĐT đề nghị Phòng GD&ĐT quận Ba Đình chỉ đạo các trường tiểu học triển khai kế hoạch nghiên cứu, tổng hợp những ý kiến đóng góp của các nhà trường về nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung đổi với tài liệu giáo dục địa phương lớp 3 để hoàn thiện nội dung bộ tài liệu.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giáo dục
Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học
Giáo dục
Tọa đàm xây dựng giải pháp chuyển đổi số trong nhà trường
Giáo dục
Dự kiến, tất cả nhà giáo đều được hưởng “hệ số lương đặc thù”
Giáo dục
Ngày hội bổ ích dành cho học sinh THPT tại TP Hồ Chí Minh
Giáo dục
Ban hành tài liệu hướng dẫn dạy bơi an toàn cho học sinh
Giáo dục
Xây dựng quan hệ đối tác chiến lược và bền vững
Giáo dục
Chắp cánh ước mơ cho 143 tân sinh viên nghèo vượt khó
Giáo dục
Đồng loạt tổ chức Lễ khởi công các trường nội trú liên cấp tại các xã biên giới vào ngày 9/11/2025
Giáo dục
PVU trao “hộ chiếu quốc tế” cho thế hệ kỹ sư năng lượng mới
Giáo dục




