Học sinh THCS Nguyễn Du trổ tài sáng tạo robot bán hàng tự động
Học sinh THCS Nguyễn Du hào hứng hưởng ứng Ngày Pháp luật 2019 |
Các em học sinh đã có 1 buổi ngoại khóa thật sự hấp dẫn và ý nghĩa khi hòa mình trong không khí thi đấu vô cùng sôi động.
Học sinh lớp 7A3 sân khấu hóa tác phẩm văn học tác phẩm Thánh Gióng |
Cuộc thi sân khấu hóa tác phẩm văn học và sáng tạo robot 4.0 trước đó đã diễn ra vòng sơ loại hết sức kịch tính và hấp dẫn. Học sinh các lớp đã cố gắng hết mình và tiến bộ qua từng vòng thi để thể hiện bản lĩnh thông minh, sáng tạo. Ban Tổ chức đã chọn ra những đội thi xuất sắc nhất để bước vào vòng chung khảo.
Vòng chung kết cuộc thi Sân khấu hóa tác phẩm văn học gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bởi sự tham gia của 4 đội thi: 7A3 tác phẩm Thánh Gióng, 6A4 Thầy bói xem voi, 6C2 Snow White and six dwarfs, 7A1 Sơn Tinh và Thủy Tinh.
Gay cấn hơn cả là màn trình diễn robot từ các em học sinh |
Gay cấn và hấp dẫn hơn cả là cuộc thi Sáng tạo robot 4.0. Ý tưởng về robot bán hàng 4.0 được ra đời trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp suốt từ năm 2020 - 2021. Dịch bệnh xuất hiện khiến hàng quán đóng cửa. Làm sao để mua được một chiếc bánh mỳ đậm chất Hà Nội khi toàn xã hội phải thực hiện giãn cách xã hội? Vì vậy, học sinh trường THCS Nguyễn Du đã lên ý tưởng xây dựng một cuộc thi sử dụng robot thực hiện giao đồ ăn nóng tới khách hàng ngay tại quán để vừa được ăn ngon lại giữ khoảng cách an toàn.
Cuộc đua diễn ra vô cùng kịch tính |
Cuộc thi sáng tạo robot ở vòng chung kết là cuộc đua hấp dẫn của 4 cặp thi đấu: Chi đội 7A3 và 7A1, 6C2 và 8A3, 6A4 và 7A4, 6C1 và 7A5.
Cô Nguyễn Thị Lý - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du phát biểu tại ngày hội |
Chia sẻ tại Ngày hội, cô Nguyễn Thị Lý - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du cho biết: “Cuộc thi giúp học sinh ghi nhớ và vận dụng kiến thức vào cuộc sống, đặc biệt với các bộ môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Học sinh có cơ hội khẳng định bản thân, khi tự khám phá và vận dụng vào thực tiễn thì các con có thể nhớ rất lâu, tiến tới vận dụng nghiên cứu khoa học kỹ thuật, trang bị, trau dồi kỹ năng và tự tin trong cuộc sống.
Thông qua hai cuộc thi, nhà trường muốn khẳng định vai trò, vị trí của học sinh trong việc tiếp cận công nghệ thông tin và tri thức, nâng cao dân trí, phát triển tư duy, bồi dưỡng nhân cách, tinh thần, lối sống đẹp...”.