Tag

Học trò viết chữ đẹp truyền thông điệp từ trái tim tới tuyến đầu chống dịch

Nhịp sống trẻ 01/04/2020 13:07
aa
TTTĐ - Từ 1/4 đến hết ngày 14/4/2020, Hội đồng Đội Trung ương, Tập đoàn Thiên Long và nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 phối hợp tổ chức chương trình viết chữ đẹp với thông điệp: “Nét chữ từ trái tim”.

Học trò viết chữ đẹp truyền thông điệp từ trái tim tới tuyến đầu chống dịch

Những nét chữ từ trái tim...

Bài liên quan

Học trò vẽ tranh phòng chống dịch Covid-19, truyền thông điệp chiến thắng

Nghị lực của cô giáo hai lần “đánh bại” ung thư

Sau 2 tuần đi học trở lại, Sóc Trăng cho tất cả học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ

Chương trình dành cho các em học sinh từ lớp 1 tới lớp 9 trên cả nước. Các em sẽ viết chữ tại nhà và nộp bài online.

Theo Ban tổ chức, chương trình là một hình thức mở rộng, tiếp nối những thành công từ cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề: “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19” đã được phát động trước đó bởi Hội đồng Đội Trung ương, Tập đoàn Thiên Long và nhãn hàng dụng cụ mỹ thuật Colokit.

Với thông điệp “Nét chữ từ trái tim”, Ban tổ chức mong muốn thu hút thêm nhiều sự quan tâm, tham gia của các em thiếu nhi trong giai đoạn quyết định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đây sẽ là hoạt động hữu ích, giúp các em có niềm vui lành mạnh trong quãng thời gian nghỉ dài và giúp nuôi dưỡng tâm hồn bằng tình yêu con chữ.

Chương trình là sân chơi lành mạnh cho các em học sinh trong thời gian nghỉ học
Chương trình là sân chơi lành mạnh cho các em học sinh trong thời gian nghỉ học

Hằng ngày, trên các phương tiện truyền thông, tình hình dịch bệnh và chỉ thị từ Thủ tướng Chính phủ là chủ đề nóng và luôn được cập nhật liên tục, thường xuyên. Bên cạnh đó, những hoạt động chữa trị cũng như lên phương án phòng ngừa của các “chiến sĩ thầm lặng” vẫn đang làm việc không kể ngày đêm để phòng chống dịch bệnh. Chỉ khi dùng cả trái tim để cảm nhận, chúng ta mới có thể hiểu được trọn vẹn và toàn diện hơn về những mất mát, sự hy sinh âm thầm của những con người bé nhỏ sau lớp áo bảo hộ cồng kềnh. Đó cũng là lý do Ban tổ chức đã lựa chọn chủ đề “Nét chữ từ trái tim”.

Không chỉ mang tính thời sự cao, chủ đề chương trình còn hướng đến khơi gợi những cảm xúc, sự tri ân từ sâu thẳm tâm hồn; bày tỏ tình yêu, niềm tin đối với đất nước; lan tỏa lời tri ân sâu sắc nhất tới các “anh hùng thầm lặng giữa đời thường”, các lực lượng xã hội đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe cho người dân, cộng đồng và xã hội.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, chị Hoàng Tú Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, Phó Trưởng ban tổ chức cho biết: “Đây là sân chơi bổ ích và lành mạnh, có tính giáo dục về xã hội và nhân cách nhằm hướng các em đến cái đẹp “chân, thiện, mỹ” để hoàn thiện hơn.

Trong tình hình hiện nay, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống Covid-19. Thông qua chương trình và những câu chữ bay bổng, chúng tôi hy vọng những cảm xúc, suy nghĩ xuất phát “từ tâm” của các chiến sĩ “nhí” sẽ góp một phần không nhỏ trong công cuộc tuyên truyền, đồng lòng cùng vượt qua dịch bệnh”.

Tình cảm chân thành của các cô cậu học trò sẽ được gửi tới những người đang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 thông qua nét chữ
Tình cảm chân thành của các cô cậu học trò sẽ được gửi tới những người đang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 thông qua nét chữ

Ban tổ chức đã phân loại đề thi cho riêng hai cấp: Tiểu học và trung học cơ sở một cách bài bản và khoa học.

Theo đó, khối tiểu học (từ lớp 1 tới lớp 5) sẽ chép lại thật đẹp những bài thơ về quê hương, đất nước, mái trường, về tinh thần chống giặc Corona… bằng bút máy luyện chữ.

Đối với khối trung học cơ sở (từ lớp 6 đến lớp 9), Ban tổ chức sẽ khơi dậy khả năng nghị luận xã hội, biểu cảm của các em thông qua những dòng tâm sự, cảm xúc, suy nghĩ về tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng xã hội đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội. Các em thể hiện bài viết bằng các cây bút bi, bút gel mực nước, bút lông kim hay các loại bút khác có trên thị trường.

Chương trình cũng giúp các em học sinh hoàn thiện bản thân hơn
Chương trình cũng giúp các em học sinh hoàn thiện bản thân hơn

Ban tổ chức chương trình cũng khuyến khích các em tham gia cả hai hình thức viết chữ đẹp và viết cảm nhận để rèn luyện, trau dồi kỹ năng viết chữ và trình bày bài sạch sẽ, góp phần giáo dục ý thức quý trọng và giữ gìn vẻ đẹp tiếng nói - chữ viết, bản sắc dân tộc.

Kết thúc ngày thứ ba hằng tuần, Ban tổ chức sẽ lựa chọn các bài viết đạt chất lượng tốt nhất trong tuần để trao giải thưởng. Mỗi tuần, Ban tổ chức trao 60 giải. Giải thưởng được chia đều cho 2 nhóm: Khối tiểu học và trung học cơ sở. Giải thưởng bao gồm các sản phẩm quà tặng của nhãn hàng Điểm 10 - Tập đoàn Thiên Long trị giá 500.000 đồng (năm trăm ngàn đồng).

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam vẫn đang diễn biến phức tạp và hai tuần tới đây chính là thời gian “quyết định” cho cuộc chiến với dịch bệnh. Vì vậy, chương trình viết chữ với thông điệp “Nét chữ từ trái tim” hy vọng sẽ là một cách tuyên truyền nhằm giúp nâng cao nhận thức cho học sinh, phụ huynh về ý thức bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng.

Viết chữ tại nhà - nộp bài online

Tương tự như cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19”, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ về việc hạn chế di chuyển, tập trung ở nơi đông người, “Nét chữ từ trái tim” yêu cầu thí sinh gửi bài tham gia qua các kênh trực tuyến (online). Điều này vừa giúp các em thỏa sức sáng tạo bài tham gia ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển, lại vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và phụ huynh.

Các em gửi bài tham gia chương trình về: http://www.netchu.diem10.com.vn; email: netchututraitim@gmail.com.vn; Zalo page: Điểm 10; Facebook.com/hoccudiem10 hoặc nhắn tin hình ảnh qua số điện thoại hotline: 0942.373737.

Đọc thêm

Những địa điểm lịch sử gắn liền với Ngày giải phóng Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Những địa điểm lịch sử gắn liền với Ngày giải phóng Thủ đô

TTTĐ - 70 năm đã qua, những địa danh ghi dấu ngày Giải phóng Thủ đô vẫn mãi trường tồn theo thời gian, như để gợi nhớ về những ký ức lịch sử hào hùng của Hà Nội thuở nào.
"Lắng nghe trẻ em khóc, trẻ em cười" Emagazine

"Lắng nghe trẻ em khóc, trẻ em cười"

TTTĐ - Từ ngày 27 – 29/9, Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2, năm 2024 diễn ra với 2 chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường”, “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”.
Từ đam mê tới  thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật Nhịp sống trẻ

Từ đam mê tới thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật

TTTĐ - Phan Thị Hà Linh, sinh năm 2002, là Thủ khoa Khóa 45 ngành Luật, Chương trình Chất lượng cao của Trường Đại học Luật Hà Nội. Trong quá trình học tập, cô nàng đã đạt nhiều thành tích xuất sắc với điểm học tập toàn khoá hệ 10 là 9,45 và hệ 4 là 3,97.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Xem thêm