Tag

Học sinh THCS hiểu biết gì về sức khỏe sinh sản vị thành niên?

Giáo dục 01/11/2022 11:21
aa
TTTĐ - Trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa phối hợp với Trung tâm Y tế quận tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề “Giáo dục giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên thanh niên” cho học sinh khối 8, 9.
Tăng cường tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh Ra mắt ứng dụng “Hướng nghiệp – Lead With Lof” dành cho học sinh THCS Đêm Halloween huyền bí trang bị kỹ năng phòng chống bạo lực học đường cho teen trường Xanh
Học sinh THCS hiểu biết gì về sức khỏe sinh sản vị thành niên?
Các em học sinh lớp 9 trường THCS Ba Đình chia sẻ tại buổi ngoại khóa

Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng về điều kiện kinh tế xã hội, tỉ lệ trẻ dậy thì sớm ngày càng cao trong khi nhiều phụ huynh bận rộn không có nhiều thời gian chia sẻ với con cái. Bên cạnh đó, nhiều học sinh cảm thấy ngại ngùng khó nói về những hiện tượng thay đổi về tâm sinh lý và ngoại hình cơ thể nên dẫn tới việc không tự tin, lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập của học sinh.

Vì vậy, nhằm cung cấp cho các em hệ thống kiến thức về giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên, giúp các em có trách nhiệm trong các mối quan hệ, tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra, trường THCS Ba Đình đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Ba Đình tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề “Giáo dục giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên thanh niên” cho học sinh khối 8, 9 với tinh thần chia sẻ, học hỏi và hợp tác.

Tham gia buổi sinh hoạt ngoại khóa, cô Nguyễn Thanh Hiếu - Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Ba Đình đã chia sẻ với học sinh về 2 vấn đề chính: Dậy thì ở tuổi vị thành niên và tuổi vị thành niên nói không với tình dục học đường.

Cô Nguyễn Thanh Hiếu đã chia sẻ với các em học sinh về các vấn đề: biểu hiện của dậy thì, dậy thì sớm, dậy thì muộn. Đặc biệt là hiện trạng dậy thì sớm hiện nay, nguyên nhân và tác hại của dậy thì sớm và biện pháp hạn chế.

Trong buổi trò chuyện, học sinh trường THCS Ba Đình đã nhiệt tình hưởng ứng với phần chia sẻ của cô, từ đó ghi nhớ hơn nội dung buổi chia sẻ, nguyên nhân dậy thì sớm, các biện pháp giúp hạn chế dậy thì sớm, trong đó đặc biệt lưu ý nguyên nhân do lượng Estrogen, Testosteron đưa vào cơ thể trẻ quá nhiều qua thức ăn (đồ ăn nhanh, thức ăn có nhiều chất tạo mùi, tạo vị, chiên, rán...), đồ uống (đặc biệt là trà sữa) và do môi trường sống…

Từ đó, học sinh ý thức được việc thay đổi khẩu phần ăn từ thức ăn nhanh sang khẩu phần ăn nhiều chất xơ, vitamin và khoáng.

Nội dung thứ hai cô Nguyễn Thanh Hiếu chia sẻ là “Tuổi vị thành niên nói không với tình dục học đường”. Đây là vấn đề rất đáng quan tâm của toàn xã hội. Cô chia sẻ tác hại của việc mang thai sớm ở tuổi vị thành niên, các vấn đề của tuổi vị thành niên như: Thích mở rộng các mối quan hệ, tò mò khám phá bản thân, ngại chia sẻ với người lớn.

Từ đó, các em học sinh cần trang bị các kỹ năng cơ bản như: Không tiếp xúc với tranh ảnh, sách báo, trang mạng không lành mạnh, biết yêu bản thân và chăm sóc bản thân, quản lý cảm xúc để giảm nguy cơ quan hệ tình dục học đường…

Các em học sinh cần tăng cường sức khỏe sinh sản vị thành niên bằng các hoạt động lành mạnh như chơi thể thao, tập thể dục đều đặn, tham gia các hoạt động tập thể sẽ giúp học sinh tránh xa các tin tức xấu, tăng cường thể chất, tinh thần, trí não...

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm