Tag

Học trò Hà Nội thích thú khám phá văn hóa thế giới qua dự án trong lớp học

Nhịp sống trẻ 29/07/2023 06:03
aa
TTTĐ - Lễ hội mùa hè năm 2023 với chủ đề “Summer Across Borders” vừa được Atlantic Five-Star English tổ chức. Sự kiện kết thúc một mùa hè ý nghĩa, nơi học trò tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội được trải nghiệm và khám phá văn hóa thế giới thông qua các dự án ngay trong lớp học.
Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Theo Ban tổ chức, trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập văn hóa trở thành tất yếu mà không một ai có thể đứng ngoài. Như cây cầu nối giữa quá khứ và tương lai, thế hệ trẻ ngày nay đóng vai trò quan trọng trong việc hội nhập văn hóa đồng thời giữ vững bản sắc dân tộc. Ngôn ngữ không chỉ là yếu tố thể hiện tinh hoa của một nền văn hóa mà còn là hành trang không thể thiếu trong quá trình tiếp cận thế giới của các bạn học sinh.

Các em học sinh biểu diễn trang phục tái chế
Các em học sinh biểu diễn trang phục tái chế

Hiểu được điều đó, Atlantic Five-Star English đã mang đa dạng các nền văn hóa bước vào lớp học, trong trang sách thông qua những tiết học tiếng Anh, câu lạc bộ “Discover the world” cùng dự án thuyết trình thú vị. Hội nhập văn hóa qua ngôn ngữ cũng đóng góp vào việc phát triển cá nhân của học sinh nhằm giúp các em nhạy bén hơn. Các em rất tự tin trong việc giao tiếp tiếng Anh đồng thời góp phần chung tay giải quyết những vấn đề mang tính toàn cầu sau này.

Vì thế, lễ hội mùa hè Gala Summer 2023 được thiết kế nhằm tạo cơ hội cho các em học sinh thể hiện bản lĩnh, kỹ năng nói/thuyết trình bằng tiếng Anh xuất sắc. Với nhiều hình thức biểu diễn khác nhau như trình diễn thời trang, nhảy hiện đại, ca hát, đánh đàn, thuyết trình, nhạc kịch… cùng nội dung phong phú xoay quanh nền văn hóa của các nước sự kiện thực sự thu hút khán giả.

Học trò Hà Nội thích thú khám phá văn hóa thế giới qua dự án trong lớp học
Bài thuyết trình tiếng Anh về văn hóa Hàn Quốc của các bạn học sinh

Đó là giai điệu mượt mà về tình yêu của đất nước Pháp xinh đẹp. Điểm nhấn của chương trình là bộ sưu tập trang phục truyền thống của các nước như: Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh... được làm bằng vật liệu tái chế. Bộ sưu tập mang thông điệp bảo vệ môi trường và tiết kiệm đáng kể các chi phí từ việc mua sắm.

Đặc trưng văn hóa hai nước Nhật Bản và Cộng hòa Panama cũng được các bạn học sinh mang lên sân khấu qua hai bài nhảy hiện đại: Kimi No Toriko và Panama. Bài thuyết trình tiếng Anh về văn hóa Hàn Quốc của các bạn học sinh lại đưa phụ huynh và khán giả tới xứ sở Kim chi để khám phá, tìm hiểu về văn hóa, con người, ẩm thực nơi đây.

Các bức tranh được triển lãm và đấu giá gây quỹ từ thiện
Các bức tranh được triển lãm và đấu giá gây quỹ từ thiện

Thông qua phần biểu diễn hoàn toàn bằng tiếng Anh, các em học sinh thể hiện khả năng nói ngoại ngữ lưu loát và sự tự tin, sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình. Đây là những kỹ năng các em đã được học và trải nghiệm tại Atlantic Five-Star English trong mùa hè vừa qua.

Cuối sự kiện, những bức tranh xuất sắc trong suốt khóa hè của các em học sinh xuất hiện trong phiên đấu giá đặc biệt, với mục tiêu gây quỹ cho dự án "Nuôi em” - nơi chắp cánh ước mơ cho trẻ em vùng cao đến trường. Các bức tranh không chỉ thể hiện tài năng sáng tạo của các em học sinh mà còn lan tỏa thông điệp yêu thương tới cộng đồng.

Chương trình mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các em học sinh
Chương trình mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các em học sinh

Chia sẻ cảm xúc khi tham gia chương trình, chị Bùi Thị Thu Huyền, phụ huynh của bạn Vũ Huyền Trang, trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Được xem con biểu diễn tiết mục kịch trên sân khấu như thành quả mà bản thân con đã gặt hái được sau một mùa hè tại Five-Star English, mình thấy rất vui và tự hào. Con dần trưởng thành và biết tự lập hơn”.

Bạn Vũ Hải Vy, một học viên chia sẻ: “Em đã cùng cả lớp chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho tiết mục biểu diễn trên sân khấu của sự kiện Gala Summer hôm nay. Dù có được giải hay không, em cũng thấy rất vui. Chúng em đã được học hỏi, rèn luyện và khám phá những điều tuyệt vời về văn hóa các nước trên thế giới".

Đọc thêm

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm