Tag

Học viện Báo chí và Tuyên truyền khảo sát, đánh giá 4 chương trình đào tạo

Giáo dục 15/10/2021 17:27
aa
TTTĐ - Ngày 15/10, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục trường Đại học Vinh tổ chức Lễ khai mạc đợt khảo sát chính thức 4 chương trình đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Ngành Triết học, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế, Xã hội học.
Học viện Báo chí và Tuyên truyền khai giảng năm học mới 2021 - 2022 Tân sinh viên và những cạm bẫy “giấc mộng màu hồng” “Hiến kế” mở rộng cơ hội hợp tác đào tạo tại khoa Chính trị học

Buổi lễ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Mai Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục trường Đại học Vinh, Thư ký Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài nhận định: “Năm 2018, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã hoàn thành quy trình kiểm định chất lượng, cơ sở giáo dục lần thứ nhất, theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục, đã đón nhận giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định.

PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng hoa tới PGS.TS, NGƯT Bùi Duy Ca, đại diện Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài
PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền (bên phải) tặng hoa tới PGS.TS. NGƯT Bùi Duy Cam, đại diện đoàn chuyên gia đánh giá ngoài

Việc thực hiện đánh giá ngoài 4 chương trình đào tạo lần này là một sự khẳng định cho sự phát triển, nâng cao chất lượng. Đúng như sứ mạng mà học viện đã xác định, nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực lý luận chính trị, tư tưởng văn hoá, báo chí - truyền thông và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác; Tiếp tục phát huy các giá trị kết lõi là đoàn kết, dân chủ, đổi mới, chất lượng và cống hiến mà nhà trường đã tạo dựng trong thời gian qua.

Nhằm thực hiện đánh giá ngoài các chương trình đào tạo của nhà trường một cách chính xác, khách quan, trung thực, dựa theo minh chứng, đúng quy định, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục trường Đại học Vinh đã mời và nhận được sự tham gia của các chuyên gia có chất lượng trong công tác đảm bảo, kiểm định chất lượng, cũng như công tác quản lý giáo dục đại học”.

Lãnh đạo khoa có chuyên ngành đánh giá ngoài báo cáo về đặc điểm, tình hình của chuyên ngành đào tạo
Lãnh đạo khoa có chuyên ngành được đánh giá ngoài báo cáo về đặc điểm, tình hình chương trình đào tạo

Chia sẻ tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền khẳng định: “Việc kiểm định chất lượng 4 chương trình đào tạo này nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng; Đẩy mạnh hoạt động đảm bảo chất lượng trong mọi hoạt động của nhà trường; Đáp ứng nhu cầu của công tác kiểm định chất lượng trường đại học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến thời điểm hiện tại, có thể nói rằng việc quyết định đưa một số chuyên ngành của học viện vào rà soát tập thể lần này là một quyết định hoàn toàn đúng đắn và đầy quyết tâm.

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và cán bộ giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và cán bộ, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẵn sàng nhìn nhận, đối diện và khẳng định kết quả đánh giá sẽ là cơ sở để nhà trường hoàn thiện lại hệ thống quản trị và những yêu cầu cần thiết để nâng cao chất lượng của các chương trình đào tạo được kiểm định, cũng như tất cả các chương trình đào tạo của nhà trường trong những năm tới đây”.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức công bố quyết định thành lập Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đối với 4 chương trình đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Ngành Triết học, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế, Xã hội học. Đại diện lãnh đạo các khoa có 4 chuyên ngành được khảo sát, đánh giá ngoài báo cáo vắn tắt hoạt động của khoa cũng như những đặc điểm, kết quả, tổng quát về chuyên ngành...

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài gồm 10 người, trong đó, PGS.TS. NGƯT Bùi Duy Cam, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đóng vai trò trưởng đoàn. Hôm nay, đoàn bắt đầu làm việc ngày đầu tiên. Sau lễ khai mạc, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ tiếp tục các nội dung làm việc với Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm