Tag

Học sinh Hà Nội rộn rã ngày trở lại trường

Giáo dục 08/02/2022 14:44
aa
TTTĐ - Sáng 8/2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 của toàn thành phố Hà Nội đã hân hoan trở lại trường học sau gần 10 tháng ở nhà học online.
Để học sinh trở lại trường an toàn... Hà Nội: Các trường THCS đã sẵn sàng đón học sinh trở lại Phụ huynh sẵn sàng cho con quay trở lại trường

Các trường chuẩn bị chu đáo

Tại trường THPT Phan Đình Phùng, công tác chuẩn bị trước, trong và sau khi đón học sinh trở lại đều rất chu đáo.

Đồng chí Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thăm, động viên giáo viên, học sinh tại trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình)
Đồng chí Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thăm, động viên giáo viên, học sinh tại trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình)

Cô Nguyễn Thị Nhâm Huyền, Hiệu trưởng trưởng THTP Phan đình Phùng, cho biết: "Để đảm bảo an toàn chống dịch cho học sinh, nhà trường cũng đã lên kế hoạch và phân công chi tiết, chuẩn bị những vật dụng thiết yếu cho phòng chống dịch. Trong tuần đầu tiên, để tạo tâm lý hứng khởi cho học sinh, nhà trường cũng có một số chương trình online chúc tết hoặc trao quà cho các con.

Về học tập, chúng tôi đã yêu cầu giáo viên phải rà soát toàn bộ kiến thức cho học sinh trong thời gian học online, xem các con nắm vững đến đâu, sách vở như thế nào, kiểm tra kỹ về nề nếp. Giáo viên phối hợp với phụ huynh để nhắc nhở các học sinh học tập”.

Thầy cô củng cố kiến thức cũ và bồi bổ kiến thức mới cho học sinh khi đi học trực tiếp
Thầy cô củng cố kiến thức cũ và bồi bổ kiến thức mới cho học sinh khi đi học trực tiếp tại trường THPT Phúc Lợi

Tại trường THPT Phúc Lợi (Long Biên, Hà Nội), các thầy cô đã đến rất sớm, mỗi người một việc theo sự phân công của Ban Giám hiệu, hướng dẫn, sắp xếp cho học sinh vào lớp, thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch. Tất cả đều tạo nên một không khí ấm áp, gần gũi, nhất là đối với học sinh lớp 10, vì đây là ngày đầu tiên các em đến trường.

Thầy Nguyễn Quý Xuân, Hiệu trưởng trường THPT Phúc Lợi cho biết, ngoài kế hoạch chuẩn bị đón học sinh trở lại trường và xây dựng kịch bản nếu có các F0, F1, F2, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo cho việc học trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

“Đối với lớp 11, 12 đã có giai đoạn học trực tiếp, còn lớp 10 chưa đến trường học trực tiếp bao giờ, các thầy cô giáo sẽ quan tâm hơn và có những hình thức động viên, khích lệ học sinh trong những ngày đầu đến lớp.

Bên cạnh đó, các lớp đều phải tranh thủ những khoảng thời gian học trực tiếp để củng cố kiến thức khi học trực tuyến và bồi bổ kiến thức mới. Chúng tôi đều hướng đến công tác dạy và học cho các con thật tốt nhưng khâu an toàn vẫn được chú ý nhất. Tôi cũng lưu ý các thầy cô chủ nhiệm của lớp 10 cần tạo không khí vui vẻ, thân gần để học sinh có thể thoải mái hơn trong việc làm quen trường, lớp và bạn bè”, thầy Nguyễn Quý Xuân chia sẻ.

Học sinh hân hoan

Học sinh vui mừng được đi học trực tiếp
Học sinh vui mừng được đi học trực tiếp

Tại trường THPT Phúc Lợi, em Nguyễn Anh Thư, lớp 10A2 cho biết: “Từ khi vào lớp 10, đây là buổi đầu tiên em được đi học trực tiếp. Trường mới, lớp mới và bạn mới quả thật em hơi bỡ ngỡ. Đã 3 tiết trôi qua em mới chỉ nói nói chuyện với bạn ngồi cạnh mà chưa tiếp xúc với bạn khác.

Dù đã học trực tuyến cả một học kỳ, cũng đã chat trên nhóm lớp nhưng dù sao khi gặp trực tiếp vẫn còn lạ lạ. Em rất vui vì được đi học, tiếp thu kiến thức cũng tốt hơn”.

Kiều Tuần Anh lớp 10A4 chia sẻ, từ hôm qua Tuấn Anh đã mong chờ đến sáng hôm nay để được đi học. “Tối qua em hồi hộp mãi mới ngủ được, em thấy rộn rã hơn cả ngày khai giảng. Đi học trực tiếp, được gặp bạn bè sẽ vui lắm. Quả thật hôm nay đến trường, dù chưa thân nhau nhưng mọi người đều rất hân hoan. Chúng em sẽ thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch để được đến trường dài lâu”.

Học sinh Hà Nội rộn rã ngày trở lại trường

Thầy Đỗ Việt Dũng, dạy môn Vật Lý cho biết: “Dù đã học cùng nhau cả 1 học kỳ nhưng hôm nay là ngày đầu tiên đi học trực tiếp với lớp 10, tôi vẫn phải dành thời gian giới thiệu lại và có những phần quà cho các em nhân dịp năm mới để tăng thêm sự thân gần, ấm áp.

Tôi cho rằng, về mặt kiến thức, các ban chỉ nắm được khoảng 70% khi học online. Vì thế trong những ngày đầu tiên tôi sẽ tập trung dạy kiến thức trọng tâm nhất trong thời gian học trực tuyến, sau này, học sinh nắm được kiến thức rồi tôi mới triển khai dạy bài mới”.

Được đi học trở lại, không chỉ là niềm vui của thầy cô, học sinh mà cả của phụ huynh. Hôm nay, trên mỗi gương mặt của các em đều ánh lên sự hân hoan, rộn rã, dù không được tụ tập, hoạt động tập thể nhưng được gặp bạn bè, được tương tác với thầy cô, cũng đã khiến các em có động lực học tốt và chăm chỉ hơn.

Trong ngày đầu tiên đến trường, đồng chí Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã đi kiểm tra công tác đón học sinh cũng như phòng chống dịch của trường.

Tại trường THPT Phan Đình Phùng, đồng chí Trần Thế Cương đã động viên giáo viên, học sinh cố gắng khắc phục khó khăn để dạy và học thật tốt.

Tại lớp 10D4 trường THPT Phan Đình Phùng, đồng chí Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chia sẻ: “Hôm nay đoàn của lãnh đạo sở GD&ĐT và quận Ba Đình đến đây để chia vui, chúc mừng và chứng kiến không khí hân hoan được trở lại trường của chúng ta. Đây là một niềm vui không chỉ với học sinh mà cả với các thầy cô, phụ huynh. Mong các bạn cố gắng thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch, khắc phục khó khăn để học tập tốt. đặc biệt bh là học kỳ 2, các bạn lớp phải cố gắng để đạt nhiều kết quả cao”.

Đồng chí Trần Thế Cương cũng dặn dò các em học sinh, nếu ai có các triệu chứng ho sốt, khó thở hãy báo ngay với các cơ quan y tế, bố mẹ, thầy cô giáo chủ nhiệm…

Chiến dịch “An toàn tới trường” đồng hành cùng học sinh Thủ đô Chiến dịch “An toàn tới trường” đồng hành cùng học sinh Thủ đô
Hơn 600.000 học sinh Hà Nội đến trường từ hôm nay (8/2) Hơn 600.000 học sinh Hà Nội đến trường từ hôm nay (8/2)
Tuần này, 53 tỉnh, thành bắt đầu cho trẻ mầm non và tiểu học đến trường Tuần này, 53 tỉnh, thành bắt đầu cho trẻ mầm non và tiểu học đến trường
Hà Nội đề xuất cho học sinh lớp 1-6 tại các quận đến trường từ ngày 21/2 Hà Nội đề xuất cho học sinh lớp 1-6 tại các quận đến trường từ ngày 21/2
Hà Nội: Học sinh lớp 1 đến 6 của 18 huyện, thị xã trở lại trường từ ngày 10/2 Hà Nội: Học sinh lớp 1 đến 6 của 18 huyện, thị xã trở lại trường từ ngày 10/2

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm