Tag
Võ Nhai (Thái Nguyên)

Học sinh háo hức với tủ sách thông minh trong năm học mới

Giáo dục 05/09/2023 10:00
aa
TTTĐ - Bước vào năm học mới 2023 - 2024, học sinh trên địa bàn huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) còn đón thêm một niềm vui mới khi Tủ sách thông minh chính thức được khai trương và đi vào hoạt động.
Sáng nay (5/9), hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh trống khai giảng năm học mới Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà chung vui ngày tựu trường với học sinh trường Tiểu học Nam Tiến A

Sự kiện khai trương và trải nghiệm Cổng thông tin du lịch và Tủ sách thông minh huyện Võ Nhai được tổ chức ngay trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 của trường PTDTNT THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Đây là những công trình có tính thiết thực với các em học sinh và nhân dân huyện Võ Nhai; Bắt kịp xu thế của thời đại, luôn đồng hành cùng định hướng vươn cao, vươn xa của chính quyền nơi đây.

Đồng chí chí Nguyễn Lâm Thành - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội phát biểu trong lễ khai giảng tại Thái Nguyên
Đồng chí chí Nguyễn Lâm Thành - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội phát biểu trong lễ khai giảng tại Thái Nguyên

Sự kiện vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Lâm Thành - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội tới tham dự. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Lâm Thành và Công ty Vietsoftpro cũng dành tặng 50 suất học bổng cho 50 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chăm ngoan, vượt khó, vươn lên trong học tập.

Theo ngành GD&ĐT huyện Võ Nhai, 2023 - 2024 sẽ tiếp tục là một năm học nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý các cấp; Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, đảm bảo an toàn trường học; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục; Tăng cường cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo để thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới.

Ông Hoàng Quốc Việt - đại diện Vietsoftpro tặng học bổng tới học sinh trường PTDTNT THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
Ông Hoàng Quốc Việt - đại diện Vietsoftpro tặng học bổng tới học sinh trường PTDTNT THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm

Những năm gần đây, việc quan tâm, tăng cường chuyển đổi số tới vùng núi, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là vùng dân tộc thiểu số ở huyện Võ Nhai đang từng ngày góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân. Các dịch vụ, thủ tục hành chính đang dần thay đổi theo hướng áp dụng công nghệ thông tin. Hoạt động y tế, giáo dục đang dần thay đổi theo hướng tạo nên những công dân số...

Những kết quả bước đầu đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân, đồng bào dân tộc thiểu số càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; Tích cực lao động sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Chuyển đổi số tạo dấu ấn mới cho diện mạo nông thôn miền núi, vùng dân tộc thiểu số, góp phần vào quá trình xây dựng đô thị thông minh tại Thái Nguyên.

Học sinh hào hứng trải nghiệm Tủ sách thông minh
Học sinh hào hứng trải nghiệm Tủ sách thông minh

Tại Võ Nhai, các chương trình mục tiêu quốc gia do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các địa phương ban hành cũng đang được triển khai trên địa bàn huyện, thực hiện bằng việc lồng ghép các chương trình, dự án của Chính phủ đối với các xã đặc biệt khó khăn và kết hợp phát huy nội lực trong Nhân dân.

Học sinh háo hức với tủ sách thông minh trong năm học mới

Không nằm ngoài dòng chảy về “chuyển đổi số”, đồng thời nhằm góp phần cho bức tranh giáo dục, kinh tế - xã hội của Võ Nhai có những gam màu “tươi sáng” hơn, sản phẩm Cổng thông tin du lịch và Tủ sách thông minh do công ty Vietsoftpro phối hợp với UBND huyện Võ Nhai xây dựng thuộc khuôn khổ Chương trình chuyển đổi số huyện Võ Nhai giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030, góp phần không nhỏ trong việc hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội của huyện.

Học sinh háo hức với tủ sách thông minh trong năm học mới

Tủ sách thông minh huyện Võ Nhai ra đời với hệ thống thư viện sách giáo khoa, sách về quản lý, sách về chủ đề văn hóa, lịch sử, kinh tế của địa phương. Với giao diện khoa học, đẹp mắt, dễ dùng, tủ sách được sử dụng tại hệ thống các trường học trên địa bàn huyện, nhà văn hoá xã; tương thích trên nhiều nền tảng như máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động…

Học sinh háo hức với tủ sách thông minh trong năm học mới

Tủ sách được xây dựng theo kiến trúc mở (thông qua các API kết nối), đảm bảo tính kế thừa và liên thông dữ liệu, lưu trữ lâu dài, cho phép các trường học, phòng văn hóa cấp xã có thể kế thừa dữ liệu và liên thông đọc sách từ cấp huyện; Chia sẻ dữ liệu với địa phương bên ngoài khi có nhu cầu.

Học sinh háo hức với tủ sách thông minh trong năm học mới

Ngoài ra, tủ sách có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi hoặc cài trực tiếp tại thư viện các trường, sử dụng làm tài liệu học tập, tham khảo, giảng dạy cho cả giáo viên và học sinh. Phụ huynh và học sinh cũng có thể tra cứu các đầu sách tại nhà.

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm