Tag

HOCMAI tặng miễn phí giải pháp toàn diện phục vụ giảng dạy trực tuyến cho giáo viên và nhà trường

Giáo dục 13/09/2021 12:59
aa
TTTĐ - Hệ thống giáo dục HOCMAI sẽ trao tặng miễn phí giải pháp toàn diện ICAN Academy - một giải pháp trọn gói kết hợp giữa chương trình giảng dạy chất lượng cao và hệ thống quản trị học tập tiện ích cho các trường học, giáo viên tại những địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
HOCMAI hợp tác và tài trợ Đại học Colorado Boulder phát triển dự án PhET

Đây là hoạt động nhằm Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ cho chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ GD&ĐT phát động.

HOCMAI sẽ trao tặng hoàn toàn miễn phí giải pháp ICAN Academy đến hết học kỳ I năm học 2021 - 2022 cho tất cả các trường học và thầy cô giáo nằm trong danh sách các tỉnh thành đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Đặng Quang Hùng, Phó Tổng giám đốc Hệ thống Giáo dục HOCMAI, một trong những đơn vị vinh dự được mời tham gia buổi lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”
Ông Đặng Quang Hùng - Phó Tổng Giám đốc Hệ thống Giáo dục HOCMAI

Đây là giải pháp nhằm hỗ trợ cho việc dạy và học của các trường diễn ra hiệu quả đồng thời hỗ trợ cho các thầy cô giáo nâng cao hiệu quả hoạt động dạy học trực tuyến, rút ngắn được thời gian chuẩn bị tài liệu giảng dạy và hỗ trợ các công tác giao bài, chấm, sửa bài tâp và kiểm tra định kỳ… trong suốt quá trình dạy trực tuyến. Thời hạn đăng ký tham gia chương trình này là 30 ngày bắt đầu từ ngày 14/9 đến ngày 14/10/2021. Các nhà trường có nhu cầu đăng kí tại link https://academy.ican.vn/ và hotline: 0965226088; Email: [email protected]

Song song với đó, HOCMAI cũng sẽ tiến hành tổ chức chuỗi hội thảo trực tuyến để chia sẻ kinh nghiệm dạy trực tuyến với từng môn học từ các thầy cô giáo là chuyên gia có trên 10 năm kinh nghiệm dạy học online của Hệ thống Giáo dục HOCMAI.

Là một trong những đơn vị vinh dự được mời tham gia trong buổi lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, ông Đặng Quang Hùng - Phó Tổng Giám đốc Hệ thống Giáo dục HOCMAI cho biết: “Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 3/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành trong cả nước đã và đang áp dụng phương pháp dạy học trực tuyến cho tất cả các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 12.

Tuy nhiên, công tác tổ chức dạy học trực tuyến ở nhiều nơi vẫn chưa thật sự hiệu quả. Cụ thể, hiện có 48 tỉnh, thành phố tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022, có 11.419 trường tổ chức học trực tuyến thì tỷ lệ cao trong đó đều chưa được trang bị các hệ thống giảng dạy trực tuyến chuyên nghiệp, giáo viên cũng chưa được đào tạo các kỹ năng dạy học trực tuyến bài bản cũng như cách chuẩn bị các tài liệu giảng dạy phù hợp với phương pháp dạy trực tuyến.

Thấy được thực trạng đó, Hệ thống Giáo dục HOCMAI với gần 15 năm kinh nghiệm trong công tác tổ chức dạy học trực tuyến cho các khối từ lớp 1 đến lớp 12 và với hơn 5 triệu thành viên đang theo học, rất mong được chung sức cùng Chính phủ tháo gỡ bớt những khó khăn, trở ngại trong quá trình dạy và học trực tuyến, góp phần giúp cho việc học tập của học sinh trên cả nước được liên tục không ngừng dù ở bất cứ hoàn cảnh nào".

- Từ tháng 2/2020 khi đại dịch Covid-19 xảy ra HOCMAI là tổ chức giáo dục đầu tiên mở cổng học trực tuyến miễn phí hoconha.hocmai.vn và gần đây tháng 6/2021 HOCMAI tặng 1 triệu khóa luyện thi chuyển cấp lớp 5, 9, 12 cho học sinh toàn quốc.

- HOCMAI cũng hỗ trợ 1.430 khóa học ôn thi tốt nghiệp THPT và đại học cho 7 làng trẻ em SOS trên cả nước (tháng 5/2020 và tháng 3,4/2021).

- Phối hợp với Facebook triển khai chương trình học miễn phí “Tư duy thời đại số” giúp cho 26 nghìn học sinh được tiếp cận với các kỹ năng cần thiết để sinh hoạt hiệu quả và an toàn trong môi trường số.

- HOCMAI cũng là đơn vị phối hợp với VTV Cab thực hiện 33 số Tư vấn tuyển sinh miễn phí vào các trường đại học trên sóng truyền hình (từ tháng 5 - 7/2020) và phối hợp với VTC phát sóng 485 số chương trình Lớp học không khoảng cách (tháng 3 - 8/2020; 6/2021).

Đọc thêm

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
Xem thêm