Tag

Học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng thi Câu lạc bộ Văn - Toán

Giáo dục 10/06/2024 19:16
aa
TTTĐ - 20 học sinh của quận Ba Đình, Hà Nội, tham dự Cuộc thi Câu lạc bộ Văn-Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2024 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế
8 học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng cuộc thi WICO Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Học sinh sẽ được thụ hưởng những giá trị tốt nhất

Trong số đó, nhiều em đã xuất sắc đoạt giải, gồm 4 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc, 7 huy chương Đồng và 2 giải Triển vọng. Học sinh trường THCS Giảng Võ vinh dự đóng góp 4 giải, trong đó có 1 huy chương Vàng.

Học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng thi Câu lạc bộ Văn - Toán
Học sinh trường THCS Giảng Võ đạt thành tích cao tại cuộc thi

Cô giáo Bùi Thị Thanh Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1, trường THCS Giảng Võ cho biết: Ở bộ môn Ngữ văn, trường có 4 học sinh lớp 9A1 đoạt giải cao. Đó là học sinh Văn Hà Hương giành huy chương Vàng; Dương Kiều Anh giành huy chương Bạc; Đỗ Bảo Quyên và Nguyễn Đăng Huy giành huy chương Đồng.

Đây là năm đầu 5 học sinh của trường tham gia cuộc thi ở bộ môn Ngữ văn, có 4 em đoạt giải. Có được kết quả đáng tự hào này là nhờ Ban Giám hiệu Trường THCS Giảng Võ luôn quan tâm chỉ đạo kịp thời và hiệu quả.

Học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng thi Câu lạc bộ Văn - Toán

20 học sinh của quận Ba Đình, Hà Nội tham dự Cuộc thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2024 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế

Ngay từ lớp 6, nhà trường đã thành lập các câu lạc bộ học sinh yêu thích bộ môn, trong đó có bộ môn Ngữ văn nhằm bồi dưỡng lòng đam mê với môn học, tạo ra sân chơi lành mạnh giúp các em vừa được tích lũy, nâng cao tri thức, vừa được học tập với nhiều phương pháp mới. Vì vậy, khi tham gia cuộc thi, học sinh không bị bỡ ngỡ, đã thể hiện quyết tâm và bản lĩnh của mình.

Các em không chỉ phát huy hết khả năng của mình trong phần thi cá nhân mà còn chủ động, tích cực khi tham gia phần thi đồng đội như: Thi tiếp sức, thi du lịch Văn - Toán.

“Những học sinh đoạt giải đều có lòng yêu thích, đam mê với bộ môn Ngữ văn; có ý thức cao trong việc học tập; không ngừng trau dồi kiến thức qua các bài học.

Không chỉ vậy, hàng năm, các em tham gia các kỳ thi Olympic bộ môn Ngữ văn do Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tổ chức và đều đoạt giải cao. Thành tích đạt được là kết quả xứng đáng trong quá trình cố gắng, nỗ lực không ngừng học tập của học sinh”, cô giáo Bùi Thị Thanh Hương chia sẻ .

Đọc thêm

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Xem thêm