Tag

Học trò hào hứng trải nghiệm ngôi trường mới THCS Nguyễn Gia Thiều

Giáo dục 22/08/2023 13:34
aa
TTTĐ - Với nhiều hoạt động hấp dẫn như mini game với bóng, tìm hiểu văn hóa đất nước Hàn Quốc, Nhật Bản, sáng chế khoa học… "Ngày hội trải nghiệm” trường THCS Nguyễn Gia Thiều diễn ra ngày 22/8, thực sự thu hút các em học sinh. Đây cũng là cơ hội để các em tìm hiểu về ngôi trường mới này.
Học trò Hà Nội thích thú khám phá văn hóa thế giới qua dự án trong lớp học

Năm học 2023- 2024 là mùa tuyển sinh đầu tiên của trường THCS Nguyễn Gia Thiều. Với mong muốn giúp phụ huynh và học sinh làm quen với các thầy cô giáo, tham quan khuôn viên nhà trường, “Ngày hội trải nghiệm” đã được tổ chức. Chương trình cũng tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh bước vào ngôi trường mới; Giúp các em làm quen với mô hình, cách thức tổ chức dạy học với phương pháp đặc thù; Trải nghiệm một số chương trình học tập, liên kết, câu lạc bộ.

Học trò hào hứng trải nghiệm ngôi trường mới THCS Nguyễn Gia Thiều
"Ngày hội trải nghiệm" chào đón học sinh của trường THCS Nguyễn Gia Thiều

Vì vậy, ngày hội được thiết kế với nhiều hoạt động tại các khu vực trải nghiệm khác nhau như: “THCS Nguyễn Gia Thiều vươn xa”, “Vui khoẻ - Hướng tới tương lai”, “Hội nhập quốc tế”, “Không gian sáng chế khoa học”; “Âm nhạc và màu sắc cuộc sống”; “Em tập làm MC”…

Trong từng khu vực, học sinh lại được trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau như: Tìm hiểu về danh nhân Nguyễn Gia Thiều; Học kỹ thuật dẫn bóng (football techniques); Tìm hiểu văn hóa đất nước Hàn Quốc, Nhật Bản… "Các hoạt động rất thú vị, hấp dẫn. Em còn được làm quen với bạn bè cùng lớp để sẵn sàng cho năm học mới sắp đến”, em Trần Minh Anh, học sinh lớp 9A1 cho biết.

Học trò hào hứng trải nghiệm ngôi trường mới THCS Nguyễn Gia Thiều
Học trò hào hứng trải nghiệm ngôi trường mới THCS Nguyễn Gia Thiều
Các em học sinh được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích

Minh Anh vốn là học sinh trường THCS Cao Bá Quát và vừa trúng tuyển vào trường THCS Nguyễn Gia Thiều. Ngôi trường, bạn bè thầy cô mới khiến cô học trò có nhiều lo lắng. Tuy nhiên, qua “Ngày hội trải nghiệm” Minh Anh được học hỏi, giao lưu cùng bạn bè, thầy cô nên bớt bỡ ngỡ. “Ngôi trường mới với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại khiến chúng em rất háo hức. Em tin mình sẽ có một năm học hiệu quả ở nơi đây”, Minh Anh chia sẻ.

Không chỉ học sinh, các bậc phụ huynh cũng đánh giá cao “Ngày hội trải nghiệm”. Nhà ở huyện Đông Anh (Hà Nội) nhưng chị Nguyễn Thị Hồng Nhung quyết định cho con học tập tại trường THCS Nguyễn Gia Thiều. Chị Nhung cho biết, chị đã tìm hiểu và nhận thấy, trường THCS Nguyễn Gia Thiều được xây dựng theo mô hình trường chất lượng cao có hệ song bằng với chất lượng giao dục hiện đại, tiên tiến và hội nhập quốc tế, hướng học sinh vươn đến đỉnh cao của khoa học, tri thức.

Các em học sinh được làm quen với nhau và ngôi trường mới
Các em học sinh được làm quen với nhau và ngôi trường mới

Đội ngũ giáo viên của nhà trường có phong cách làm việc chuyên nghiệp, giỏi về chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin tốt trong dạy học tích cực. Học sinh được giao lưu, học tập thông qua các hình thức trực tiếp, trực tuyến với đơn vị có mô hình giáo dục tiên tiến, trường quốc tế trong và ngoài nước.

“Đây cũng là ngôi trường chất lượng cao thứ hai của quận Long Biên, bên cạnh trường THCS Chu Văn An. Là ngôi trường mới nên tôi càng tin tưởng thầy cô sẽ nỗ lực chú trọng cao vào chất lượng giảng dạy để thu hút học sinh. Trong đó, “Ngày hội trải nghiệm” do trường tổ chức với nhiều hoạt động bổ ích khiến phụ huynh càng tin tưởng vào sự lựa chọn của mình”, chị Nhung chia sẻ.

Chị Lưu Thu Phương (quận Long Biên, Hà Nội) cũng cho biết: “Qua việc tham quan ngôi trường, chúng tôi thấy rất an tâm khi gửi gắm con học ở đây. Các thầy cô đều là những người nhiệt huyết, dễ mến sẽ đồng hành, dìu dắt các con lên người”.

Học trò hào hứng trải nghiệm ngôi trường mới THCS Nguyễn Gia Thiều
Học trò hào hứng trải nghiệm ngôi trường mới THCS Nguyễn Gia Thiều
Nhà giáo Nguyễn Thị Kim Thúy, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Gia Thiều trao tặng khăn quàng đỏ tới các em học sinh

Nhà giáo Nguyễn Thị Kim Thúy, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Gia Thiều cho biết: "Để yêu trường, yêu lớp việc đầu tiên là các em học sinh phải hiểu về ngôi trường của mình. Vì thế, nhiều hoạt động trải nghiệm được tổ chức để các em hiểu và chủ động hơn trong tiếp cận phương pháp giảng dạy, học tập của nhà trường.

Qua hoạt động trải nghiệm, học sinh còn phát hiện khả năng nổi trội của bản thân. Bên cạnh đó, các em được rèn kỹ năng ứng xử, làm việc tập thể để sẵn sàng bước vào năm học mới với nhiều thành tích xuất sắc".

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh công bố đáp án kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Giáo dục

TP Hồ Chí Minh công bố đáp án kỳ thi tuyển sinh lớp 10

TTTĐ - Ngày 11/6, Sở Giáo dục Đào tạo (GDĐT) TP Hồ Chí Minh đã công bố đáp án cho 3 môn: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024.
Hai nữ sinh trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm được kết nạp Đảng Giáo dục

Hai nữ sinh trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm được kết nạp Đảng

TTTĐ - Ngày 11/6, Đảng bộ trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 2 đoàn viên ưu tú.
Trường THCS Trưng Vương đạt thành tích xuất sắc Giáo dục

Trường THCS Trưng Vương đạt thành tích xuất sắc

TTTĐ - Trường THCS Trưng Vương có 8 học sinh dự thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc. 8/8 học sinh tham dự đều đạt giải, bao gồm 5 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.
Hải Dương: FPT tìm vị trí triển khai dự án tổ hợp giáo dục Giáo dục

Hải Dương: FPT tìm vị trí triển khai dự án tổ hợp giáo dục

TTTĐ - Đại diện Công ty Cổ phần FPT đề xuất UBND tỉnh Hải Dương xem xét, giới thiệu và chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Tổ hợp giáo dục FPT với diện tích từ 5 đến 10ha.
Phát động cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề “Khám phá AI” trên toàn quốc Giáo dục

Phát động cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề “Khám phá AI” trên toàn quốc

TTTĐ - Đại học Văn Lang và IPPTech & UBTECH vừa phát động Cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề "Khám phá AI” trên toàn quốc.
Học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng thi Câu lạc bộ Văn - Toán Giáo dục

Học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng thi Câu lạc bộ Văn - Toán

TTTĐ - 20 học sinh của quận Ba Đình, Hà Nội, tham dự Cuộc thi Câu lạc bộ Văn-Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2024 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế
Tổ chức sự kiện kiểu “ngôi trường trong mơ” Giáo dục

Tổ chức sự kiện kiểu “ngôi trường trong mơ”

TTTĐ - Nhiều năm học qua, FPT Polytechnic (thuộc Tổ chức Giáo dục FPT) là một trong những hệ thống trường học luôn khiến cho các lứa sinh viên “choáng ngợp” khi được tham gia rất nhiều hoạt động, sự kiện bổ ích và hấp dẫn trong suốt thời gian theo học.
Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội "tranh suất" vào lớp 10 trường chuyên Giáo dục

Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội "tranh suất" vào lớp 10 trường chuyên

TTTĐ - Từ 8h sáng ngày 10/6, các thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội thi vào lớp 10 chuyên năm học 2024-2025.
Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT Giáo dục

Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT

TTTĐ - Trong khuôn khổ Lễ tốt nghiệp 2024, chiều 9/6, trường Cao đẳng FPT Polytechnic (FPT Polytechnic) long trọng tổ chức Lễ ký kết hợp tác với Tập đoàn Máy tính và Truyền thông Silicon Power (Đài Loan, Trung Quốc) về hợp tác phát triển chương trình đào tạo nhân lực ngành Công nghệ Bán dẫn.
Học sinh Việt Nam toàn thắng tại Olympic Vật lý Châu Á năm 2024 Giáo dục

Học sinh Việt Nam toàn thắng tại Olympic Vật lý Châu Á năm 2024

TTTĐ - Ngày 9/6, Bộ Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý Châu Á (APhO) năm 2024 được tổ chức tại Malaysia.
Xem thêm