Tag

Học sinh Hà Nội tập dượt thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới

Giáo dục 12/03/2024 14:37
aa
TTTĐ - Ngày 12/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức khảo sát học sinh lớp 11.
Tin mới nhất về định dạng đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 Giải đáp nóng thắc mắc tuyển sinh, hướng nghiệp Biểu dương 2 học sinh "nhặt được của rơi, trả lại người mất"

Đây được xác định là cuộc tập dượt ý nghĩa đối với học sinh đang theo học chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Nội dung này cũng nhận được sự đồng tình của nhiều phụ huynh có con học lớp 11. Hầu hết, các phụ huynh cho rằng, Sở GD&ĐT Hà Nội có bước chuẩn bị sớm như vậy là cần thiết, giúp học sinh tự tin tham dự kỳ thi chính thức.

Học sinh lớp 11 trường THPT Trần Phú làm bài khảo sát môn Ngữ văn sáng 12/3
Học sinh lớp 11 trường THPT Trần Phú làm bài khảo sát môn Ngữ văn sáng 12/3

Chị Trần Thị Thanh Phương, phụ huynh học sinh Trường THPT Quang Trung cho rằng, học sinh lớp 11 đang học theo chương trình mới đều cảm thấy rất mới mẻ với việc kiểm tra, đánh giá, thi cử.

Việc được tập dượt với quy định cũng như cấu trúc đề thi mới thông qua bài khảo sát này rất quan trọng. Qua đây, các gia đình cũng sẽ kịp thời có phương pháp đồng hành hiệu quả cùng con trong kỳ thi tốt nghiệp đầu tiên theo chương trình còn nhiều mới mẻ này.

Kỳ khảo sát học sinh lớp 11 toàn thành phố Hà Nội diễn ra trong một ngày với hai môn Ngữ văn và Toán. Đầu giờ sáng, trước giờ làm bài môn Ngữ văn, đoàn công tác của Sở GD&ĐT do Giám đốc Sở Trần Thế Cương dẫn đầu đã kiểm tra công tác tổ chức khảo sát tại Trường THPT Trần Phú.

Bà Trần Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú cho biết, toàn trường có gần 800 học sinh tham gia làm bài khảo sát tại 34 phòng thi. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động làm nhiệm vụ là hơn 100 người.

Xác định kỳ khảo sát là cuộc tập dượt quan trọng và ý nghĩa, nhà trường đã xây dựng và phổ biến tới toàn thể cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ về quy định chung, thời gian biểu từng buổi kiểm tra.

Công việc của giáo viên được thực hiện tương tự như khi tham gia kỳ thi thật, trong đó có những khâu được đặc biệt lưu ý như cách đánh số báo danh; nhận diện, gọi học sinh vào phòng; nhận, phát, bảo quản đề...

Bà Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức nhận định, khi bước vào Chương trình giáo dục phổ thông 2018, mọi điều đều mới với cả giáo viên và học sinh. Ngay khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành đề thi minh họa và cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025, nhà trường đã xây dựng đề kiểm tra áp dụng vào kỳ kiểm tra giữa học kỳ II.

Kỳ khảo sát này thêm một kênh quan trọng để cô và trò cùng tập dượt. giúp học sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi năm sau tự tin. Căn cứ kết quả khảo sát, nhà trường sẽ có định hướng tiếp theo trong tổ chức dạy học với học sinh.

Ông Lê Hồng Vũ, Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, Sở chỉ đạo các nhà trường không sử dụng điểm bài kiểm tra này trong đánh giá học sinh. Kết quả khảo sát là căn cứ để Sở cũng như các trường có định hướng trong chỉ đạo, tổ chức dạy, học. Đặc biệt, học sinh có thêm kênh tiếp cận, làm quen dần với cấu trúc định dạng đề thi theo chương trình mới, từ đó sẵn sàng tâm thế, kỹ năng đáp ứng tốt với yêu cầu mới.

Đọc thêm

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê Giáo dục

“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

TTTĐ - Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 Giáo dục

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics Giáo dục

Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics

TTTĐ - Ngày 16/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về cuộc thi Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024.
“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh? Giáo dục

“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh?

TTTĐ - Hiện nay, dược sĩ đang là nghề “hot” được rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Trong đó, một số trường có tỉ lệ nữ sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Dược lên đến 90%.
Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh Giáo dục

Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh

TTTĐ - Với nhiều năm kinh nghiệm ôn thi cho học sinh vào lớp 10, Th.S Lê Thị Mai, giáo viên môn tiếng Anh, trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã chia sẻ với sĩ tử 2K9 một số "bí kíp" để giành điểm cao môn Tiếng Anh.
Xem thêm